Vì sao Samsung Galaxy S23 hút khách?

15:54' - 02/02/2023
BNEWS Ngày 1/2, Samsung Electronics đã giới thiệu dòng điện thoại thông minh ăn khách Galaxy S thế hệ tiếp theo tại San Francisco, Mỹ.

Với 3 mẫu điện thoại mới là: Galaxy S23 Ultra, Galaxy S23+ và Galaxy S23, đánh dấu kỷ nguyên mới cho trải nghiệm tối ưu trên điện thoại Galaxy cao cấp.

Camera siêu phân giải

Galaxy S23 Ultra sở hữu hệ thống camera tiên tiến nhất của dòng Galaxy, đem tới chất lượng hình ảnh tốt nhất trong mọi điều kiện ánh sáng cùng khả năng tái hiện chi tiết đáng kinh ngạc.

Những khả năng mới trên mắt thần bóng đêm thay đổi cách thức Galaxy S series tối ưu hóa hình ảnh và video trong nhiều điều kiện thách thức hơn. Việc ghi hình màn trình diễn yêu thích tại buổi hòa nhạc, hay chụp ảnh selfie ở thủy cung, hoặc chụp ảnh nhóm khi cùng ăn tối - bất kể khung cảnh nào cũng đều hiển thị sắc nét hơn trên hình ảnh và video.

 

Hình ảnh thiếu sáng thường bị nhiễu nay đã được khắc phục bằng thuật toán xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) do AI hỗ trợ giúp làm rõ từng chi tiết và tông màu.

Galaxy S23 Ultra là sản phẩm đầu tiên của dòng Samsung Galaxy được trang bị cảm biến Adaptive Pixel 200MP mang nhiều nâng cấp mạnh mẽ, giúp lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ với độ chính xác vượt trội. 

Khi camera selfie đang dần trở thành một công cụ giao tiếp thiết yếu trong cuộc sống, Galaxy S23 Ultra, Galaxy S23+ và Galaxy S23 trang bị camera selfie Galaxy Super HDR đầu tiên có tính năng tự động lấy nét nhanh với tốc độ khung hình tăng từ 30 lên 60 khung hình trên giây (fps), đảm bảo chất lượng hình ảnh và video selfie sắc nét hơn.

Bên cạnh đó, sản phẩm Galaxy S còn cung cấp bộ công cụ giúp chuyên biệt hóa trải nghiệm chụp ảnh. Ứng dụng Expert RAW, chỉ có trên Galaxy, cho phép chụp và chỉnh sửa ảnh theo phong cách DSLR ở định dạng RAW và JPEG - mà không cần mang theo những thiết bị ghi hình cồng kềnh.

Ngay khi ứng dụng được tải về, tính năng Expert RAW trên Galaxy S23 sẽ tích hợp với ứng dụng Camera sẵn có. Với tính năng Multi-Exposure (Phơi sáng đa tầng) cho những bức ảnh đầy chất nghệ, hay ghi hình dải thiên hà sắc nét cùng tính năng Astrophoto (Chụp thiên văn).

Trong khi đó, khả năng thu phóng mới trên ứng dụng Camera Controller của Galaxy Watch5 sẽ cho phép người dùng nhấn chụp bức ảnh toàn cảnh hoàn hảo ngay trên cổ tay.

Ngoài ra, trên Galaxy S23+ và Galaxy S23, cụm máy ảnh biểu tượng của dòng Galaxy cũng được nâng cấp mới. Thiết kế camera loại bỏ đường viền, đánh dấu kỷ nguyên mới quan trọng cho thiết kế Galaxy,  làm nổi bật đặc trưng của dòng sản phẩm cao cấp.

Hiệu suất đẳng cấp

Samsung cùng Qualcomm đã nâng tầm trải nghiệm Samsung Galaxy với bộ xử lý Snapdragon® 8 Gen 2 Mobile Platform for Galaxy mới nhất, nền tảng mạnh mẽ và tối ưu nhất trên điện thoại di động Samsung Galaxy với Snapdragon nhanh nhất hiện có.

Trong đó, trên Galaxy S23 Ultra, viên pin 5000mAh cung cấp thêm sức mạnh cho chiếc camera lớn hơn trên Galaxy S22 Ultra mà không làm tăng kích thước thiết bị.

Kiến trúc vi mô CPU được thiết kế mới giúp gia tăng khả năng xử lý của dòng Galaxy S23 lên khoảng 30% so với dòng Galaxy S22. Một trong những cải tiến quan trọng nhất đối với dòng Galaxy S23 là GPU được tối ưu hóa, nhanh hơn khoảng 41% so với dòng Galaxy 22 và được thiết kế đặc biệt cho người dùng năng động.

Tất cả ưu điểm này gói gọn trong thiết kế màn hình Ultra mở rộng kích thước 6.8” với độ cong được giảm bớt để tăng diện tích bề mặt và độ phẳng, nhằm mang đến trải nghiệm hình ảnh tốt nhất và sáng nhất trên điện thoại thông minh Samsung Galaxy. 

Tính năng Tiện nghi nâng cao độc nhất cho phép người dùng điều chỉnh tông màu và mức độ tương phản, tránh mỏi mắt khi nhìn màn hình vào ban đêm. Tính năng Vision Booster có khả năng điều chỉnh ở ba cấp độ sáng thay vì hai cấp độ như trước, giúp chống chói khi sử dụng điện thoại trong môi trường ban ngày ánh sáng mạnh.

Tính năng bảo mật và riêng tư

Bảo mật và quyền riêng tư là nền tảng của trải nghiệm trên dòng Galaxy S23. Bảng điều khiển Bảo mật và Quyền riêng tư trên Galaxy mang đến cho người dùng khả năng hiển thị đầy đủ về những người có quyền truy cập vào dữ liệu của họ và cách dữ liệu đó được sử dụng.

Người dùng dễ dàng nhận biết liệu dữ liệu cá nhân có gặp rủi ro hay không một cách nhanh chóng, nhận lời nhắc đơn giản để thay đổi cài đặt giúp trải nghiệm di động an toàn hơn.

Đối với lớp bảo mật bổ sung, Knox Vault, lần đầu tiên được giới thiệu trên dòng Galaxy S22, bảo vệ thông tin quan trọng trên dòng DM bằng cách cô lập thông tin đó với phần còn lại của thiết bị, bao gồm cả hệ điều hành (OS), giúp tăng cường lớp bảo vệ trước các lỗ hổng bảo mật.

Kết nối đa dạng

Trên mọi thiết bị Galaxy S Series, trải nghiệm kết nối có thêm những lợi ích đi kèm. Chế độ Điều khiển đa nhiệm (Multi-Control) kết nối chức năng chuột và bàn phím giữa Galaxy PC và Máy tính bảng đã có mặt trên Galaxy S23 Ultra, Galaxy S23+ và Galaxy S23 để mang đến sự linh hoạt tối ưu giữa các thiết bị.

Ngoài ra, khả năng sử dụng văn bản nâng cao giúp dễ dàng sao chép và dán văn bản, chẳng hạn như nhúng URL từ thiết bị này sang thiết bị khác. Trên Galaxy S23 Ultra, Google Meet được kết nối với Samsung Notes và siêu bút S Pen tích hợp sẵn, giúp các cuộc gọi video trở nên tiện dụng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục