Valentine 2017 rơi vào ngày thường, các hãng bánh kẹo Nhật Bản "thắng" lớn
Theo Kinenbi Culture Laboratory - một tổ chức chuyên nghiên cứu những ngày lễ hội và các sự kiện thường niên của Nhật Bản – thì doanh thu ước tính của các hãng bánh kẹo trong ngày Valentine năm 2017 vào khoảng 138,5 tỷ yen (tương đương 1,22 tỷ USD), tăng 3% so với năm 2016.
Một trong những lý do cho sự tăng trưởng này là nhờ lần đầu tiên trong vòng ba năm qua lễ Valentine rơi vào ngày thường trong tuần.Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều phụ nữ đi mua “giri choco” – hay còn gọi là “sô-cô-la nghĩa vụ” cho đồng nghiệp hay cấp trên nam giới của mình.
Ngày Valentine lần đầu tiên xuất hiện tại Nhật Bản vào cuối những năm 1950, khi công ty bánh kẹo Mary Chocolate quảng cáo ngày 14/2 là “ngày duy nhất trong năm nữ giới thể hiện tình yêu của mình bằng cách tặng sô-cô-la”. Từ đó, mặt hàng này trở thành “thước đo” cho sự lãng mạn tại Nhật Bản.Mặc dù vậy, theo báo cáo công bố hồi năm 2016 của hãng sản xuất bánh kẹo Ezaki Glico, chỉ có 8,7% trong số các khách hàng nữ tham gia khảo sát là mua sô-cô-la cho người yêu.
Trong một dấu hiệu cho sự bình đẳng, nam giới Nhật Bản cũng sẽ tham gia vào ngày "lễ Valentine Trắng" (White Day) được tổ chức vào 14/3 hàng năm.Các hãng sản xuất bánh kẹo đã "khai sinh" ra ngày lễ này vào những năm 1980 nhằm gia tăng doanh thu của mình. Vào ngày White Day, nam giới sẽ mua những món quà màu trắng như bánh quy, kẹo dẻo và khăn tay để tặng lại cho nữ giới./.
>>> Nụ hôn và nước mắt tiễn tân binh nhập ngũ ngày Valentine
Tin liên quan
-
Tin ảnh
Nụ hôn và nước mắt tiễn tân binh nhập ngũ ngày Valentine
16:26' - 14/02/2017
Quận Đống Đa đã có buổi lễ long trọng tiễn 98 tân binh (87 quân đội và 11 tân binh công an) lên đường nhập ngũ tại Gò Đống Đa ngay trong ngày Valentine.
-
Hàng hoá
Hoa hồng tăng giá từng giờ ngày Valentine
14:39' - 14/02/2017
Tại chợ hoa đầu mối Nghi Tàm, giá hoa hồng sáng ngày 14/2 đã lên tới 15.000 – 20.000 đồng/bông, tăng gần gấp 3 lần so với ngày thường.
-
Kinh tế số
Vàng trang sức tung nhiều mẫu mã dịp lễ Valentine
14:34' - 14/02/2017
Nhân ngày lễ tình nhân (Valentine’s Day), các công ty vàng bạc đua nhau tung ra thị trường các mẫu và bộ sưu tập để “ăn theo” ngày này nhằm kích cầu, tăng doanh thu bán hàng.
-
Đời sống
Hàn Quốc: Những người chưa kết hôn chi bao nhiêu cho Valentine?
10:08' - 13/02/2017
Gần 34% nam giới sẽ chi từ 100.000 đến 130.000 won (2-2,6 triệu đồng) cho Valentine.
-
Kinh tế số
Hoa hồng ngoại "giá khủng" được "săn lùng" dịp Valentine
20:49' - 12/02/2017
Những bông hồng ngoại dài 2m, có giá từ vài triệu cho đến hơn chục triệu một bó được nhiều đại gia lựa chọn làm quà cho ngày Lễ tình nhân Valentine.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế số
Ba đề xuất của CMC hướng tới kinh tế tư nhân và đổi mới sáng tạo
12:04' - 17/12/2025
CMC đưa ra ba đề xuất thúc đẩy kinh tế tư nhân dẫn dắt đổi mới, gồm giao hạ tầng số cho tư nhân, chính sách dữ liệu cạnh tranh hướng tới Digital & AI Hub và phát triển hệ sinh thái cùng nhân lực số.
-
Kinh tế số
Campuchia công bố thời điểm triển khai 5G thương mại
12:37' - 06/12/2025
Campuchia chính thức triển khai dịch vụ viễn thông di động thế hệ thứ năm (5G) thương mại bắt đầu từ năm 2026, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chương trình chuyển đổi số của nước này.
-
Kinh tế số
Gắn kết doanh nghiệp - nhà trường trong sản xuất thông minh
10:43' - 26/11/2025
Giáo dục nghề nghiệp trong kỷ nguyên chuyển đổi số và sản xuất thông minh mở ra nhiều hướng tiếp cận mới, những mô hình đào tạo tiên tiến và những giải pháp thiết thực.

Nhật Bản có truyền thống phụ nữ tặng sô-cô-la nghĩa vụ cho phái nam trong dịp Valentine. Ảnh: The Guardian