Va chạm khiến sà lan và tàu container dính chặt nhau

10:47' - 18/12/2016
BNEWS Vụ va chạm giữa một tàu hàng với sà lan xảy ra tại khu vực vùng nước cảng TCIT trên sông Thị Vải-Cái Mép (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) vào chiều 17/12 khiến cả 2 phương tiện dính chặt vào nhau.
Va chạm giữa tàu container và sà lan. Ảnh minh họa: TTXVN
Vụ va chạm giữa một tàu hàng với sà lan xảy ra tại khu vực vùng nước cảng TCIT trên sông Thị Vải-Cái Mép (xã Tân Phước, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) vào chiều 17/12 khiến cả 2 phương tiện dính chặt vào nhau. Tuy không có thiệt hại về người, nhưng một container trên sà lan bị rơi xuống sông khiến hàng hóa trong container văng ra trôi dạt khắp đoạn sông. 
Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, sà lan và tàu hàng vẫn trong tình trạng dính chặt nhau đã được di dời về khu vực sông Gò Da cách vị trí va chạm khoảng 1 km neo đậu để chờ xử lý. Container đã được cẩu lên cảng và toàn bộ số hàng hóa vớt được đã đưa về kho của Trạm Biên phòng Cái Mép để bảo quản, cất giữ. 
Vào lúc 16 giờ ngày 17/12, tại khu vực vùng nước cảng TCIT trên sông Thị Vải-Cái Mép (xã Tân Phước, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã xảy ra một vụ va chạm giữa tàu MOL BRILLIANCE (quốc tịch Hồng Kông, trên tàu có 24 thuyền viên) và sà lan Cái Mép 28 số đăng ký SG-7559 thuộc Công ty Giang Nam Sài Gòn do ông Chương Văn Long (sinh năm 1963) làm thuyền trưởng cùng 3 thuyền viên chở theo 120 TEUs container (1 TEU là 1 container loại 20 ft). 
Ngay sau khi va chạm xảy ra, các cơ quan chức năng đã có mặt kịp thời huy động mọi lực lượng tổ chức cứu nạn, cứu hộ, phân luồng hàng hải, trục vớt container và số hàng hóa văng ra, đồng thời nhanh chóng lên phương án di dời tàu hàng cùng sà lan để giải phóng luồng hàng hải. 
Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân vụ va chạm là do tàu MOL BRILLIANCE khi đang quay đầu trên sông Thị Vải-Cái Mép để chạy ra biển thì bất ngờ mất lái và lao vào hướng cầu cảng. Cùng lúc đó, sà lan Cái Mép 28 chạy tới. Vì khoảng cách quá gần nên thuyền trưởng sà lan không kịp xử lý./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục