Valentine 2017 rơi vào ngày thường, các hãng bánh kẹo Nhật Bản "thắng" lớn
Theo Kinenbi Culture Laboratory - một tổ chức chuyên nghiên cứu những ngày lễ hội và các sự kiện thường niên của Nhật Bản – thì doanh thu ước tính của các hãng bánh kẹo trong ngày Valentine năm 2017 vào khoảng 138,5 tỷ yen (tương đương 1,22 tỷ USD), tăng 3% so với năm 2016.
Một trong những lý do cho sự tăng trưởng này là nhờ lần đầu tiên trong vòng ba năm qua lễ Valentine rơi vào ngày thường trong tuần.Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều phụ nữ đi mua “giri choco” – hay còn gọi là “sô-cô-la nghĩa vụ” cho đồng nghiệp hay cấp trên nam giới của mình.
Ngày Valentine lần đầu tiên xuất hiện tại Nhật Bản vào cuối những năm 1950, khi công ty bánh kẹo Mary Chocolate quảng cáo ngày 14/2 là “ngày duy nhất trong năm nữ giới thể hiện tình yêu của mình bằng cách tặng sô-cô-la”. Từ đó, mặt hàng này trở thành “thước đo” cho sự lãng mạn tại Nhật Bản.Mặc dù vậy, theo báo cáo công bố hồi năm 2016 của hãng sản xuất bánh kẹo Ezaki Glico, chỉ có 8,7% trong số các khách hàng nữ tham gia khảo sát là mua sô-cô-la cho người yêu.
Trong một dấu hiệu cho sự bình đẳng, nam giới Nhật Bản cũng sẽ tham gia vào ngày "lễ Valentine Trắng" (White Day) được tổ chức vào 14/3 hàng năm.Các hãng sản xuất bánh kẹo đã "khai sinh" ra ngày lễ này vào những năm 1980 nhằm gia tăng doanh thu của mình. Vào ngày White Day, nam giới sẽ mua những món quà màu trắng như bánh quy, kẹo dẻo và khăn tay để tặng lại cho nữ giới./.
>>> Nụ hôn và nước mắt tiễn tân binh nhập ngũ ngày Valentine
Tin liên quan
-
Tin ảnh
Nụ hôn và nước mắt tiễn tân binh nhập ngũ ngày Valentine
16:26' - 14/02/2017
Quận Đống Đa đã có buổi lễ long trọng tiễn 98 tân binh (87 quân đội và 11 tân binh công an) lên đường nhập ngũ tại Gò Đống Đa ngay trong ngày Valentine.
-
Hàng hoá
Hoa hồng tăng giá từng giờ ngày Valentine
14:39' - 14/02/2017
Tại chợ hoa đầu mối Nghi Tàm, giá hoa hồng sáng ngày 14/2 đã lên tới 15.000 – 20.000 đồng/bông, tăng gần gấp 3 lần so với ngày thường.
-
Kinh tế số
Vàng trang sức tung nhiều mẫu mã dịp lễ Valentine
14:34' - 14/02/2017
Nhân ngày lễ tình nhân (Valentine’s Day), các công ty vàng bạc đua nhau tung ra thị trường các mẫu và bộ sưu tập để “ăn theo” ngày này nhằm kích cầu, tăng doanh thu bán hàng.
-
Đời sống
Hàn Quốc: Những người chưa kết hôn chi bao nhiêu cho Valentine?
10:08' - 13/02/2017
Gần 34% nam giới sẽ chi từ 100.000 đến 130.000 won (2-2,6 triệu đồng) cho Valentine.
-
Kinh tế số
Hoa hồng ngoại "giá khủng" được "săn lùng" dịp Valentine
20:49' - 12/02/2017
Những bông hồng ngoại dài 2m, có giá từ vài triệu cho đến hơn chục triệu một bó được nhiều đại gia lựa chọn làm quà cho ngày Lễ tình nhân Valentine.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế số
An ninh mạng trong kỷ nguyên số - Bài cuối: Vũ khí chiến lược của doanh nghiệp số
10:23' - 22/10/2025
Trong kỷ nguyên AI, tội phạm mạng ngày càng tinh vi, đòi hỏi doanh nghiệp Việt Nam xây dựng nền tảng an ninh mạng chủ động, kết hợp phòng thủ, AI và bảo hiểm để bảo vệ dữ liệu và niềm tin khách hàng.
-
Kinh tế số
An ninh mạng trong kỷ nguyên số - Bài 1: Thách thức cuộc chiến chống tội phạm mạng
10:23' - 22/10/2025
Tội phạm mạng tại Việt Nam ngày càng tinh vi, đặt ra thách thức lớn. Xây dựng nền tảng an ninh mạng toàn diện, kết hợp phòng thủ chủ động, AI và hợp tác quốc tế trở thành ưu tiên cấp bách.
-
Kinh tế số
Sắp diễn ra tuần lễ Số quốc tế Việt Nam 2025
12:40' - 20/10/2025
Theo thông tin từ Bộ Khoa học và Công nghệ, Tuần lễ Số quốc tế Việt Nam 2025 (VIDW 2025) sẽ diễn ra từ ngày 27 - 29/10 tại Ninh Bình và Hà Nội.
-
Kinh tế số
Cần khung pháp lý cho AI phát triển an toàn
17:45' - 15/10/2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) được xác định là một trong những công nghệ ưu tiên quốc gia, đóng vai trò then chốt trong chuyển đổi số và phát triển kinh tế tri thức.

Nhật Bản có truyền thống phụ nữ tặng sô-cô-la nghĩa vụ cho phái nam trong dịp Valentine. Ảnh: The Guardian