VCK U23 châu Á 2018: Hãng tin AP ca ngợi ông Park Hang-seo là "Gud Hiddink của châu Á"

19:35' - 22/01/2018
BNEWS Màn trình diễn ngoạn mục của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 đã khiến hãng tin AP của Mỹ ca ngợi huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo là "Hiddink châu Á".
HLV trưởng đội U23 Việt Nam Park Hang Seo trả lời câu hỏi của phóng viên báo chí quốc tế. Ảnh: Hoàng Linh - TTXVN

Theo AP, HLV Park Hang-seo từng là thành viên trong Ban huấn luyện của đội tuyển Hàn Quốc, khi đội bóng xứ Kim chi do huấn luyện viên người Hà Lan Gud Hiddink dẫn dắt làm nên kỳ tích lọt vào bán kết tại VCK World Cup 2002 - sự kiện khiến hàng triệu cổ động viên Hàn Quốc đổ xuống đường phố để ăn mừng chiến thắng.

Hình ảnh này đã tái diễn tại Việt Nam vào tối 20/1 vừa qua khi người hâm mộ bóng đá Việt Nam tưng bừng đổ xuống các đường phố và tập trung tại các trung tâm thương mại lớn sau khi đội tuyển U23 Việt Nam vượt qua đối thủ Iraq trong trận Tứ kết tại giải U23 châu Á 2018.

Hãng tin của Mỹ mô tả từ người đi xe máy khoác trên mình lá quốc kỳ của Việt Nam đến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đều vui mừng chiến tích lịch sử của đội bóng nước nhà.

Cũng theo đánh giá của AP, phong cách thân thiện của HLV Park Hang-seo được báo chí Việt Nam đánh giá rất cao, đặc biệt là hình ảnh ông đặt tay lên ngực khi quốc ca Việt Nam vang lên và chưa bao giờ họ thấy một huấn luyện viên nước ngoài nào như vậy. HLV Park đã giành được tình yêu của cả đất nước Việt Nam.

Ngay tại Seoul, những thành tích ấn tượng của HLV Park cũng nhận được sự quan tâm của giới bóng đá Hàn Quốc. Họ cho rằng ông Park đang đứng trước cơ hội viết lên kỳ tích cho riêng mình khi truyền được niềm tin và tính kỷ luật vào một đội bóng với rất nhiều tài năng. Sự thần kỳ này sẽ chưa dừng lại nếu như U23 Việt Nam tiếp tục vượt qua đối thủ rất mạnh U23 Qatar trong trận Bán kết tới.

Theo AP, niềm tin chiến thắng của các chàng trai áo đỏ đang dâng lên rất cao sau những chiến thắng trước Iraq và Australia. Ông Park cho biết "đội bóng biết rằng vẫn còn nhiều việc phải làm, tuy nhiên chúng tôi đã sẵn sàng". Sẽ rất thú vị nếu U23 Hàn Quốc vượt qua đối thủ Uzbekistan trong trận bán kết thứ hai và ông Park sẽ đối đầu lại với đội bóng quê hương trong trận chung kết./.

Xem truyền hình trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Qatar ở đâu?
Xem truyền hình trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Qatar ở đâu?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục