Việt Nam là điểm đến lý tưởng để du lịch kết hợp làm việc từ xa
Ngày 28/6, theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa Thể thao và Du Lịch), chuyên trang du lịch The Travel của Canada đã lựa chọn 10 quốc gia lý tưởng hàng đầu có giá cả phải chăng để làm việc từ xa trên toàn thế giới; trong đó Việt Nam góp mặt ở vị trí thứ 7 trong danh sách này.
The Travel cho biết, du lịch là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi đại dịch COVID-19. Kể từ khi đại dịch diễn ra, nhu cầu du lịch và xu hướng làm việc cũng có nhiều thay đổi, các văn phòng chuyển sang làm việc từ xa và cho phép di chuyển linh hoạt hơn. Từ đó, workcation - xu hướng du lịch kết hợp làm việc từ xa dần trở nên phổ biến trên toàn cầu. Nhiều quốc gia cũng đã dỡ bỏ các hạn chế, tạo thuận lợi, nâng thời hạn nhập cảnh, thị thực cho người nước ngoài.
Trong thời đại công nghệ 4.0 đang dần phủ khắp toàn cầu, việc tìm kiếm các điểm đến du lịch mới lạ, hấp dẫn với công nghệ hiện đại hỗ trợ công việc cùng giá cả phải chăng là một điều dễ dàng. Vì vậy, hãy mang theo chiếc máy tính của mình và khám phá những quốc gia lý tưởng hàng đầu về làm việc từ xa.
The Travel nhận định, không có nơi nào cung cấp đầy đủ mọi thứ cho khách du lịch toàn cầu như Việt Nam. Những món ăn tuyệt vời nổi tiếng thế giới, phong cảnh siêu thực cùng sự thân thiện, mến khách của người dân đã tạo nên thương hiệu của Việt Nam trên trường quốc tế. Bên cạnh đó, các cơ sở lưu trú tại Việt Nam thường có giá cả phải chăng và đi kèm chất lượng dịch vụ tốt.
Đến với Việt Nam, du khách có cơ hội khám phá thiên nhiên tươi đẹp với những địa điểm tham quan nổi tiếng thế giới như vịnh Hạ Long, Tràng An, Phong Nha - Kẻ Bàng, Phú Quốc… Nếu đang tìm kiếm những “viên ngọc ẩn”, những tín đồ du lịch chắc chắn không thể bỏ qua Phú Yên, Quy Nhơn, đảo Phú Quý, hay Yên Bái, Cao Bằng, Kon Tum… đều là những địa điểm nguyên sơ còn ít được biết đến với du khách quốc tế.
Bên cạnh Việt Nam, 9 điểm đến khác cũng được The Travel đề xuất gồm có: Cộng hòa Séc, Thái Lan, Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Mexico, Ấn Độ, Tây Ban Nha, Bungary và Colombia.
Cùng ngày, Tổng cục Du lịch cho biết, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 6/2023 ước đạt 975.000lượt khách, tăng 6,4% so với tháng 5/2023. Tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm đạt trên 5.574.000 lượt khách. Các thị trường khách quốc tế lớn nhất gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Mỹ, Malaisia, Nhật, Singapo, Campuchia, Thái Lan, Úc.
Lượng khách du lịch nội địa tháng 6/2023 ước đạt 13,5 triệu lượt khách; trong đó, có khoảng 9,0 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng số khách du lịch nội địa 6 tháng đầu năm đạt khoảng 64,0 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 343,1 nghìn tỷ đồng.
Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google, từ đầu năm 2023 tới nay, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng; Việt Nam nằm trong tốp đầu thế giới, từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 6 hiện nay. Việt Nam cũng là điểm đến duy nhất ở khu vực Đông Nam Á nằm ở nhóm này.
Theo đó, Việt Nam có mức tăng trưởng ở nhóm 10%-25%, xếp thứ 6 trên thế giới, cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng chung của khu vực Đông Nam Á. Các thị trường khách quốc tế quan tâm nhiều nhất đến du lịch Việt Nam gồm: Mỹ, Nhật Bản, Australia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Malaysia, Đức và Pháp. Đây cũng đều là những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam.
Tổng cục Du lịch nêu rõ, điều này cho thấy nhu cầu của du khách quốc tế đi du lịch Việt Nam đang phục hồi rất nhanh, ở tốc độ cao hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực. Do đó, Việt Nam có cơ hội tốt để thu hút khách quốc tế trong thời gian tới.
Một tin vui, tạo động lực cho ngành du lịch là Quốc hội nước ta đã đồng ý kéo dài thời hạn thị thực (visa) điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần. Đồng thời, nâng thời hạn tạm trú cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày.
Chính sách này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 15/8/2023. Mặt khác, Chính phủ cũng đang xem xét mở rộng diện miễn thị thực đơn phương nhằm thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.
Tổng cục Du lịch khẳng định: những chính sách mới mang tính đột phá sẽ góp phần tạo thuận lợi về thị thực, xuất nhập cảnh cộng hưởng với xu hướng thị trường tích cực, ngành du lịch tin tưởng sẽ thu hút lượng lớn khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới, nhất là mùa cao điểm du lịch quốc tế sẽ bắt đầu vào khoảng tháng 9/2023./.
>>>Giải quyết vi phạm hành lang tuyến đường sắt du lịch Đà Lạt - Trại Mát
- Từ khóa :
- du lịch
- du lịch việt nam
- điểm đến hấp dẫn
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Giải quyết vi phạm hành lang tuyến đường sắt du lịch Đà Lạt - Trại Mát
09:48' - 27/06/2023
UBND thành phố Đà Lạt đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương khẩn trương giải quyết vi phạm hành lang bảo vệ công trình và hành lang an toàn đường sắt trên tuyến đường sắt du lịch Đà Lạt – Trại Mát.
-
DN cần biết
Dự báo nhu cầu đi du lịch Hàn Quốc trong hè năm nay tăng phi mã
10:26' - 26/06/2023
Nhu cầu đi du lịch đến Hàn Quốc trong kỳ nghỉ Hè năm nay dự kiến tăng 364% so với năm 2022 và tăng 84% so với năm 2019.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Đến năm 2030, Bắc Giang cần khoảng 6.300 lao động ngành bán dẫn
18:54'
Dự kiến giai đoạn 2025-2030, ngành bán dẫn tại Bắc Giang có nhu cầu tuyển khoảng 6.300 lao động; trong đó, lao động trình độ cao đẳng trở lên là 1.200 lao động; lao động phổ thông là 5.100 lao động.
-
DN cần biết
Văn hóa kinh doanh: Sức mạnh mềm đem lại lợi ích quốc gia
09:15'
Văn hóa doanh nghiệp trở thành hệ điều tiết cho sự phát triển kinh tế – xã hội. Bởi văn hóa doanh nghiệp có mạnh thì doanh nghiệp mới mạnh và phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy định khi tham gia Online Friday 2024
17:03' - 28/11/2024
Doanh nghiệp, tổ chức, các nhà sáng tạo nội dung khi tham gia chương trình cần đảm bảo kinh doanh hoặc hỗ trợ người bán kinh doanh hàng hóa chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng...
-
DN cần biết
Quản trị hiệu quả tài nguyên nhãn hiệu tại doanh nghiệp
16:37' - 28/11/2024
Hội nhập kinh tế mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam để tiếp cận thị trường quốc tế nhưng cũng nhiều thách thức trong cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, cả ở trong và ngoài nước.
-
DN cần biết
Giải mã sức hút của kim cương nhân tạo với người tiêu dùng
15:06' - 28/11/2024
Kim cương nhân tạo đã dần trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với người tiêu dùng trên toàn cầu, đặc biệt là trong ngành trang sức.
-
DN cần biết
Xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu
15:00' - 28/11/2024
Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực đầu tư sản xuất nhằm cho ra đời những sản phẩm yếu tố xanh, sạch, thân thiện với môi trường và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Hàn Quốc nới lỏng quy định về chuyển đổi thị thực cho lao động lành nghề
08:33' - 28/11/2024
Hàn Quốc sẽ cải đổi chính sách nhập cư để thu hút hơn 100.000 lao động nước ngoài xuất sắc trong 5 năm tới.
-
DN cần biết
Nhiều dư địa hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Bulgaria
18:58' - 27/11/2024
Việt Nam – Bulgaria có nhiều dư địa hợp tác đa lĩnh vực từ công nghiệp công nghệ cao, chế tạo ô tô, nông nghiệp và chế biến thực phẩm đến y tế, giáo dục…
-
DN cần biết
Thiết lập tiêu chuẩn xanh với hàng hoá xuất khẩu vào EU
16:19' - 27/11/2024
CEAP dự báo sẽ tác động mạnh tới thương mại toàn cầu, nhất là giao thương từ các nước với EU. Đồng thời đặt ra những yêu cầu mới cho nhà sản xuất, xuất khẩu hàng hóa vào EU và chuỗi cung ứng.