Vàng vững giá trên thị trường châu Á

17:30' - 19/01/2016
BNEWS Giá vàng giao ngay lúc 14 giờ 10 phút (giờ Việt Nam) tại thị trường Singapore không thay đổi nhiều so với phiên trước, đứng ở mức 1.089,96 USD/ounce.
Vàng vững giá trên thị trường châu Á. Ảnh minh họa: Reuters

Trong phiên giao dịch chiều ngày 19/1, giá vàng châu Á khá vững, giữa lúc thị trường chứng khoán cũng phục hồi sau khi Bắc Kinh công bố tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2015 không nằm ngoài tiên lượng của thị trường.

Tại thị trường Singapore, vào lúc 14 giờ 10 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay không thay đổi nhiều so với phiên trước, đứng ở mức 1.089,96 USD/ounce.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS), tăng trưởng GDP của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này chỉ đạt 6,9% trong năm 2015, mức thấp nhất trong 25 năm qua, do sản xuất công nghiệp đình trệ và xuất khẩu yếu.

Alex Thorndike, chuyên gia giao dịch thuộc MKS Group cho biết, giá vàng chạm mức cao 1.090,40 USD/ounce của phiên ngay sau khi Trung Quốc công bố số liệu GDP trên.

Từ đầu năm tới nay, giá vàng đã tăng gần 3%, sau khi số liệu bi quan về tình hình kinh tế Trung Quốc và quyết định điều chỉnh tỷ giá đồng NDT hồi đầu tháng này của Bắc Kinh đã làm dấy lên làn sóng bán tháo trên thị trường chứng khoán nước này.

Vàng vẫn được coi là “nơi trú ẩn an toàn” khi thị trường chứng khoán biến động.

Theo các nhà phân tích, nhu cầu tiêu thụ vàng của hai quốc gia hàng đầu là Trung Quốc và Ấn Độ yếu đã hạn chế khả năng tăng giá của kim loại quý này. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục