Vàng châu Á vững giá trong phiên 2/11 khi nhà đầu tư chờ đợi cuộc họp của Fed

17:02' - 02/11/2021
BNEWS Vàng có thể tìm thấy mức hỗ trợ nhỏ ở mức 1.760 USD/ounce và việc giảm mạnh xuống dưới mức hỗ trợ chính là 1.665 USD/ounce khó có thể xảy ra.

Vàng châu Á vững giá trong phiên chiều ngày 2/11 trong bối cảnh thị trường chờ đợi cuộc họp chính sách quan trọng của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) khi đối mặt với sức ép lạm phát ngày càng tăng và những lo ngại về tăng trưởng kinh tế suy yếu.

Chiều 2/11, giá vàng giao ngay không đổi ở mức 1.793,60 USD/ounce, còn giá vàng kỳ hạn của Mỹ nhích nhẹ 0,1% lên 1.796,70 USD/ounce.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại công ty dịch vụ tài chính SPI Asset Management (Thụy Sỹ), dự báo vàng sẽ tiếp tục chịu sức ép trong bối cảnh ngân hàng trung ương thắt chặt chính sách với nhiều khả năng Fed sẽ thông báo bắt đầu giảm bớt chương trình kích thích vào cuối cuộc họp hai ngày vào 3/11. Tuy nhiên, ông Innes cho hay với tình hình lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Mỹ tiếp tục giao dịch quanh mức hiện tại, cho thấy các nhà nắm giữ trái phiếu quan ngại về triển vọng tăng trưởng yếu, vàng vẫn có thể được hỗ trợ.
Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm được giao dịch trên mức 1,5% trong ngày 2/11, nhưng vẫn thấp hơn so với mức cao của nhiều tháng là 1,7% ghi nhận được trong tháng trước.
Ông Innes cho biết các ngân hàng trung ương không có khả năng bắt đầu một chiến dịch tăng lãi suất do số liệu kinh tế yếu như khảo sát của Viện quản lý nguồn cung ngày 1/11 cho thấy hoạt động sản xuất của Mỹ đã chậm lại trong tháng trước.
Việc giảm chương trình kích thích kinh tế và tăng lãi suất đẩy lợi suất trái phiếu chính phủ tăng, làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.
Sự chú ý của nhà đầu tư cũng đang hướng đến cuộc họp chính sách của Ngân hàng trung ương Anh (BoE) vào ngày 4/11 trong bối cảnh nhà đầu tư tính tới khả năng về một đợt tăng lãi suất lần đầu tiên của một ngân hàng trung ương lớn kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát.
Hareesh V, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại công ty dịch vụ tài chính Geojit, cho biết nhu cầu vật chất dự kiến tăng ở Ấn Độ và Trung Quốc trong quý này có thể hỗ trợ một phần nào đó cho giá vàng. Vàng có thể tìm thấy mức hỗ trợ nhỏ ở mức 1.760 USD/ounce và việc giảm mạnh xuống dưới mức hỗ trợ chính là 1.665 USD/ounce khó có thể xảy ra.
Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,3% xuống 23,94 USD/ounce. Giá bạch kim 0,7% xuống 1.056,38 USD/ounce, còn giá palladium giảm nhẹ 0,1% xuống 2.044,97 USD/ounce.
Tại thị trường trong nước, cuối ngày 2/11 giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 57,85 - 58,57 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục