Tuyến đường sắt nối Anh - châu Âu hoạt động trở lại

17:58' - 31/12/2023
BNEWS Công ty vận hành tuyến đường sắt chạy qua đường hầm Eo biển Manche, Eurostar thông báo sẽ hoạt động bình thường vào ngày 31/12 (giờ địa phương).
Công ty vận hành tuyến đường sắt chạy qua đường hầm Eo biển Manche, Eurostar thông báo sẽ hoạt động bình thường vào ngày 31/12 (giờ địa phương), vài giờ sau khi họ phải hủy dịch vụ trong cả ngày thứ Bảy và gây ảnh hưởng tới hàng chục nghìn hành khách ngay trước dịp Năm mới 2024.

 
Nhiều hành khách đã rất bất ngờ khi họ đến ga St Pancras ở London vào ngày thứ Bảy và phát hiện rằng lũ lụt đã ảnh hưởng đến cả hai đường hầm đường sắt ở miền Nam nước Anh. Tình hình đó khiến tuyến đường sắt cao tốc tới lục địa châu Âu không thể vận hành, ảnh hưởng tới lịch trình của khoảng 30.000 hành khách.

Bên vận hành tuyến đường sắt High Speed 1 cũng cảnh báo lượng nước trong các hầm là “chưa từng có” và sẽ cần thời gian để thông sạch.

Sau khi hủy tất cả các chuyến tàu trước đó cho đến 4 giờ chiều theo giờ Anh (16 giờ GMT hay 23 giờ đêm Việt Nam), Eurostar cho biết tình trạng ngập lụt ở hai đường hầm "không được cải thiện". Điều đó đã buộc hãng phải đưa ra quyết định đáng tiếc là hủy tất cả các dịch vụ trong thời gian còn lại của ngày 30/12.

Tuy nhiên, sau đó vào cùng ngày, Eurostar đã thông báo rằng các dịch vụ sẽ hoạt động như dự kiến vào Chủ nhật vì "ít nhất một đường hầm hiện có thể được thông tuyến".

Eurostar điều hành các dịch vụ đường sắt đi từ London đến Paris (Pháp), Brussels (Bỉ) và Amsterdam (Hà Lan).

Sự hỗn loạn của Eurostar kết thúc cho một năm nhiều gián đoạn đối với các du khách của Vương quốc Anh, sau khi họ phải chịu một loạt tác động tiêu cực từ những tình huống khác nhau.

Du khách Anh đến Pháp hồi tháng 4/2023 đã phải chịu đựng thời gian chờ đợi lên tới 16 giờ tại Dover do số lượng khách lớn hơn dự kiến và điều kiện thời tiết bất lợi.

Sau đó vào tháng Tám, các chuyến bay đến và đi từ Vương quốc Anh đã gặp phải lỗi kỹ thuật ảnh hưởng đến hệ thống kiểm soát không lưu. Đến tháng 11, cơn bão Ciaran đã khiến các chuyến phà và chuyến bay bị hủy bỏ.

Hơn một năm công nhân đường sắt đình công vì vấn đề tiền lương và điều kiện làm việc trong bối cảnh nước Anh trải qua một cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt cũng đã ảnh hưởng đến việc đi lại của du khách.

Mặc dù công đoàn đường sắt RMT tháng trước cho biết các thành viên của họ đã bỏ phiếu ủng hộ thỏa thuận trả lương, nhưng công đoàn Aslef đại diện cho các tài xế vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục