“Tuần lễ Nông sản Việt” sẽ diễn ra hàng tuần trên Sendo.vn
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, kể từ tháng 7 này “Tuần lễ Nông sản Việt” sẽ được tổ chức hàng tuần trong tháng trên nền tảng của sàn thương mại điện tử Sendo.vn.
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, trong tuần lễ đầu tiên của tháng 7 này, “Tuần lễ Nông sản Việt” giới thiệu các các mặt hàng nông sản trái cây đặc sản của các vùng, miền bao gồm sầu riêng R16 tỉnh Trà Vinh, nho xanh Phan Rang (tỉnh Ninh Thuận), lê thơm Tai Nung (tỉnh Lào Cai), xoài dài tỉnh Sơn La. Đây là những sản phẩm chất lượng cao, có đầy đủ chứng nhận an toàn thực phẩm được cấp bởi cơ quan chức năng. Người tiêu dùng có thể trực tiếp vào ứng dụng của Sendo hoặc truy cập: https://www.sendo.vn/su-kien/nong-san-sach/ để đặt mua các sản phẩm.Đặc biệt, “Tuần lễ Nông sản Việt” sẽ được tổ chức liên tục 3-4 ngày trong các tuần của mỗi tháng, với những khuyến mãi đặc biệt dành cho người tiêu dùng.
Ngoài ra, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tiếp tục phối hợp với các sàn thương mại điện tử lớn trong nước để triển khai các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản thường xuyên, đa dạng sản phẩm với quy mô mở rộng tới 63 tỉnh, thành. Mục tiêu của chương trình nhằm xây dựng các phiên chợ nông sản Việt, Tuần lễ Nông sản Việt trực tuyến trở thành địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng cả nước, đồng thời là giải pháp bền vững trên nền tảng số góp phần tiêu thụ các mặt hàng nông sản, đặc sản địa phương. Đại diện sàn thương mại điện tử Sendo cho biết, để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, chương trình “Tuần lễ Nông sản Việt” sẽ được tập trung quảng bá trên các nền tảng mảng xã hội như các group và page chuyên trang về tiêu dùng, ẩm thực và nông sản tại hai khu vực chính là Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đối với mỗi tuần lễ của sự kiện, sàn thương mại điện tử Sendo sẽ cử đội ngũ chuyên gia hỗ trợ đào tạo các hợp tác xã, hộ nông dân kỹ năng livestream và trực tiếp bán hàng trên fanpage Sendo 3 triệu người theo dõi. Bên cạnh đó, đội ngũ của sàn Sendo cũng sẽ trực tiếp hướng dẫn các hợp tác xã, hộ nông dân quay video giới thiệu sản phẩm trên ứng dụng của sàn để đảm bảo về chất lượng và tăng tính chân thực của các sản phẩm nông đặc sản tại vườn. Theo đó, “Tuần lễ Nông sản Việt” với những khuyến mãi đặc biệt dành cho người tiêu dùng từ sự kiện như miễn phí vận chuyển cho tất cả các đơn đặt hàng khi thanh toán qua Zalo Pay (trị giá lên đến 50.000 đồng/đơn hàng) và các chương trình khuyến mãi khác của sàn điện tử Sendo.vn. Tất cả sản phẩm nông sản Việt đạt tiêu chuẩn khi phân phối trên sàn đều được hiển thị tại các vị trí ưu tiên trên trang. Ngoài ra, ở mỗi tuần sự kiện của Chương trình, các sản phẩm nông sản đa dạng, phong phú được thay đổi ở các vùng miền, địa phương trên cả nước sẽ được gửi thông báo đến hàng triệu khách hàng. Đáng lưu ý, các sự kiện được tổ chức thường xuyên của chương trình “Tuần lễ Nông sản Việt” trong khuôn khổ “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” để tạo điều kiện cho hợp tác xã và bà con nông dân các tỉnh, địa phương mở rộng kênh phân phối cũng như quảng bá thương hiệu nông sản địa phương. Đây cũng là một kênh truyền thông thực tế tốt để thông qua các sự kiện nông nghiệp số, các tỉnh có thể phát huy hết nguồn lực tiềm năng đối với các sản phẩm chủ lực. Trong thời gian tới, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ tiếp tục phối hợp với sàn thương mại điện tử Sendo.vn và các sàn thương mại điện tử lớn khác để triển khai các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản một cách thường xuyên hơn, sản phẩm đa dạng hơn quy mô mở rộng hơn tới 63 tỉnh, thành. Điều này sẽ góp phần xây dựng các Phiên chợ Nông sản Việt, Tuần lễ Nông sản Việt thành địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng trong cả nước; đồng thời là giải pháp tiêu thụ bền vững trên nền tảng số cho các mặt hàng nông sản, đặc sản địa phương.../.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Thương mại điện tử "chắp cánh" cho nông sản Việt sang châu Âu
18:01' - 23/06/2021
Thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra câu chuyện xuất khẩu cho nông sản và các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam, nhất là khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) đã đi vào thực thi.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Israel trở thành “ngôi nhà thứ hai” của Nvidia
16:26'
Tập đoàn công nghệ Nvidia của Mỹ đã chính thức xác nhận kế hoạch xây dựng một khuôn viên công nghệ quy mô lớn tại Israel, với khả năng tiếp nhận tới 10.000 nhân viên.
-
Chuyển động DN
“Gã khổng lồ” đồ uống Nhật Bản mở cơ sở nghiên cứu mới tại Đông Nam Á
16:26'
Kirin Holdings -một trong những tập đoàn đồ uống lớn nhất Nhật Bản và thế giới sẽ tăng 50% chi tiêu cho nghiên cứu và phát triển (R&D) trong lĩnh vực thực phẩm và sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Bưu chính viễn thông ra mắt Công ty VNPT AI
16:18'
VNPT chính thức ra mắt Công ty VNPT AI. Đây là dấu mốc quan trọng, thể hiện quyết tâm chiến lược của VNPT trong việc tập trung nguồn lực phát triển trí tuệ nhân tạo.
-
Chuyển động DN
Honda sẽ tạm ngừng sản xuất tại Nhật Bản và Trung Quốc do thiếu chip
15:07'
Hãng ô tô Honda Motor của Nhật Bản sẽ tạm ngừng sản xuất tại các nhà máy ở Nhật Bản và Trung Quốc trong những tuần tới do hậu quả kéo dài của tình trạng thiếu hụt chip toàn cầu.
-
Chuyển động DN
VinSpeed và Siemens Mobility ký thỏa thuận hợp tác chiến lược về đường sắt tốc độ cao
10:53'
Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed và Công ty Siemens Mobility GmbH chính thức ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược Toàn diện về đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Đóng điện dự án trạm biến áp 500kV Quảng Trị và đường dây đấu nối
20:39' - 17/12/2025
Dự án trạm biến áp 500kV Quảng Trị và đường dây đấu nối do EVNNPT làm chủ đầu tư, CPMB thay mặt EVNNPT quản lý, điều hành dự án, Công ty Truyền tải điện 2 tiếp nhận vận hành.
-
Chuyển động DN
Viettel tiếp tục gặt hái giải thưởng với dự án Internet trường học
18:03' - 17/12/2025
Từ nhận thức đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai đất nước, Viettel không chỉ triển khai hạ tầng Internet băng rộng cho trường học mà còn xây dựng một hệ sinh thái giáo dục số toàn diện.
-
Chuyển động DN
Vinataba tái cơ cấu, chuyển đổi số để giữ vững đà tăng trưởng năm 2026
16:17' - 17/12/2025
Bước sang năm 2026, năm đầu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2026–2030, Vinataba xác định đây là năm bản lề, đặt nền móng cho chiến lược phát triển dài hạn.
-
Chuyển động DN
Viettel AI và Linker Vision hợp tác phát triển giải pháp đô thị thông minh
14:44' - 17/12/2025
Viettel AI và Linker Vision ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU), hướng tới đồng phát triển các giải pháp AI phục vụ đô thị thông minh, mở rộng hệ sinh thái AI tại Việt Nam và khu vực.

Gian hàng của "Tuần lễ Nông sản Việt" với nhiều loại nông sản thuộc các tỉnh, thành phố. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN