Vàng thế giới tăng giá trong ngày bầu cử Tổng thống Mỹ 3/11

08:06' - 04/11/2020
BNEWS Giá vàng thế giới tăng trong phiên 3/11, khi diễn biến khó đoán xung quanh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đã khiến giới đầu tư tìm kiếm "sự trú ẩn" ở kim loại quý này.
Theo đó, giá vàng giao ngay tăng 0,7% lên 1.907,96 USD/ounce vào lúc 0 giờ 49 phút (ngày 4/11 theo giờ Việt Nam). Giá vàng kỳ hạn của Mỹ cũng tăng 0,9% lên mức 1.910,40 USD/ounce.

Ông Jeffrey Sica, người sáng lập công ty tư vấn tài chính Circle Squared Alternative Investments cho biết động lực duy nhất đằng sau sự tăng giá của vàng trong phiên 3/11 là khả năng cao sẽ xảy ra bất ổn xung quanh cuộc bầu cử Tổng thóng Mỹ dựa trên dự đoán rằng nước Mỹ sẽ chưa biết chính xác ai sẽ là Tổng thống nhiệm kỳ tới vào tối ngày 4/11.

Mặc dù ứng cử viên của đảng Dân chủ Joe Biden hầu như luôn dẫn đầu trong các cuộc thăm dò ý kiến quốc gia, kết quả sơ bộ cho thấy khoagr cách giữa ông và đương kim Tổng thống Donald Trump là khá sát sao ở một số bang “chiến địa”. Rất có thể nước Mỹ sẽ mất vài ngày trước khi biết được kết quả được biết do sự chậm trễ trong việc kiểm phiếu.

Chuyên gia Sica nhận định giá vàng có thể sẽ “công phá” mức 2.000 USD/ounce với tiềm năng đạt mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 20/1/2021 – thời điểm nhậm chức chính thức của người thắng cử. Ông Sica cho rằng vàng sẽ có động lực đáng kể cho đến thời điểm người chiến thắng được xác định và sau đó kim loại quý này sẽ phụ thuộc vào việc liệu nước Mỹ có tiến hành thêm các biện pháp kích thích mới hay không.

Giá vàng cũng nhận được sự hỗ trợ từ đồng USD yếu đi, khi các nhà đầu tư đặt cược vào chiến thắng của ông Joe Biden - người có khả năng đưa ra một gói kích thích lớn hơn cho nền kinh tế Mỹ. Chỉ số đồng USD – được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – phiên này giảm 0,6%.

Nhà phân tích Rhona O'Connell của công ty phân tích thị trường StoneX cho biết kết quả cuộc bầu cử có khả năng vẫn “thân thiện” với vàng. Vào thời điểm đó, đồng USD dự kiến sẽ suy yếu, bên cạnh các gói kích thích mới, lãi suất vẫn trong vùng âm và khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu triển khai chương trình mua các tài sản dài hạn hơn.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc tăng 0,7% lên 24,2 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tiến 1,3% lên 869 USD/ounce.

Còn tại Việt Nam, đầu giờ sáng 4/11, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,20-56,72 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục