Việt Nam xác định Italy là một trong những thị trường trọng điểm tại châu Âu
Ngày 6/5, tại thành phố Milan, miền Bắc Italy, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch, Sở Du lịch Hà Nội và Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist group) tổ chức Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – Italy nhằm góp phần thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai quốc gia.
Theo phóng viên TTXVN tại Italy, sự kiện có sự tham dự của gần 200 người, trong đó có Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Huế Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, Trưởng Ban tiếp thị và bán sản phẩm Vietnam Airlines Phạm Thị Nguyệt, Tổng Giám đốc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn Trương Đức Hùng, cùng Quốc Vụ khanh vùng Lombardy Raffaele Cattaneo, Cố vấn phụ trách Du lịch thành phố Milan Stefano Bucello và đông đảo đại diện các doanh nghiệp lữ hành, hiệp hội du lịch, khách sạn, hàng không và báo chí Italy và Việt Nam.
Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh Việt Nam xác định Italy là một trong những thị trường trọng điểm tại châu Âu. Du khách Italy nổi tiếng bởi gu thẩm mỹ tinh tế, sự am hiểu sâu sắc về văn hóa, nghệ thuật và lịch sử; bởi niềm đam mê khám phá những giá trị nguyên bản và sự tinh tế trong trải nghiệm. Việt Nam, tự hào có hệ sinh thái du lịch đa dạng, bề dày di sản được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận, thiên nhiên kỳ vĩ, ẩm thực giàu bản sắc và nền văn hóa đậm đà bản sắc, hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu tinh tế đó.
Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, việc tăng cường kết nối hàng không, trao đổi đoàn doanh nghiệp và phát triển sản phẩm phù hợp là những yếu tố then chốt để thúc đẩy du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Italy. Đặc biệt, việc Vietnam Airlines chính thức khai trương đường bay thẳng Hà Nội – Milan từ ngày 1/7 tới là bước tiến quan trọng, mở ra cơ hội thuận lợi để kết nối trực tiếp giữa hai nền văn hóa, hai thị trường du lịch đầy tiềm năng.
Ông cam kết luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đối tác Italy trong quá trình phát triển sản phẩm, thiết kế và xây dựng những hành trình hấp dẫn để giới thiệu một Việt Nam năng động, hiếu khách, đa dạng bản sắc văn hóa và trải nghiệm độc đáo – từ di sản đến thiên nhiên, từ ẩm thực đến lối sống địa phương.
Về phần mình, Đại sứ Dương Hải Hưng cho rằng Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – Italy năm 2025 tại Milan, tiếp theo chương trình Roadshow du lịch năm 2024 cũng tại thành phố Milan, là minh chứng cho cam kết mạnh mẽ của Việt Nam đối với thị trường Italy và tăng cường quan hệ du lịch hai chiều theo cách thiết thực và lâu dài. Đại sứ hy vọng chương trình hôm nay sẽ khơi dậy những ý tưởng, quan hệ đối tác và trao đổi mới, góp phần thúc đẩy quan hệ du lịch Việt Nam-Italy phát triển mạnh mẽ.
Trong bài phát biểu của mình, ông Raffaele Cattaneo khẳng định việc vùng Lombardy đã và đang củng cố mối quan hệ với Việt Nam từ mọi góc độ. Theo ông, du lịch chắc chắn là một lĩnh vực có tiềm năng “cất cánh”. Vùng Lombardy tự hào được chọn làm điểm khởi đầu cho các chuyến bay thẳng của Vietnam Airlines nối hai nước từ ngày 1/7 tới, cầu nối vững chắc, đưa con người, văn hóa và những cơ hội hợp tác giữa hai nước ngày càng gần nhau hơn.
Ông Cattaneo cũng rất ấn tượng về sự phục hồi của du lịch Việt Nam, khẳng định Việt Nam là một điểm đến mới, hấp dẫn đối với khách du lịch Italy. Các số liệu năm 2024 cho thấy 89.000 lượt du khách Italy đã đến Việt Nam, tăng 56% so với năm 2023. Trong 3 tháng đầu năm 2025, lượng du khách Italy đạt 32.000 lượt người, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước.
Tại sự kiện, những người tham dự đã được nghe các thông tin và cập nhật chính sách về du lịch Việt Nam, giới thiệu những điểm đến đặc sắc của thủ đô Hà Nội, cùng các sản phẩm và dịch vụ của Vietnam Airlines và Saigontourist.
Trong phần Giao thoa văn hoá Việt Nam-Italy, mọi người đắm chìm với màn trình diễn bộ sưu tập áo dài “Ngọc Phương Đông” được thiết kế dành riêng cho chương trình, một tác phẩm nghệ thuật, thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, giữa văn hóa Việt Nam và thế giới.
Tiết mục nghệ thuật đặc biệt, để chào mừng nghi thức công bố đường bay mới Hà Nội – Milan, với phần biểu diễn của các nghệ sĩ Italy, kết hợp hài hòa được các nét đẹp văn hóa của hai nước. Bạn bè Italy và quốc tế cũng đặc biệt ấn tượng với chương trình nghệ thuật "Vạn Dặm Giao Thoa", một chuyến du hành bằng âm nhạc từ miền Nam ra miền Bắc, kết thúc tại thủ đô Hà Nội, thể hiện sự đa dạng và phong phú của văn hóa Việt Nam.
Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Italy, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nêu bật thời điểm Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – Italy được tổ chức trước khi tuyến bay mới Hà Nội-Milan được chính thức khai trương.
Ông nói: “Chúng tôi đánh giá thị trường Italy đã có sự tăng trưởng rất mạnh mẽ trong thời gian qua, đặc biệt là từ khi Việt Nam có chính sách thị thực mới. Đây là một thị trường rất tiềm năng, khách có mức chi trả cao, lưu trú dài ngày và có nhu cầu trải nghiệm về văn hóa, về lịch sử, về tự nhiên rất cao và cùng với đó có những yêu cầu về chất lượng dịch vụ. Chúng tôi sẽ có những chương trình sản phẩm độc đáo để quảng bá xúc tiến cho thị trường Italy nói riêng và châu Âu nói chung, trong đó có nhấn mạnh tới năm du lịch quốc gia Huế 2025 này để khách du lịch Italy biết đến Việt Nam nhiều hơn và sẵn sàng đi du lịch Việt Nam trong thời gian tới”.
Trong khi đó, Cố vấn phụ trách du lịch thành phố Milan, ông Stefano Bucello, chia sẻ đối với Milan, đây thực sự là niềm vui khi được hợp tác với đất nước và nhân dân Việt Nam. Ông đánh giá hoạt động du lịch, giao lưu giữa người dân Italy và Việt Nam đã hồi phục sau đại dịch COVID-19, nhất là với Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – Italy năm nay, cũng như năm 2024.
Ông cho rằng chương trình được tổ chức rất trang trọng, kỳ công và hiệu quả, góp phần tăng cường hợp tác du lịch giữa hai nước, nhất là khi tuyến bay thẳng của Vietnam Airlines từ Milan đến Hà Nội sắp được khai trương, giúp việc trao đổi giữa hai nước trở nên đơn giản hơn, có lợi hơn và dễ dàng hơn. Ông bày tỏ hy vọng Việt Nam và Italy, cũng như Milan và Hà Nội sẽ có thêm nhiều sự hợp tác hiệu quả hơn nữa.
Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – Italy là một phần trong Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam-châu Âu, trong đó cả Thụy Sĩ và Pháp. Chương trình sẽ góp phần thúc đẩy giao lưu du lịch ngày càng phát triển mạnh mẽ, đạt thêm nhiều thành tựu vượt bậc trong tương lai và làm sâu sắc thêm tình hữu nghị lâu dài giữa Việt Nam và Italy.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Lào Cai đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng phát triển 18 điểm du lịch
11:39' - 07/05/2025
Các loại hình du lịch chủ đạo được quy hoạch tại 18 điểm trên gồm: Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng - chăm sóc sức khỏe; du lịch thể thao mạo hiểm; du lịch cộng đồng gắn với bản sắc văn hóa địa phương...
-
Kinh tế Việt Nam
Du lịch Việt Nam có thể sớm soán ngôi vị thế dẫn đầu Đông Nam Á
16:30' - 06/05/2025
Việt Nam có thể sớm vượt Thái Lan để trở thành điểm đến hàng đầu Đông Nam Á, trong bối cảnh du lịch phục hồi nhanh chóng sau đại dịch.
-
Kinh tế & Xã hội
Nỗi bất tiện lớn nhất của khách du lịch khi đến Nhật Bản
15:59' - 05/05/2025
Theo một khảo sát gần đây của Chính phủ Nhật Bản, khách du lịch đến nước này cho biết bất tiện lớn nhất đối với họ là việc thiếu thùng rác ở các khu vực công cộng, như tại các ga tàu.
-
Công nghệ
Kiên Giang đẩy nhanh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh trong phát triển du lịch
14:30' - 05/05/2025
Theo Sở Du lịch Kiên Giang, du khách đến địa phương tham quan, du lịch dịp lễ 30/5-1/5 (từ ngày 30/4 đến ngày 4/5) khoảng 323.754 lượt (tăng 18,8% so với cùng kỳ năm trước).
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
Fed tiếp tục giữ nguyên lãi suất trước rủi ro lạm phát, thất nghiệp gia tăng
03:03'
Ngày 7/5, sau cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại 4,25-4,50%.
-
Kinh tế Thế giới
Hoạt động ở các sân bay lớn của Pakistan đã trở lại bình thường
20:07' - 07/05/2025
Ngày 7/5, Cơ quan Hàng không Dân dụng (CAA) của Pakistan đã khôi phục hoạt động bay tại nhiều thành phố lớn, sau các vụ tấn công của Ấn Độ nhằm vào các mục tiêu khủng bố trên đất Pakistan.
-
Kinh tế Thế giới
Anh và Mỹ dự kiến ký thỏa thuận thương mại trong tuần này
18:24' - 07/05/2025
Thỏa thuận dự kiến bao gồm hạn ngạch thuế quan cho phép ô tô và thép xuất khẩu của Anh không phải chịu toàn bộ mức thuế quan bổ sung 25% ông Trump công bố hồi tháng Hai và tháng Ba.
-
Kinh tế Thế giới
Tổng Bí thư Tô Lâm dự Lễ duyệt binh Kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng phát xít tại Kazakhstan
16:32' - 07/05/2025
Ngày 7/5, Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng phát xít được tổ chức tại Quảng trường Độc lập ở thủ đô Astana, Kazakhstan.
-
Kinh tế Thế giới
Hoạt động M&A thấp nhất trong 20 năm
15:22' - 07/05/2025
Số lượng hợp đồng M&A trên toàn thế giới trong tháng 4/2025 chỉ đạt 2.330 thương vụ, mức thấp nhất kể từ tháng 2/2005 và cũng thấp hơn 34% so với mức trung bình hàng tháng lịch sử.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ có thể công bố thỏa thuận thương mại với 17 đối tác lớn trong tuần này
14:46' - 07/05/2025
Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể công bố các thỏa thuận thương mại với một số đối tác lớn nhất của Mỹ ngay trong tuần này, nhưng không cho biết chi tiết về các quốc gia liên quan.
-
Kinh tế Thế giới
EU: Mỹ có thể thu hơn 100 tỷ USD từ mở rộng thuế nhập khẩu
12:55' - 07/05/2025
Theo trưởng đoàn đàm phán thương mại EU, Mỹ có thể thu hơn 100 tỷ USD từ thuế nhập khẩu nếu các cuộc điều tra mới của Nhà Trắng về một số mặt hàng như dược phẩm sẽ dẫn đến việc áp thêm thuế.
-
Kinh tế Thế giới
Lập trường của Trung Quốc trước thềm đối thoại kinh tế cấp cao với Mỹ
12:46' - 07/05/2025
Ngày 7/5, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc đã đưa ra bình luận quan trọng, làm rõ lập trường của Bắc Kinh trước thềm cuộc đối thoại kinh tế và thương mại cấp cao sắp tới với phía Mỹ.
-
Kinh tế Thế giới
Ấn Độ đề xuất miễn thuế có điều kiện với thép, phụ tùng ô tô và dược phẩm từ Mỹ
11:01' - 07/05/2025
Ấn Độ đã đề xuất miễn thuế hoàn toàn với thép, phụ tùng ô tô và dược phẩm trên cơ sở có đi có lại, áp dụng cho một lượng hàng nhập khẩu nhất định trong các cuộc đàm phán thương mại với Mỹ.