Tuần từ 30/11-4/12: Thị trường chứng khoán có thể theo xu hướng giảm

17:08' - 29/11/2015
BNEWS Các chuyên gia cho rằng, sẽ có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu đầu cơ trong tuần kế tiếp. Thị trường đang trong giai đoạn giảm ngắn hạn và là nhịp điều chỉnh của xu hướng trung hạn.
Thị trường có thể điều chỉnh theo xu hướng giảm trong tuần 30/11-4/12.Ảnh:TTXVN

Tuần qua, thị trường đã có sự điều chỉnh mạnh, chỉ số VN-Index mất mức 590, đặc biệt nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps chịu áp lực bán mạnh trong những phiên giao dịch cuối tuần, khiến rủi ro ngắn hạn gia tăng.

Các chuyên gia cho rằng, sẽ có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu đầu cơ trong tuần kế tiếp. Thị trường đang trong giai đoạn giảm ngắn hạn và là nhịp điều chỉnh của xu hướng trung hạn.

Công ty Cổ phần chứng khoán FPT – FPTS cho rằng, nhiều khả năng xu hướng giảm giá sẽ tiếp tục chi phối diễn biến của tuần giao dịch tới. Nhiều khả năng đà giảm của VN-Index có thể khiến ngưỡng hỗ trợ động MA 200 tiếp tục bị xuyên phá.

Theo đó, FPTS vẫn bảo lưu khuyến nghị thận trọng với các danh mục lướt sóng ngắn hạn; nhà đầu tư cần ưu tiên nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao và tránh các hoạt động mua dò đáy khi các tín hiệu xác nhận dừng giảm của chỉ số chưa được ghi nhận.

Cùng quan điểm này, Công ty Chứng khoán Maritime Bank – MSI nhận định, với phiên giảm mạnh cuối tuần, MSI cho rằng diễn biến tuần sau nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục điều chỉnh. Lo ngại về việc các thị trường chứng khoán Trung Quốc và việc FED có khả năng sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp sắp tới vào tháng 12 sẽ làm tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn.

Chỉ số VN-Index có thể sẽ giao động quanh vùng 575 – 585 điểm trong tuần sau. MSI tiếp tục khuyến nghị các nhà đầu tư, giai đoạn hiện nay thích hợp với cổ phiếu cơ bản, đang tích lũy, có kết quả kinh doanh tốt để tiến hành nắm giữ.

Công ty TNHH MTV Chứng khoán MayBank Kim Eng (MBKE) cũng cho rằng, phiên hôm 27/11 ghi nhận mức rơi đáng kể của VN-Index, hiện chỉ số này đang thử lại vùng hỗ trợ quan trọng – khu vực 590 điểm.Trong kịch bản tiêu cực, nếu vùng hỗ trợ này bị xâm phạm rõ rệt (trên hai phiên), xu hướng tăng ngắn hạn sẽ chính thức bị mất hiệu lực.

Theo Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC, hai chỉ số sẽ xuất hiện các nhịp hồi phục kỹ thuật trong phiên giao dịch đầu tuần và mức rủi ro ngắn hạn của nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps có chiều hướng gia tăng.

Đồng thời, VCSC đánh giá mức độ rủi ro ngắn hạn của toàn thị trường đã có chiều hướng gia tăng cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế giải ngân ở vùng giá hiện tại./.
Tổng hợp
Đức Duy/BNEWS

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục