Tuyến tránh Quốc lộ 1A qua Cà Mau thi công thế nào sau 8 tháng triển khai?
Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, dự án tuyến tránh Quốc lộ 1A qua tỉnh Cà Mau hiện đã bàn giao 97% mặt bằng, dự kiến bàn giao phần mặt bằng còn lại trong tháng 9/2022.
Về tiến độ thi công của dự án, Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông thông tin, hiện dự án đã tổ chức thi công đồng loạt cả 3 gói thầu, sản lượng đạt 46,20%, chậm 3,24%. Nguyên nhân chậm của dự án do vướng mặt bằng, thời tiết bất lợi (mưa nhiều), giá vật liệu biến động lớn, nguồn cát đắp bị hạn chế, nguồn tài chính một số nhà thầu chưa đáp ứng kế hoạch triển khai.Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án 7 (đại diện chủ đầu tư) và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công dự án. Cụ thể, trong buổi kiểm tra hiện trường dự án gần đây, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Duy Lâm đã yêu cầu Ban Quản lý dự án và các nhà thầu kịp thời xử lý, báo cáo những khó khăn, vướng mắc dự án để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án..
"Dự án đưa vào khai thác sớm ngày nào, góp phần phát huy hiệu quả sớm ngày đó. Bởi tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân, doanh nghiệp rất nhiều", Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm nhấn mạnh. Vì vậy, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm yêu cầu Ban Quản lý dự án 7 phối hợp với địa phương đẩy nhanh những vị trí vướng mặt bằng, giải phóng mặt bằng đến đâu cần yêu cầu nhà thầu bắt tay vào làm ngay, nhằm hạn chế phát sinh. Cùng với đó, các nhà thầu phải khẩn trương, phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung nhân lực, máy móc thiết bị, xây dựng kế hoạch, giải pháp tổ chức thi công phù hợp.Lãnh đạo Ban Quản lý dự án 7 chia sẻ, tiến độ triển khai thi công bị chậm so với kế hoạch đề ra. Một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến tiến độ dự án là tác động từ giá nhiên liệu tăng cao dẫn tới giá cước vận chuyển nguyên vật liệu tăng làm ảnh hưởng tới chi phí xây dựng công trình. Đặc biệt, nguồn cát đắp cũng bị hạn chế, chưa đáp ứng được theo kế hoạch đề ra.
Bên cạnh đó, một số nhà thầu còn chủ quan chưa tập trung tối đa nguồn lực đặc biệt là về tài chính để triển khai thi công. Công tác huy động thiết bị xe máy và nhân sự của một số nhà thầu còn thiếu nhiều chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra. Song song đó, lãnh đạo các nhà thầu thiếu quan tâm đến việc chỉ đạo triển khai dự án. Sự vào cuộc, tiếp cận của một số nhà thầu chưa quyết liệt, chưa đánh giá đúng mức thời gian và khối lượng còn lại để hoàn thành của dự án.Từ đó, Ban Quản lý dự án 7 kiến nghị lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải hỗ trợ và có ý kiến với UBND tỉnh Cà Mau tiếp tục quan tâm. Từ đó, chỉ đạo các cơ quan, ban ngành của địa phương tập trung đẩy hoàn thành việc giải phóng mặt bằng còng lại
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Dự án giao thông nào do địa phương làm chủ đầu tư chậm tiến độ?
15:07' - 12/09/2022
Bộ Giao thông Vận tải cho biết hiện có 5 dự án giao thông do các địa phương làm chủ đầu tư có tiến độ thi công và giải ngân rất chậm.
-
Kinh tế Việt Nam
Chuẩn bị khởi công nhiều dự án giao thông lớn
17:07' - 07/09/2022
Trong quý III/2022, Bộ Giao thông Vận tải dự kiến khởi công 6 dự án và hoàn thành 2 dự án.
-
Kinh tế Việt Nam
Tháng 9, giải ngân hơn 5.700 tỷ đồng cho các dự án giao thông
18:01' - 06/09/2022
Theo Vụ Kế hoạch và Đầu tư (Bộ Giao thông Vận tải), năm 2022, Bộ Giao thông Vận tải được Thủ tướng Chính phủ giao kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước hơn 50.300 tỷ đồng.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội triển khai đề án môi trường và phát triển hệ thống 4 sông nội đô
11:44'
Đối với sông Tô Lịch, đến thời điểm này, Hà Nội đã nạo vét được hơn 2/3 khối lượng bùn thải dưới lòng sông, đạt xấp xỉ 8.600 m3. Khoảng 3.200 m3 còn lại ở đoạn hạ lưu đang tiếp tục được xử lý.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngân hàng Thế giới đánh giá tốt về hiệu quả quản lý nợ công của Việt Nam
10:55'
Theo Báo cáo của WB, hiệu quả quản lý nợ tổng thể được đánh giá là tốt và khẳng định đã có những tiến triển tích cực về khuôn khổ pháp luật kể từ khi Luật Quản lý nợ công mới được ban hành năm 2017.
-
Kinh tế Việt Nam
Quy hoạch đồng bộ – Động lực để Phú Thọ phát triển bền vững
10:49'
Không đơn giản là phép cộng cơ học về diện tích và dân số, việc hợp nhất ba tỉnh chính là cuộc "tái cấu trúc không gian phát triển" của một chỉnh thể hành chính mới.
-
Kinh tế Việt Nam
An Giang đầu tư cảng, bến tại Phú Quốc
10:38'
Đảo Phú Quốc, tỉnh An Giang đang trên đà phát triển mạnh mẽ, định hướng trở thành một đặc khu kinh tế năng động, đẳng cấp quốc tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Các loại hình giao thông vận tải diễn ra bình thường, không ghi nhận thiệt hại do bão
09:40'
Lĩnh vực hàng hải và đường thủy, hiện hoạt động khai thác cảng biển và thủy nội đia đang diễn ra bình thường và không ghi nhận thiệt hại do bão số 3 gây ra.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó khẩn cấp với mưa lũ trên lưu vực sông Cả
08:45'
Hoàn lưu bão số 3 đã gây mưa rất lớn tại vùng núi phía Tây của tỉnh Nghệ An, đồng thời mưa lớn đã và sẽ tiếp tục xảy ra trên thượng nguồn sông Cả thuộc lãnh thổ Lào.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 7/2025
08:41'
Ngày 23/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 7 năm 2025 để xem xét, cho ý kiến vào 8 nội dung xây dựng pháp luật.
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Senegal
08:35'
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Senegal.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ngoại giao kinh tế phục vụ mục tiêu tăng trưởng 8,3 – 8,5% năm 2025
08:02'
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kết nối các nền kinh tế, kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các nước; thúc đẩy ký kết các Hiệp định thương mại tự do mà lãnh đạo cấp cao đã thống nhất.