“Tuần lễ Nông sản Việt” sẽ diễn ra hàng tuần trên Sendo.vn
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, kể từ tháng 7 này “Tuần lễ Nông sản Việt” sẽ được tổ chức hàng tuần trong tháng trên nền tảng của sàn thương mại điện tử Sendo.vn.
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, trong tuần lễ đầu tiên của tháng 7 này, “Tuần lễ Nông sản Việt” giới thiệu các các mặt hàng nông sản trái cây đặc sản của các vùng, miền bao gồm sầu riêng R16 tỉnh Trà Vinh, nho xanh Phan Rang (tỉnh Ninh Thuận), lê thơm Tai Nung (tỉnh Lào Cai), xoài dài tỉnh Sơn La. Đây là những sản phẩm chất lượng cao, có đầy đủ chứng nhận an toàn thực phẩm được cấp bởi cơ quan chức năng. Người tiêu dùng có thể trực tiếp vào ứng dụng của Sendo hoặc truy cập: https://www.sendo.vn/su-kien/nong-san-sach/ để đặt mua các sản phẩm.Đặc biệt, “Tuần lễ Nông sản Việt” sẽ được tổ chức liên tục 3-4 ngày trong các tuần của mỗi tháng, với những khuyến mãi đặc biệt dành cho người tiêu dùng.
Ngoài ra, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tiếp tục phối hợp với các sàn thương mại điện tử lớn trong nước để triển khai các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản thường xuyên, đa dạng sản phẩm với quy mô mở rộng tới 63 tỉnh, thành. Mục tiêu của chương trình nhằm xây dựng các phiên chợ nông sản Việt, Tuần lễ Nông sản Việt trực tuyến trở thành địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng cả nước, đồng thời là giải pháp bền vững trên nền tảng số góp phần tiêu thụ các mặt hàng nông sản, đặc sản địa phương. Đại diện sàn thương mại điện tử Sendo cho biết, để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, chương trình “Tuần lễ Nông sản Việt” sẽ được tập trung quảng bá trên các nền tảng mảng xã hội như các group và page chuyên trang về tiêu dùng, ẩm thực và nông sản tại hai khu vực chính là Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đối với mỗi tuần lễ của sự kiện, sàn thương mại điện tử Sendo sẽ cử đội ngũ chuyên gia hỗ trợ đào tạo các hợp tác xã, hộ nông dân kỹ năng livestream và trực tiếp bán hàng trên fanpage Sendo 3 triệu người theo dõi. Bên cạnh đó, đội ngũ của sàn Sendo cũng sẽ trực tiếp hướng dẫn các hợp tác xã, hộ nông dân quay video giới thiệu sản phẩm trên ứng dụng của sàn để đảm bảo về chất lượng và tăng tính chân thực của các sản phẩm nông đặc sản tại vườn. Theo đó, “Tuần lễ Nông sản Việt” với những khuyến mãi đặc biệt dành cho người tiêu dùng từ sự kiện như miễn phí vận chuyển cho tất cả các đơn đặt hàng khi thanh toán qua Zalo Pay (trị giá lên đến 50.000 đồng/đơn hàng) và các chương trình khuyến mãi khác của sàn điện tử Sendo.vn. Tất cả sản phẩm nông sản Việt đạt tiêu chuẩn khi phân phối trên sàn đều được hiển thị tại các vị trí ưu tiên trên trang. Ngoài ra, ở mỗi tuần sự kiện của Chương trình, các sản phẩm nông sản đa dạng, phong phú được thay đổi ở các vùng miền, địa phương trên cả nước sẽ được gửi thông báo đến hàng triệu khách hàng. Đáng lưu ý, các sự kiện được tổ chức thường xuyên của chương trình “Tuần lễ Nông sản Việt” trong khuôn khổ “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” để tạo điều kiện cho hợp tác xã và bà con nông dân các tỉnh, địa phương mở rộng kênh phân phối cũng như quảng bá thương hiệu nông sản địa phương. Đây cũng là một kênh truyền thông thực tế tốt để thông qua các sự kiện nông nghiệp số, các tỉnh có thể phát huy hết nguồn lực tiềm năng đối với các sản phẩm chủ lực. Trong thời gian tới, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ tiếp tục phối hợp với sàn thương mại điện tử Sendo.vn và các sàn thương mại điện tử lớn khác để triển khai các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản một cách thường xuyên hơn, sản phẩm đa dạng hơn quy mô mở rộng hơn tới 63 tỉnh, thành. Điều này sẽ góp phần xây dựng các Phiên chợ Nông sản Việt, Tuần lễ Nông sản Việt thành địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng trong cả nước; đồng thời là giải pháp tiêu thụ bền vững trên nền tảng số cho các mặt hàng nông sản, đặc sản địa phương.../.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Thương mại điện tử "chắp cánh" cho nông sản Việt sang châu Âu
18:01' - 23/06/2021
Thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra câu chuyện xuất khẩu cho nông sản và các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam, nhất là khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) đã đi vào thực thi.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Chia sẻ tầm nhìn doanh nghiệp trong phát triển bền vững
19:26'
Diễn đàn Kinh doanh với chủ đề “Lãnh đạo với tầm nhìn – chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển bền vững và trách nhiệm doanh nghiệp” đã diễn ra chiều 16/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Thuế Thái Nguyên tăng cường quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp
18:13'
Thuế tỉnh Thái Nguyên cho biết, thời gian tới tăng cường tham mưu, chỉ đạo điều hành thu ngân sách nhà nước; quản lý thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.
-
Chuyển động DN
Thị trường khoáng sản công nghệ cao: Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt?
15:00'
Trong bối cảnh địa chính trị và thương mại toàn cầu nhiều biến động, khoáng sản chiến lược như tungsten (vonfram) ngày càng khẳng định vai trò sống còn trong các ngành công nghiệp công nghệ cao.
-
Chuyển động DN
Central Retail Việt Nam bàn giao công trình lớp học cho Trường Tiểu học Đông Hải tại Cà Mau
14:58'
Ngày 16/9/2025, tại tỉnh Cà Mau, tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tổ chức Lễ bàn giao công trình lớp học cho Trường Tiểu học Đông Hải (tại ấp 16, xã Vĩnh Hậu, tỉnh Cà Mau).
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Lotte công bố kế hoạch mở thêm 2-3 trung tâm thương mại tại Việt Nam
09:02'
Tổng Giám đốc (Phó Chủ tịch) của Lotte Shopping - Kim Sang-hyun, cho biết Lotte Shopping sẽ mở thêm 2-3 trung tâm thương mại phức hợp tại các thành phố lớn của Việt Nam cho đến năm 2030.
-
Chuyển động DN
Bảo hiểm Agribank và Dược phẩm Thiên Hương ký kết hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm
08:59'
Với gói bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm, ABIC cam kết bảo vệ tối đa quyền lợi người tiêu dùng, giảm thiểu rủi ro pháp lý cho doanh nghiệp trước biến động thị trường.
-
Chuyển động DN
Mỹ, Trung Quốc đạt thỏa thuận khung về TikTok
20:59' - 15/09/2025
Thỏa thuận sẽ cho phép TikTok tiếp tục hoạt động tại Mỹ, nơi ứng dụng này đang đối mặt với nguy cơ bị đóng cửa sớm nhất là vào ngày 17/9, trừ phi thuộc sở hữu của một công ty Mỹ.
-
Chuyển động DN
"Ông lớn" đồng hồ Swatch tăng giá sản phẩm tại Mỹ do thuế quan
19:39' - 15/09/2025
Swatch có thể giảm bớt ảnh hưởng từ mức thuế quan này thông qua việc điều chỉnh giá chuyển giao, lợi nhuận và chi phí sản phẩm giữa các công ty thành viên trong tập đoàn.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát xếp thứ 12 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2025
11:30' - 15/09/2025
Đây là lần thứ 11 liên tiếp doanh nghiệp có mặt trong bảng xếp hạng và nằm trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất khu vực Đông Nam Á.