Ứng phó bão số 3: Nam Định cho học sinh các cấp nghỉ học từ sáng 6/9

11:58' - 06/09/2024
BNEWS Đối với học sinh, sinh viên đã đến trường sáng 6/9, các trường hướng dẫn các em thu dọn, chống bão và nghỉ học; phối hợp với gia đình để quản lý học sinh, sinh viên trong thời gian nghỉ học.
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định cho biết, để chủ động ứng phó với bão số 3 dự báo rất mạnh, có khả năng đổ bộ và ảnh hưởng trực tiếp các tỉnh phía Bắc, trong đó có Nam Định, từ sáng 6/9, toàn bộ học sinh các cấp học, bậc học trên địa bàn được nghỉ học đến khi bão tan.

Đối với học sinh, sinh viên đã đến trường sáng 6/9, các trường hướng dẫn các em thu dọn, chống bão và nghỉ học; phối hợp với gia đình để quản lý học sinh, sinh viên trong thời gian nghỉ học. Các cơ sở giáo dục thực hiện thường trực chống bão lụt 24/24 giờ trong ngày; có kế hoạch phối hợp, ứng cứu đề phòng, diễn biến phức tạp.

 
Ghi nhận của phóng viên TTXVN, sáng 6/9, học sinh tại một số cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Nam Định vẫn đến lớp. Tuy nhiên sau đó, trường đã thông báo cho phụ huynh đến đón các em về. Các trường học trong tỉnh đang gấp rút triển khai phương án ứng phó bão số 3, chằng chống phòng học, bảo vệ an toàn cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Năm học 2024 - 2025, Nam Định có gần 435 nghìn học sinh từ bậc mầm non đến trung học phổ thông.

Để chủ động phòng, chống bão số 3, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, từ sáng 6/9, tỉnh đã cấm các phương tiện ra khơi, cấm các hoạt động vui chơi trên biển, tắm biển; đồng thời kiểm đếm, kêu gọi chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển, chủ các cơ sở nuôi trồng thủy sản, nhân dân vùng cửa sông, ven biển, chòi canh vào nơi tránh trú an toàn, hoàn thành xong trước 11 giờ cùng ngày.

Các huyện, thành phố hoãn các cuộc họp không thật cấp bách, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, phân công từng cán bộ, lãnh đạo trực tiếp xuống các địa bàn trọng điểm để chỉ đạo triển khai, đôn đốc, kiểm tra công tác phòng, chống bão, lũ...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục