Việt Nam sắp có ứng dụng Tìm việc làm nhanh iWORK

14:30' - 05/08/2018
BNEWS Công ty Cổ phần Dịch vụ quốc tế iWORK Việt Nam đã nghiên cứu và sẽ cho ra đời ứng dụng việc làm có tên gọi iWORK trong tháng 9/2018.
Thị trường việc làm Việt Nam có nhiều triển vọng phát triển. Ảnh minh họa: TTXVN

Nhằm hỗ trợ nhà tuyển dụng và ứng viên trong lĩnh vực tuyển dụng lao động được nhanh chóng, hiệu quả, Công ty Cổ phần Dịch vụ quốc tế iWORK Việt Nam đã nghiên cứu và sẽ cho ra đời ứng dụng việc làm có tên gọi iWORK trong tháng 9/2018.

Đây là ứng dụng với chức năng hỗ trợ tuyển dụng và tìm việc làm dựa có sử dụng trí tuệ nhân tạo để cung ứng hàng triệu thông tin việc làm trực tuyến cho người dùng. Ứng dụng cho dành cho điện thoại thông minh (smartphone) chạy hệ điều hành iOS hoặc Android. Lợi thế của ứng dụng iWORK so với kênh tuyển dụng truyền thống là tiết kiệm tới 50% chi phí tuyển dụng nhân sự cho các doanh nghiệp, đồng thời giúp nhà tuyển dụng và ứng viên kết nối trực tuyến với nhau trên nền tảng công nghệ 4.0. Dự tính quy mô hoạt động của ứng dụng này sẽ phát triển trên toàn cầu và Việt Nam là thị trường đầu tiên iWORK hướng đến.

Hiện tình trạng thất nghiệp có nguy cơ gia tăng khi mỗi năm có rất nhiều sinh viên ra trường, bộ đội xuất ngũ, lao động nông thôn... không tìm được việc phù hợp với nhu cầu, trình độ. Nguyên nhân phổ biến là do thiếu thông tin của các nhà tuyển dụng, thiếu thông tin ứng viên, khoảng cách địa lý quá xa để tham dự phỏng vấn, chi phí đi lại tốn kém… Với việc phát triển ứng dụng iWORK, những hạn chế trên sẽ được giảm thiểu, từ đó tạo cơ hội có việc làm cao hơn đối với người lao động. Ngoài ra, với những người đang có việc làm ổn định nhưng muốn chuyển đổi công việc, tìm việc làm mới với mức thu nhập tốt hơn cũng rất dễ dàng tìm kiếm thông tin trên ứng dụng iWORK. Các thủ tục “rườm rà” khác của quy trình tuyển dụng như nộp hồ sơ, chờ đợi xếp lịch phỏng vấn, các chi phí phỏng vấn, gặp mặt nhà tuyển dụng… cũng được giảm thiểu.

Đại diện đơn vị sáng lập ứng dụng iWORK ông Jonh Nguyễn cho biết: Sự tiện lợi của ứng dụng này là khả năng tìm việc nhanh chóng và có chức năng quét định vị để khoanh vùng tìm việc. Đặc biệt, chức năng trao đổi bằng tin nhắn trực tiếp (Live Chat) tạo điều kiện để nhà tuyển dụng và ứng viên tìm hiểu các thông tin khác một cách nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và đảm bảo an toàn bảo mật thông tin riêng. Với chức năng “Phỏng vấn trực tuyến”, ứng dụng này còn có thể giúp các ứng viên tiết kiệm được thời gian đi lại và các chi phí tuyển dụng khác. “Chỉ bằng một cái chạm” ứng dụng iWORK kết nối trực tiếp giữa đối tượng “Người tìm việc” và “Việc tìm người”.

Trong thời gian tới, Công ty Cổ phần Dịch vụ quốc tế iWORK Việt Nam sẽ tổ chức các buổi hội thảo nhằm giới thiệu ứng dụng iWORK đến đông đảo người dùng Việt Nam. Trong năm 2018, Công ty sẽ mở rộng phạm vi hoạt động với chiến lược xây dựng văn phòng đại diện tại 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Trong tương lai, ứng dụng iWORK sẽ được phát triển để phạm vi thông tin tuyển dụng không chỉ dừng ở thị trường Việt Nam, mà sẽ vươn đến các thị trường lao động thế giới như: Anh, Nhật và Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Thái Lan…/.

Ngọc Bích

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục