Twitter quyết giữ chân người dùng với tính năng Livestream

13:36' - 20/12/2016
BNEWS Điều này sẽ làm tăng các cập nhật video trực tiếp trên Twitter.
Trong một nỗ lực làm cho việc chia sẻ các video trực tiếp của người dùng trở nên dễ dàng hơn trên nền tảng truyền thông xã hội của mình, Twitter giờ đã cho phép người dùng truyền video trực tiếp (live streaming) ngay bên trong ứng dụng di động nhờ việc tích hợp phần mềm Periscope vào ứng dụng Twitter.

Điều này sẽ làm tăng các cập nhật video trực tiếp trên Twitter, với người sử dụng thay thế các dòng cập nhật trang thái bằng văn bản bằng các video khi họ chia sẻ các sự kiện quan trọng trên nền tảng này.

Video trực tiếp đang được chào mời như là tương lai của phương tiện truyền thông xã hội, và tổng số thời gian sử dụng video kỹ thuật số hàng ngày của một người trưởng thành ở Mỹ dự kiến ​​sẽ đạt 72 phút vào năm 2017, trên tất cả các thiết bị kỹ thuật số.

Do đó việc Twitter ứng dụng tính năng livestream là một xu thế tất yếu, đặc là sau khi đối thủ Facebook triển khai trên toàn cầu vào tháng Tư năm nay tính năng Facebook Live.

Facebook Live đã tạo ra lực kéo rất lớn cho mạng xã hội lớn nhất thế giới. Hiện nay, số doanh nghiệp có trang fanpage trên Facebook đang ngày càng ưa chuộng sử dụng tính năng Facebook Live như là một nền tảng để kết nối với người tiêu dùng.

Facebook đang thực sự tập trung đầu tư cho video và được cho là đã trả hơn 50 triệu USD cho những người nổi tiếng, các nhà xuất bản sử dụng chia sẻ video trực tiếp.

Quay trở lại phần mềm Periscope của Twitter, mặc dù có lợi thế của người đi đầu trong lĩnh vực chia sẻ video trực tiếp, nhưng nó đã bị Facebook vượt lên phía trước nhờ cơ sở người dùng lớn và chiếm thị phần lớn trên thị trường mạng xã hội.

Do vậy, bằng cách cho phép người sử dụng phát video trực tiếp từ ứng dụng di động, Twitter đã tiến một bước rất quan trọng để làm cho nền tảng xã hội của họ dễ dàng chia sẻ video trực tiếp hơn, giống như một tweet. Điều này sẽ làm tăng lưu lượng video trên Twitter.

Tuy nhiên, với sự cạnh tranh khốc liệt từ Facebook, thì nỗ lực mới nhất của Twitter mới chỉ dừng lại là một sự khởi đầu cho một chặng đường dài đầy cam go phía trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục