Việt Nam là điểm đến lý tưởng để du lịch kết hợp làm việc từ xa

16:32' - 28/06/2023
BNEWS Chuyên trang du lịch The Travel của Canada đã lựa chọn 10 quốc gia lý tưởng hàng đầu có giá cả phải chăng để làm việc từ xa trên toàn thế giới; trong đó có Việt Nam góp mặt ở vị trí thứ 7.
Dragon Golf Links – sân golf 27 lỗ trên biển, thuộc dự án Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng tại Đồ Sơn – Hải Phòng.

Ngày 28/6, theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa Thể thao và Du Lịch), chuyên trang du lịch The Travel của Canada đã lựa chọn 10 quốc gia lý tưởng hàng đầu có giá cả phải chăng để làm việc từ xa trên toàn thế giới; trong đó Việt Nam góp mặt ở vị trí thứ 7 trong danh sách này.

The Travel cho biết, du lịch là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi đại dịch COVID-19. Kể từ khi đại dịch diễn ra, nhu cầu du lịch và xu hướng làm việc cũng có nhiều thay đổi, các văn phòng chuyển sang làm việc từ xa và cho phép di chuyển linh hoạt hơn. Từ đó, workcation - xu hướng du lịch kết hợp làm việc từ xa dần trở nên phổ biến trên toàn cầu. Nhiều quốc gia cũng đã dỡ bỏ các hạn chế, tạo thuận lợi, nâng thời hạn nhập cảnh, thị thực cho người nước ngoài.

 

Trong thời đại công nghệ 4.0 đang dần phủ khắp toàn cầu, việc tìm kiếm các điểm đến du lịch mới lạ, hấp dẫn với công nghệ hiện đại hỗ trợ công việc cùng giá cả phải chăng là một điều dễ dàng. Vì vậy, hãy mang theo chiếc máy tính của mình và khám phá những quốc gia lý tưởng hàng đầu về làm việc từ xa.

The Travel nhận định, không có nơi nào cung cấp đầy đủ mọi thứ cho khách du lịch toàn cầu như Việt Nam. Những món ăn tuyệt vời nổi tiếng thế giới, phong cảnh siêu thực cùng sự thân thiện, mến khách của người dân đã tạo nên thương hiệu của Việt Nam trên trường quốc tế. Bên cạnh đó, các cơ sở lưu trú tại Việt Nam thường có giá cả phải chăng và đi kèm chất lượng dịch vụ tốt.  

Đến với Việt Nam, du khách có cơ hội khám phá thiên nhiên tươi đẹp với những địa điểm tham quan nổi tiếng thế giới như vịnh Hạ Long, Tràng An, Phong Nha - Kẻ Bàng, Phú Quốc… Nếu đang tìm kiếm những “viên ngọc ẩn”, những tín đồ du lịch chắc chắn không thể bỏ qua Phú Yên, Quy Nhơn, đảo Phú Quý, hay Yên Bái, Cao Bằng, Kon Tum… đều là những địa điểm nguyên sơ còn ít được biết đến với du khách quốc tế.

Bên cạnh Việt Nam, 9 điểm đến khác cũng được The Travel đề xuất gồm có: Cộng hòa Séc, Thái Lan, Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Mexico, Ấn Độ, Tây Ban Nha, Bungary và Colombia.

Cùng ngày, Tổng cục Du lịch cho biết, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 6/2023 ước đạt 975.000lượt khách, tăng 6,4% so với tháng 5/2023. Tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm đạt trên 5.574.000 lượt khách. Các thị trường khách quốc tế lớn nhất gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Mỹ, Malaisia, Nhật, Singapo, Campuchia, Thái Lan, Úc.

Lượng khách du lịch nội địa tháng 6/2023 ước đạt 13,5 triệu lượt khách; trong đó, có khoảng 9,0 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng số khách du lịch nội địa 6 tháng đầu năm đạt khoảng 64,0 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 343,1 nghìn tỷ đồng.

Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google, từ đầu năm 2023 tới nay, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng; Việt Nam nằm trong tốp đầu thế giới, từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 6 hiện nay. Việt Nam cũng là điểm đến duy nhất ở khu vực Đông Nam Á nằm ở nhóm này.

Theo đó, Việt Nam có mức tăng trưởng ở nhóm 10%-25%, xếp thứ 6 trên thế giới, cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng chung của khu vực Đông Nam Á. Các thị trường khách quốc tế quan tâm nhiều nhất đến du lịch Việt Nam gồm: Mỹ, Nhật Bản, Australia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Malaysia, Đức và Pháp. Đây cũng đều là những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam.

Tổng cục Du lịch nêu rõ, điều này cho thấy nhu cầu của du khách quốc tế đi du lịch Việt Nam đang phục hồi rất nhanh, ở tốc độ cao hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực. Do đó, Việt Nam có cơ hội tốt để thu hút khách quốc tế trong thời gian tới.

Một tin vui, tạo động lực cho ngành du lịch là Quốc hội nước ta đã đồng ý kéo dài thời hạn thị thực (visa) điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần. Đồng thời, nâng thời hạn tạm trú cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày.

Chính sách này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 15/8/2023. Mặt khác, Chính phủ cũng đang xem xét mở rộng diện miễn thị thực đơn phương nhằm thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Tổng cục Du lịch khẳng định: những chính sách mới mang tính đột phá sẽ góp phần tạo thuận lợi về thị thực, xuất nhập cảnh cộng hưởng với xu hướng thị trường tích cực, ngành du lịch tin tưởng sẽ thu hút lượng lớn khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới, nhất là mùa cao điểm du lịch quốc tế sẽ bắt đầu vào khoảng tháng 9/2023./.

>>>Giải quyết vi phạm hành lang tuyến đường sắt du lịch Đà Lạt - Trại Mát

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục