Tỷ phú Mỹ tiếp tục đàm phán về việc Tesla đầu tư vào quốc gia Đông Nam Á

16:38' - 28/10/2023
BNEWS Tổng thống Indonesia Joko Widodo (Jokowi) cho biết các cuộc đàm phán với Tesla vẫn đang diễn ra về khả năng Tesla đầu tư vào Indonesia.
Mới đây, Tổng thống Jokowi cho biết các cuộc đàm phán với Tesla vẫn đang diễn ra về khả năng Tesla đầu tư vào Indonesia trong bối cảnh Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk đang tìm kiếm các thị trường mới trên khắp thế giới khi công ty của ông thành lập thêm cơ sở sản xuất và nâng cao khả năng cạnh tranh với các đối thủ ở các nền kinh tế đang phát triển.

 
Phía Tesla cho rằng, một trong những trở ngại chính được nhấn mạnh là Indonesia không phát triển mạnh về xe điện (EV) và cũng chưa có cơ sở hạ tầng liên quan đến sạc pin. Mặc dù Indonesia đã cố gắng thu hút các nhà sản xuất EV nước ngoài bằng cách trợ cấp mua các phương tiện chạy bằng pin, song đây chưa phải địa điểm lý tưởng để Tesla mở rộng quy mô.

Thậm chí, một số báo cáo trước đây của Tesla cho rằng Malaysia là thị trường phù hợp hơn cho công ty này hơn Indonesia.

Dù là Indonesia, Malaysia hay bất kỳ thị trường nào khác, Tesla đều có chính sách rõ ràng mở rộng thị trường nhằm duy trì vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất xe điện. Với mục tiêu sản xuất 20 triệu xe điện vào năm 2030, Tesla sẽ thâm nhập vào các thị trường mới và có khả năng cung cấp các mẫu xe giá cả phải chăng hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục