VEC thông tin về khắc phục “ổ gà” trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

17:34' - 12/12/2018
BNEWS VEC đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án cùng các đơn vị liên quan kiểm tra ảnh hưởng của mưa lũ đến kết cấu công trình trên đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
 Các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh: Trần Tĩnh - TTXVN 
Chiều 12/12, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, qua hai đợt mưa bão vừa qua, đặc biệt từ ngày 8/12 đến nay, mưa lớn kéo dài nhiều ngày đã khiến nhiều tỉnh, thành phố tại miền Trung, nhất là trên Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi ngập sâu trên diện rộng, ảnh hưởng rất lớn đến giao thương và đi lại của người dân.
Trước những diễn biến bất lợi của thời tiết, VEC đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án cùng các đơn vị liên quan (Tư vấn giám sát, Trung tâm khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Trung tâm Giám sát khai thác vận hành đường cao tốc Việt Nam, các nhà thầu) tiến hành rà soát, kiểm tra ảnh hưởng của mưa lũ đến kết cấu công trình trên đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi nhằm xử lý kịp thời các ảnh hưởng liên quan đến an toàn giao thông, an toàn kết cấu công trình trong quá trình vận hành khai thác.
Qua kiểm tra ngày 10/12 cho thấy, ở một số vị trí trên tuyến xuất hiện tình trạng ổ gà nằm rải rác (chủ yếu bong bật lớp tạo nhám 3cm). Ngay khi phát hiện các tồn tại trên tuyến, trước mắt, để đảm bảo an toàn và êm thuận cho các phương tiện khi lưu thông trên tuyến, ngay trong ngày 10/12 VEC và Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã chỉ đạo Nhà thầu khắc phục tạm thời (bước 1) các vị trí ổ gà. Việc khắc phục đã hoàn thành trong ngày 11/12.
Về giải pháp lâu dài, khi điều kiện thời tiết thuận lợi, VEC sẽ yêu cầu nhà thầu và Tư vấn giám sát triển khai ngay công tác khắc phục triệt để bằng cách cào bóc lớp bê tông cũ để thảm lại bằng lớp bê tông nhựa mới tại các vị trí ổ gà.
Nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Đà Nẵng ngập chìm trong nước làm nhiều xe máy, ô tô bị chết máy, giao thông đi lại rất khó khăn. Ảnh: Đinh Văn Nhiều-TTXVN
Theo đại diện VEC, do công trình hiện vẫn đang trong thời gian bảo hành, nhà thầu hoàn toàn chịu trách nhiệm cũng như chi phí sửa chữa khắc phục các hư hỏng trên tuyến cao tốc.
Cũng theo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, trong hai ngày 8, 9/12, trung bình mỗi ngày tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi phục vụ 4.300 lượt phương tiện; riêng trong ngày 10/12, khi Quốc lộ 1A tiếp tục ngập sâu trong mưa bão, đã có tới 6.800 lượt phương tiện lựa chọn cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi làm lộ trình di chuyển, cao hơn mức bình quân những ngày thường 60 – 70%. Đây cũng là số lượng phương tiện cao kỷ lục thông qua tuyến một ngày đêm từ khi đưa cao tốc vào khai thác.
Ngày 11/12/2018, tuyến cao tốc tiếp nhận 5.600 lượt phương tiện, nâng tổng số phương tiện qua lại cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi trong 10 ngày đầu tháng 12/2018 lên gần 47.000 lượt phương tiện, vượt 5.700 lượt so cùng kỳ tháng trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục