LVMH sẽ mua lại Tiffany với mức giá gần 16 tỷ USD

20:17' - 29/10/2020
BNEWS Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMH) của Pháp cho biết sẽ trả giá thấp hơn để mua hãng trang sức Mỹ Tiffany & Co.
Ngày 29/10, tập đoàn đồ xa xỉ phẩm hàng đầu thế giới Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMH) của Pháp cho biết sẽ trả giá thấp hơn để mua hãng trang sức Mỹ Tiffany & Co, sau khi hai hãng đồng ý chấm dứt tranh chấp pháp lý gay cấn bởi đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 cũng như nhằm cứu vãn thỏa thuận mua bán sáp nhập lớn nhất từ trước tới nay trong lĩnh vực xa xỉ phẩm.
Theo đó, LVMH sẽ chi trả 131,5 USD cho mỗi cổ phiếu của Tiffany & Co, giảm so với 135 USD/cổ phiếu trong thỏa thuận ban đầu. Qua đó, giá trị thương vụ mua bán sáp nhập này giảm 425 triệu USD, xuống còn khoảng 15,8 tỷ USD. Trong khi đó, các điều khoản khác của thỏa thuận ban đầu ký hồi đầu tháng 10/2020 sẽ được giữ nguyên.
Tỷ phú Bernard Arnault, Giám đốc điều hành LVMH nói: “Chúng tôi tin tưởng vào tiềm năng của thương hiệu Tiffany và khẳng định LVMH đúng là mái nhà chung dành cho Tiffany cũng như các nhân viên trong giai đoạn mới đầy hứng khởi này".
Vụ mua bán sáp nhập trên nhận được sự chấp thuận của các cơ quan quản lý, dự kiến hoàn tất đầu năm 2021. Dù vậy, thương vụ này vẫn cần được các cổ đông Tiffany thông qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục