Venezuela gia hạn tình trạng kinh tế khẩn cấp lần thứ năm trong năm nay

12:03' - 14/11/2016
BNEWS Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro ngày 13/11 thông báo sẽ tiếp tục gia hạn tình trạng kinh tế khẩn cấp thêm 60 ngày dựa theo sắc lệnh thuộc Điều 338 Hiến pháp Venezuela.
Venezuela gia hạn tình trạng kinh tế khẩn cấp lần thứ năm trong năm nay. Ảnh: Toronto Star

Đây là lần thứ năm liên tiếp Tổng thống Maduro kéo dài tình trạng khẩn cấp được áp dụng từ đầu năm (từ ngày 14/1) nhằm ứng phó với cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng.
Theo Điều 338 Hiến pháp Venezuela, chính phủ được quyền tuyên bố tình trạng trên trong những tình huống đặc biệt của quốc gia trong 60 ngày, và có thể kéo dài thêm 60 ngày nữa. Sắc lệnh này cũng cho phép tổng thống huy động nguồn lực không cần có sự đồng ý của Quốc hội, hiện do phe đối lập nắm giữ, nhằm đảm bảo cung cấp nhu yếu phẩm và hàng hóa cho người dân
Phát biểu trên truyền hình quốc gia, Tổng thống Maduro cho biết mục đích của việc gia hạn tình trạng khẩn cấp là nhằm thúc đẩy việc triển khai các kế hoạch và hành động nhằm bình ổn nền kinh tế, bảo vệ quyền lợi của người dân, đảm bảo an ninh, hòa bình, trật tự quốc gia.

Tổng thống Maduro nhấn mạnh rằng, chính phủ và nhân dân Venezuela vẫn phải tiếp tục đối mặt với những khó khăn bắt nguồn từ cuộc chiến tranh kinh tế do thế lực cánh hữu kích động. Ông cũng kêu gọi người dân Venezuela nỗ lực xây dựng một mô hình kinh tế mới trên mọi lĩnh vực, từ văn hóa tới tư tưởng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục