Tỷ lệ lạm phát của Đức vẫn ở mức cao

08:09' - 11/03/2023
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, tỷ lệ lạm phát của Đức vẫn ở mức cao trong tháng 2 vừa qua.

Số liệu sơ bộ do Cơ quan Thống kê liên bang Đức (Destatis) công bố ngày 10/3 cho thấy trong tháng vừa qua, lạm phát của nền kinh tế này duy trì ở mức 8,7% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 0,8% so với tháng 1/2023.

Chủ tịch Destatis - ông Ruth Brand - cho rằng đây vẫn là mức lạm phát cao, đặc biệt giá thực phẩm thậm chí tăng hơn cả giá năng lượng. Điều này khiến cuộc sống của người dân Đức thêm khó khăn, đặc biệt là các hộ gia đình có thu nhập thấp và trung bình.

 

Theo Destatis, trong tháng vừa qua, giá thực phẩm đã tăng bình quân 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tình trạng tăng giá được ghi nhận ở tất cả các nhóm thực phẩm, đặc biệt là các sản phẩm sữa và trứng (tăng 35,3%), cũng như các sản phẩm bánh mì và ngũ cốc (tăng 24,3%).

Các thực phẩm khác như dầu mỡ, các sản phẩm từ cá và hải sản cũng trở nên đắt đỏ hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái (tăng 22,8%).

Về năng lượng, Destatis cho biết giá các sản phẩm năng lượng tăng 19,1% so với cùng kỳ năm trước, bất chấp các biện pháp hỗ trợ của chính phủ. Tuy nhiên, mức tăng này đã thấp hơn mức tăng trong tháng 1/2023 (23,1%).

Về các loại hàng hóa khác, mức tăng trung bình là 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó giá các sản phẩm chăm sóc cơ thể tăng 15,1%, bia tăng 9,6%, đồ nội thất và chi phí chiếu sáng tăng 10,3%, ô tô đã qua sử dụng tăng 10,1%. Giá các dịch vụ nói chung cũng tăng cao hơn năm ngoái, ở mức 4,7%.

Dù Chính phủ Đức đang nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp để giảm lạm phát nhưng theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, lạm phát sẽ tiếp tục ở mức cao trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục