Vì sao Netflix "thèm muốn" giải Oscar Best Picture?

21:12' - 27/03/2022
BNEWS “Gã khổng lồ” dịch vụ trực tuyến Netflix đang thèm muốn một danh hiệu thực sự, đó là Giải thưởng Viện Hàn Lâm (Giải Oscar) dành cho bộ phim hay nhất (Best Picture).
Trong những năm gần đây, Netflix đã đạt được rất nhiều thành tựu ở Hollywood. Họ hợp tác với các nhà làm phim nổi tiếng, sản xuất những bộ phim ăn khách và tạo ra cơn sốt phát trực tuyến góp phần cách mạng hóa toàn bộ ngành công nghiệp.

Tuy nhiên, từng đó dường như vẫn là chưa đủ với Netflix. “Gã khổng lồ” dịch vụ trực tuyến này đang thèm muốn một danh hiệu thực sự, đó là Giải thưởng Viện Hàn Lâm (Giải Oscar) dành cho bộ phim hay nhất (Best Picture).

 
Điều đó có thể thay đổi vào cuối tuần này. Bộ phim "The Power of the Dog" của Netflix là một trong những cái tên được kỳ vọng sẽ mang về giải thưởng lớn nhất của Lễ Trao giải Oscar diễn ra tối 27/3 9 (giờ địa phương). Nếu điều này xảy ra, Netflix sẽ trở thành hãng dịch vụ phát trực tuyến đầu tiên giành chiến thắng trong hạng mục này.

Các nhà phê bình đã ca ngợi "The Power of the Dog", bộ phim của nữ đạo diễn Jane Campion  và sự tham gia của tài tử Benedict Cumberbatch, là một trong những bộ phim hay nhất của năm.

Phim đã giành được số điểm 94% trên trang phê bình Rotten Tomatoes, là phim được đề cử nhiều nhất tại Lễ trao giải Oscar lần này và đã giành được các giải thưởng lớn tại Giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm Anh quốc (BAFTA), Hiệp hội Đạo diễn Mỹ và Quả cầu Vàng.

Vì sao “Best Picture” quan trọng?

Netflix từng được đề cử giải Best Picture đầu tiên với bộ phim "Roma" vào năm 2019. Năm sau đó, hãng tiếp tục nhận được hai đề cử Best Picture với "Người Ireland" và "Câu chuyện hôn nhân", và một đề cử khác cho "Mank" vào năm 2021.

Tuy nhiên, để chiến thắng có lẽ cần nhiều hơn thế. Tờ Los Angeles Times đưa tin Netflix đã chi ít nhất 70 triệu USD trong năm 2020 để quảng bá phim của mình cho những người bỏ phiếu tại Oscar. Điều này đã giúp Netflix nhận được một vài giải Oscar trong năm đó, nhưng không phải là giải thưởng cao nhất và đáng thèm muốn nhất .

Và đối với Netflix, điều đó thực sự quan trọng. Giải Oscar có thể đang trở nên mất dần tính hấp dẫn đối với công chúng vì tỷ lệ người xem (rating) gần đây của chương trình đã đạt mức thấp kỷ lục, nhưng Oscar vẫn là cái tên chứa đựng nhiều uy tín ở Hollywood.

Việc có thể chinh phục Best Picture sẽ vừa đóng vai trò là một công cụ tiếp thị vừa là sự lôi kéo những tài năng hàng đầu về với Netflix.

Những đối thủ

Tuy nhiên, "The Power of the Dog" không phải là siêu phẩm duy nhất. Và thật không may cho Netflix, một đối thủ dịch vụ phát trực tuyến khác cũng có thể chiếm lấy sự chú ý vào cuối tuần này, đó là Apple (AAPL).

Bộ phim "CODA" của Apple TV+, kể về một cô gái chăm sóc cha mẹ bị điếc của mình, đã giành được giải thưởng lớn tại Lễ trao giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh và Hiệp hội Nhà sản xuất Mỹ.

Tại lễ trao giải Oscar, "The Power of the Dog" đã nhận được 12 đề cử tổng thể, so với chỉ 3 đề cử cho "CODA". Tuy nhiên trên Gold Derby, một trang web đặt tỷ lệ cược giải Oscar, hiện có hai bộ phim đang ở trong tình trạng “kỳ phùng địch thủ”.

Netflix có thật sự cần Best Picture?

Mặc dù đã nỗ lực rất nhiều, có ý kiến cho rằng chinh phục được giải thưởng Best Picture sẽ là một câu chuyện tiếp thị hay cho Netflix nhưng không phải là điều bắt buộc.

Netflix đã thay đổi ngành công nghiệp và mặc dù một số loại hình cũ của Hollywood có thể không bao giờ hoàn toàn chấp nhận dịch vụ phát trực tuyến, nhưng chắc chắn cái tên Netflix đã không còn là “kẻ ngoại đạo”.

"Phim của họ đã giành được giải Oscar, đó là một bước tiến lớn", Tim Grey, Phó Chủ tịch cấp cao và biên tập viên giải thưởng tại Variety, nói với CNN Business.

"Netflix đã quá khổng lồ... Họ dường như không còn cần giải Best Picture”./.

>>>Netflix thử nghiệm tính phí chia sẻ tài khoản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục