Viên ngọc quý Mỹ tỏa sáng cùng đồ hiệu Pháp
Tuy nhiên, đến năm 1878, mối liên hệ giữa Tiffany và những viên kim cương tốt nhất thế giới mới được khắc sâu vào sử sách. Đây là năm hãng này mua được viên kim cương thô màu vàng với kích thước 287,42 cara từ mỏ kim cương Kimberley ở Nam Phi, vốn là một trong những viên kim cương màu vàng lớn nhất từng được phát hiện.
Viên đá quý được cắt xuống kích thước 128,54 cara và có 82 mặt để tối đa hóa độ lấp lánh này đã được diễn viên huyền thoại Audrey Hepburn đeo trong các bức ảnh công khai cho bộ phim “Bữa sáng tại Tiffany” vào năm 1961. Được đặt tên là Tiffany Diamond, viên đá quý đã giúp củng cố danh tiếng của Tiffany như thương hiệu trang sức cao cấp hàng đầu thế giới.
Charles Lewis Tiffany cũng đã thu hút chú ý vào năm 1887 khi ông gây chấn động thế giới bằng việc mua 1/3 số vương miện của Pháp và tự phong cho mình biệt danh “Vua kim cương”. Trong suốt lịch sử của mình, Tiffany đã không chỉ làm mê mẩn thế giới với những viên kim cương rực rỡ đến nghẹt thở mà còn đưa ra những lựa chọn tuyệt vời về các loại đá quý chưa từng được biết đến trước đây. Năm 1902, Tiffany cho ra mắt kunzite, được đặt theo tên của nhà đá quý huyền thoại của Tiffany là George Kunz, người đã phát hiện viên ngọc màu hồng tía ở California.Tiffany cũng "khai quật" morganite ở Madagascar vào năm 1910 và đặt tên loại đá quý này để vinh danh một trong những khách hàng trung thành nhất của hãng - ông trùm ngân hàng John Pierpont Morgan. Tiếp theo là tanzanite vào năm 1967 và tsavorite vào năm 1974 và ngày nay, các nhà đá quý của Tiffany vẫn tiếp tục đi đến những nơi xa nhất trên thế giới để tìm kiếm những loại đá quý độc đáo nhất.
Bên cạnh đó, cái tên Tiffany cũng đồng nghĩa với sự lãng mạn, những lời cầu hôn và đám cưới kể từ năm 1886 khi hãng cho ra mắt bộ sưu tập Tiffany Setting. Những chiếc nhẫn trong bộ sưu tập này không chỉ cách mạng hóa thị trường nhẫn đính hôn mà còn biến Tiffany trở thành điểm đến hàng đầu cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào cuộc sống hôn nhân. Đối với hàng triệu phụ nữ trên khắp thế giới, chỉ cần nhìn thấy một chiếc hộp màu xanh đặc trưng của Tiffany thôi cũng đủ khiến họ xúc động.Tổng thống Mỹ Franklin Roosevelt đã mua một chiếc nhẫn đính hôn Tiffany cho phu nhân Eleanor Roosevelt vào năm 1904. Sự kiện này đã nhanh chóng đưa Tiffany trở thành điểm đến của những gia đình có địa vị cao như Vanderbilts, Astors và Whitneys.Theo thời gian, Tiffany đã phát triển để trở thành một phần không thể thiếu của văn hóa đại chúng, khi trang sức của hãng này trở thành phụ kiện được yêu thích trong giới thượng lưu Hollywood trên thảm đỏ. Hiện nay, Tiffany có hàng trăm cửa hàng trên toàn cầu và một lượng lớn khách hàng trung thành.
Tính đến ngày 31/10/2020, Tiffany có 320 cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới. Theo số liệu từ Refinitiv, doanh thu thuần của Tiffany giảm khoảng 1% xuống 1,01 tỷ USD trong ba tháng tính đến 31/10/2020, nhưng vẫn cao hơn dự báo 980,71 triệu USD trước đó. Các nhà phân tích lạc quan cho rằng với chiến lược kinh doanh độc đáo thương hiệu Tiffany sẽ tiếp tục tỏa sáng trong tương lai./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
LVMH sẽ mua lại Tiffany với mức giá gần 16 tỷ USD
20:17' - 29/10/2020
Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMH) của Pháp cho biết sẽ trả giá thấp hơn để mua hãng trang sức Mỹ Tiffany & Co.
Tin cùng chuyên mục
-
Phân tích doanh nghiệp
Chủ động kịch bản ứng phó trở ngại thị trường
11:00' - 16/03/2025
Tổ chức sản xuất theo hướng bền vững, tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế, sẵn sàng kịch bản, chủ động giải pháp thích ứng là chìa khóa cho doanh nghiệp vượt thách thức vươn xa trên bản đồ xuất khẩu thế giới
-
Phân tích doanh nghiệp
Doanh nghiệp vận tải biển lãi lớn, “chạy đua” mở rộng đội tàu
08:30' - 11/03/2025
Nhiều doanh nghiệp vận tải biển công bố lãi lớn, thậm chí lãi kỷ lục. Trước những yếu tố lạc quan về tăng trưởng, doanh nghiệp vận tải biển đang bước vào cuộc đua mở rộng đội tàu.
-
Phân tích doanh nghiệp
"Điểm tựa" cho doanh nghiệp điện
14:32' - 06/03/2025
Doanh nghiệp ngành điện trong năm 2025 được cho là có triển vọng khởi sắc nhờ giá phát điện của các đơn vị phát điện sẽ không biến động lớn so với năm 2024.
-
Phân tích doanh nghiệp
Doanh nghiệp xi măng vượt khó bước vào pha tăng trưởng mới
09:40' - 02/03/2025
Ngành xi măng vẫn còn những khó khăn phải vượt qua, nhưng năm 2025 tốc độ tăng trưởng tổng sản lượng tiêu thụ dự báo tăng sẽ tạo đà cho doanh nghiệp xi măng tiếp tục phục hồi.