Vàng lên giá nhờ nhu cầu tăng trước thềm bầu cử ở Mỹ

18:10' - 03/11/2016
BNEWS Giá vàng giao ngay tăng 0,4%, lên 1.301,63 USD/ounce vào chiều 4/11 tại Bengaluru (Ấn Độ). Giá kim loại quý này chạm mức 1.307,76 USD/ounce trong phiên trước, cao nhất kể từ ngày 4/10.
Vàng lên giá nhờ nhu cầu tăng trước thềm bầu cử ở Mỹ. Ảnh minh họa: Reuters

Vàng lên giá phiên 3/11, dù có những dấu hiệu cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tăng lãi suất vào tháng tới, khi kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ khó đoán là nguyên nhân khiến đồng USD xuống giá và làm tăng nhu cầu về vàng.

Giá vàng giao ngay tăng 0,4%, lên 1.301,63 USD/ounce vào chiều 4/11 tại Bengaluru (Ấn Độ). Giá kim loại quý này chạm mức 1.307,76 USD/ounce trong phiên trước, cao nhất kể từ ngày 4/10.

Theo nhà phân tích Jiang Shu ở Shandong Gold Group, có một số người nhận định rằng ông Donald Trump sẽ trở thành Tổng thống Mỹ và nếu khả năng này đúng thì sẽ tác động bất lợi đến đồng USD và có lợi cho vàng.

Kết quả các cuộc thăm dò hẹp đã khiến các thị trường tính đến khả năng lớn hơn rằng ứng viên của đảng Cộng hòa Trump có thể chiến thắng đối thủ đến từ đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử vào tuần tới.

Theo nhà phân tích James Steel của HSBC, cuộc bầu cử Mỹ với mức độ khó đoán đủ để đẩy thị trường lên. Ông cho rằng nếu đó là chất xúc tác để vàng lên giá thì điều này có thể tiếp tục ít nhất cho đến trước ngày bầu cử.

Đồng USD giảm giá trong phiên này khi những lo ngại về cuộc bầu cử át những tín hiệu từ Fed về khả năng tăng lãi suất trong tháng tới. Chỉ số đồng USD, đo giá trị đồng bạc xanh so với giỏ các đồng tiền, giảm 0,3%, xuống 97,103.

Vàng khá nhạy cảm với việc tăng lãi suất, bởi điều này làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ các tài sản không sinh lời như vàng và làm tăng giá đồng USD, khiến kim loại này trở nên đắt hơn với những người có trong tay các đồng tiền khác.

Theo nhà giao dịch Jason Cerisola ở MKS PAMP Group, báo cáo việc làm của Mỹ được công bố ngày 5/11 và cuộc bầu cử vào ngày 8/11 sẽ gây ra nhiều biến động thị trường.

Các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters dự báo, kinh tế Mỹ sẽ tạo thêm 175.000 việc làm trong tháng Mười. Nhà phân tích Jiang Shu cho rằng dù số liệu có kém hơn cũng sẽ không làm thay đổi kế hoạch tăng lãi suất khi Fed đã cho thấy rất có khả năng sẽ hành động vào tháng Mười Hai.

>>> Giá vàng hôm nay 3/11 tăng thẳng đứng, vượt mốc 37 triệu đồng/lượng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục