Ứng dụng AI vào làm "bánh mì tình yêu" ở Nhật Bản

09:30' - 10/02/2024
BNEWS Cửa hàng bánh mì Kimuraya Sohonten tại Tokyo, Nhật Bản sẽ bán loại bánh này đến ngày 1/4 với 5 hương vị theo các giai đoạn trong tình yêu

Cửa hàng bánh mì Kimuraya Sohonten tại Tokyo, Nhật Bản sẽ hợp tác với “gã khổng lồ” điện cử NEC Corp. để sản xuất “bánh mì tình yêu” với hương vị được lựa chọn dựa trên phân tích của trí tuệ nhân tạo (AI) về cảm xúc lãng mạn của khách hàng.

 

Hệ thống của NEC Corp. sử dụng AI để phân tích lời của hơn 1 triệu bài hát và các đoạn hội thoại trên chương trình thực tế trực tuyến ăn khách của Nhật Bản là “Kyou, suki ni narimashita” (tạm dịch: Hôm nay, tôi đã yêu) để lập danh sách “top 50” món ăn thể hiện tình cảm lãng mạn.

Sau đó những người thợ làm bánh lành nghề của Kimuraya sẽ chọn lọc những món ăn phù hợp để làm chiếc “bánh mì tình yêu”, mang hương vị của nhiều cung bậc cảm xúc trong tình yêu, từ cảm xúc lãng mạn của buổi hẹn hò đầu tiên cho đến cảm xúc của những lần rơi nước mắt.

Cửa hàng sẽ bán loại bánh này trong thời gian từ ngày 1/2 đến ngày 1/4 với 5 hương vị theo các giai đoạn trong tình yêu, trong đó “cuộc gặp gỡ định mệnh” sẽ có vị thơm ngọt của táo và “nước mắt của trái tim tan vỡ” sẽ mang vị của rượu.

Kimuraya Sohonten - cửa hàng bánh mì 155 năm tuổi hy vọng sự hợp tác với NEC - công ty có kinh nghiệm trong việc tạo ra các sản phẩm với sự trợ giúp của AI sẽ giúp tiệm bánh tìm ra xu hướng thu hút khách hàng trẻ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục