Ứng phó bão số 3: Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ra chỉ đạo hỏa tốc

14:32' - 06/09/2024
BNEWS Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chỉ đạo các trường không tổ chức học vào thứ Bảy (7/9) để phòng tránh mưa bão, đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc gửi các Phòng Giáo dục và Đào tạo, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trường trực thuộc về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3.

Theo đó, Sở đề nghị các đơn vị, nhà trường triển khai nghiêm túc, hiệu quả các chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, thành phố trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Các đơn vị, nhà trường thường xuyên theo dõi chặt chẽ các tin cảnh báo, dự báo và diễn biến thời tiết để chủ động phòng tránh, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai, sự cố. Đồng thời rà soát, sẵn sàng các kế hoạch triển khai phương án ứng phó với thiên tai theo phương châm "4 tại chỗ" phù hợp với điều kiện; rà soát hệ thống cây xanh trong khuôn viên nhà trường, nếu phát hiện những cây lâu năm có nguy cơ gãy, đổ phải báo cáo để xử lý kịp thời (trường hợp chưa thực hiện ngay được thì phải có cảnh báo nguy hiểm và liên hệ với cơ quan chuyên môn để được xử lý trong thời gian sớm nhất).

 

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu, các đơn vị có phương án và kịp thời di dời tài sản, máy móc, thiết bị, bàn ghế, hồ sơ, sách vở đến nơi an toàn, bảo đảm không hư hại, hỏng hóc, mất mát, hạn chế tối đa thiệt hại do bão gây ra.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chỉ đạo các trường không tổ chức học vào thứ Bảy (7/9) để phòng tránh mưa bão, đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Trước đó, ngày 4/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn có công điện gửi Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố phía Bắc từ Nghệ An trở ra về việc chủ động ứng phó bão số 3.

Để chủ động ứng phó với bão số 3, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố phía Bắc từ Nghệ An trở ra nghiêm túc triển khai theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, ứng trực 24/24 giờ; giữ liên hệ thường xuyên với các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ địa phương để kịp thời ứng phó trong trường hợp có sự cố xảy ra, thực hiện phương châm "4 tại chỗ".

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục