Vàng rớt giá khi Fed tuyên bố sẽ tăng lãi suất trong năm nay

16:43' - 25/09/2015
BNEWS Giá vàng giảm khi Fed thông báo sẽ tăng lãi suất trong năm nay.

Ngày 25/9, giá vàng tại thị trường Singapore giảm từ mức cao nhất trong một tháng qua khi đồng USD tăng giá mạnh sau lời khẳng định của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen rằng cơ quan này sẽ bắt đầu tăng lãi suất trong năm nay. 
Cụ thể, giá vàng giao ngay tại Singapore giảm 0,5% xuống 1.147,40 USD/ounce vào lúc 06 giờ 42 phút GMT (tức 13 giờ 42 phút Việt Nam), thấp hơn mức cao nhất trong một tháng qua là 1.156,30 USD/ounce của ngày 24/9. Kim loại quý này, sau khi đạt mức tăng theo phiên lớn nhất (2%) trong tám tháng qua, đang hướng tới tuần tăng giá thứ hai liên tiếp. 

Vàng rớt giá khi Fed tuyên bố tăng lãi suất trong năm nay. Ảnh: Reuters

Tuy vậy, giá vàng đang đứng trước sức ép sau khi bà Yellen cuối ngày 24/9 cho hay bà và một số nhà hoạch định chính sách Fed cho rằng diễn biến thị trường tài chính và kinh tế thế giới mới đây không tác động nhiều tới chính sách của Fed và cơ quan này có thể tăng lãi suất trong năm 2015. Lãi suất tăng có thể tác động tiêu cực tới nhu cầu đối với vàng - tài sản đầu tư không có lợi tức - trong khi làm tăng giá đồng USD. 

Ronald Leung, nhà giao dịch từ Lee Cheong Gold Dealers Ltd ở Hong Kong (Trung Quốc), cho hay vàng đang nhận được tín hiệu từ đồng USD khi bình luận của bà Yellen về việc Fed sẽ tăng lãi suất trong năm nay không phải là tín hiệu quá tích cực đối với vàng. Hiện cũng có một số hoạt động bán chốt lời diễn ra sau khi giá vàng qua đêm tăng mạnh. 

Các thông tin về lượng vàng "chảy" vào các quỹ kinh doanh vàng và ngân hàng trung ương các nước đã hỗ trợ phần nào cho giá vàng. Quỹ đầu tư vàng hàng đầu thế giới SPDR Gold Trust đã mua vàng trong ngày thứ ba liên tiếp với lượng vàng nắm giữ của quỹ tăng 3,87 tấn lên 680,27 tấn trong ngày 24/9./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục