UNICEF triển khai hoạt động trợ giúp trẻ em vùng Caribe trước siêu bão Irma

07:50' - 07/09/2017
BNEWS Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) đã phối hợp với các nhà chức trách quốc gia để tạo điều kiện giúp đỡ những trẻ em và gia đình có khả năng sẽ chịu ảnh hưởng bởi cơn bão Irma tại vùng Caribe.

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, trong tuyên bố đưa ra, UNICEF cho biết mối quan tâm chính của tổ chức này là đảm bảo việc cung cấp nước uống và thực phẩm, cũng như y tế và bảo vệ trẻ nhỏ tại các khu vực dễ tổn thương nhất.

Do đó, tại các khu vực chiến lược của các nước thuộc vùng Caribe, UNICEF sẽ phối hợp với chính quyền địa phương để phân phối các nhu yếu phẩm trong các trường hợp khẩn cấp. 

Giám đốc khu vực của UNICEF Marita Perceval cho biết, mặc dù rất khó để dự đoán mức độ ảnh hưởng mà cơn bão Irma có thể gây ra, nhưng các công tác chuẩn bị tốt là rất cần thiết để có thể giám sát và bảo vệ trẻ em, là những đối tượng dễ bị tổn thương nhất. 

Tới nay, Irma là cơn bão được đánh giá là mạnh nhất ở Đại Tây Dương trong 100 năm qua. Theo Trung tâm bão quốc gia Mỹ, sức gió mạnh nhất của cơn bão này có vận tốc 295km/h. Tâm bão dự kiến sẽ di chuyển theo hướng Tây, đi qua các khu vực đông dân cư ở phía Bắc vùng lãnh thổ Puerto Rico, CH Dominicana, Haiti và Cuba./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục