Vàng châu Á "lên ngôi" khi Brexit trở thành hiện thực

16:21' - 24/06/2016
BNEWS Thông tin Anh rời EU đã đẩy giá vàng đi lên với mức tăng được ghi nhận là mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008, do thị trường đua nhau quay sang tìm kiếm các kênh đầu tư an toàn.
Vàng lên ngôi khi Brexit thành hiện thực. Ảnh: reuters

Người dân Vương quốc Anh cuối cùng đã gây sốc cho thị trường bằng việc chọn rời Liên minh châu Âu (EU) trong cuộc trưng cầu ý dân về tư cách thành viên EU của nước này.

Thông tin này ngay sau khi được công bố đã đẩy giá vàng đi lên với mức tăng được ghi nhận là mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008, do thị trường đua nhau quay sang tìm kiếm các kênh đầu tư an toàn.
Trong phiên giao dịch ngày 24/6, vào lúc 13 giờ 39 phút giờ Việt Nam, trên thị trường châu Á, giá vàng giao ngay tăng 5,1% lên 1.319,60 USD/ounce, sau khi có lúc vọt lên 1.358,20 USD/ounce – mức cao nhất kể từ tháng 3/2014.

“Brexit” (Anh rời EU) là sự kiện có lợi đối với các tài sản an toàn như vàng, bởi việc Anh chọn rời EU có khả năng sẽ lại đẩy Liên minh vào một cơn khủng hoảng mới, gây thêm sức ép đối với nền kinh tế toàn cầu, do đó sẽ đẩy tăng nhu cầu của thị trường đối với kim loại quý này.
Thông tin về “Brexit” được công bố cũng đã làm tăng giá vàng tính theo các đồng tiền khác. Chẳng hạn như giá vàng tính bằng đồng bảng Anh và đồng euro đã chạm mức cao nhất kể từ tháng 4/2013, trong khi giá vàng tính bằng đồng AUD của Australia cũng chạm mức cao kỷ lục.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục