Vietcombank, BIDV và Techcombank được đề cử là 3 thương hiệu tài chính hàng đầu Việt Nam
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) được đề cử là 3 thương hiệu tài chính hàng đầu Việt Nam.
Đề cử trên nằm trong Bảng xếp hạng các thương hiệu Ngân hàng và Bảo hiểm được công ty nghiên cứu và phân tích dữ liệu quốc tế YouGov công bố ngày 7/9, dựa trên hơn 45.000 câu trả lời trong cuộc khảo sát người tiêu dùng Việt Nam từ tháng 7/2020 đến tháng 7/2021.Bảng xếp hạng này được lập ra dựa trên điểm số Index từ YouGov BrandIndex, công cụ đo lường các đánh giá của người tiêu dùng về những thương hiệu tài chính của Việt Nam và quốc tế. Điểm Index này được tính từ nhận thức của người tiêu dùng về các khía cạnh của thương hiệu, đến chất lượng tổng quát, giá trị, ấn tượng, uy tín, sự hài lòng và liệu người tiêu dùng có muốn giới thiệu thương hiệu này cho người khác hay không.Vietcombank đứng đầu bảng xếp hạng với điểm số 26,6. Vị trí thứ 2 là BIDV với 21,6 điểm. Tiếp ngay sau đó là Techcombank với 20,3 điểm.Bảng xếp hạng của YouGov cũng đo lường cả xu hướng thay đổi trong thái độ của người tiêu dùng với các thương hiệu ngân hàng và bảo hiểm, cho thấy sự cải thiện "sức khỏe" của các thương hiệu.
Tại mục này, Vietcombank tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng cải thiện nhất với mức tăng 6,2 điểm so với cùng kì năm trước. Đứng thứ 2 là Techcombank, tăng 4,7 điểm. Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) xếp ở vị trí số ba, tăng 3.3 điểm. Ngoài ra, một trong những thước đo giúp dự đoán tăng trưởng của nhóm ngành ngân hàng và bảo hiểm là khả năng khách hàng của những thương hiệu này giới thiệu tên, sản phẩm và dịch vụ của họ tới người thân và bạn bè.Đối với chỉ số này, Techcombank dẫn đầu với điểm số “đề cử” 81,2. Trong khi đó, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đứng ở vị trí hai và ba với điểm số lần lượt là 74,6 và 74,4 trong bảng xếp hạng thương hiệu được “đề cử” nhiều nhất.
Bên cạnh đó, một số ngân hàng quốc tế cũng xuất hiện trong bảng xếp hạng "đề cử" này như HSBC và Citibank, cho thấy những ngân hàng quốc tế đang dần chiếm được vị thế trong nhận thức của người tiêu dùng Việt Nam. Các thương hiệu quốc tế hiện diện nhiều hơn trong bảng xếp hạng công ty Bảo hiểm. Công ty Bảo hiểm Bảo Việt xếp vị trí đứng đầu trong danh sách công ty bảo hiểm được người tiêu dùng Việt Nam bình chọn. Tuy nhiên, các công ty Bảo hiểm đến từ Canada, Mỹ, Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản, Ý, Thụy Sĩ, Đài Loan (Trung Quốc) và Anh chiếm 8 trong 10 vị trí dẫn đầu.Ông Thue Quist Thomasen, Giám đốc Điều hành YouGov Việt Nam cho biết: “Đây là lần đầu tiên YouGov ra mắt bảng xếp hạng những thương hiệu tài chính được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng, đánh giá cao và đề cử. Dữ liệu cho thấy các Ngân hàng Việt Nam giữ vị trí hết sức quan trọng đối với người tiêu dùng cả nước.
Tuy nhiên, những thương hiệu quốc tế lại đang thống trị thị trường Bảo hiểm. Điều này đặt ra một thách thức cho những thương hiệu tài chính Việt Nam phát triển cơ sở khách hàng trong lĩnh vực này".
Theo ông Thue Quist Thomasen, xây dựng một thương hiệu vững mạnh là một trong những yếu tố quan trọng nhất tạo nên thành công cho các công ty tài chính ở Việt Nam, cũng như duy trì lợi thế cạnh tranh và đạt được những thành quả đáng ghi nhận.Dữ liệu của YouGov có thể giúp cho các thương hiệu này có cái nhìn chi tiết và độc đáo về cách người tiêu dùng đánh giá thương hiệu và dịch vụ của họ, nhằm tối ưu hóa chiến dịch truyền thông marketing để giành được nhiều thị phần hơn.
YouGov là một công ty nghiên cứu và phân tích dữ liệu quốc tế, có trụ sở chính tại Anh và có mặt tại hơn 40 quốc gia, bao gồm Mỹ, Đức... Tại YouGov, dữ liệu người tiêu dùng được cập nhật mỗi ngày và cung cấp theo thời gian thực./.Tải bản báo cáo đầy đủ tại đây: https://www.yougov.vn/library/finance-rankings-2021Tin liên quan
-
Ngân hàng
Lãi suất huy động tại nhiều ngân hàng có xu hướng điều chỉnh giảm
19:48' - 06/09/2021
Khảo sát biểu lãi suất của các ngân hàng trong tuần đầu tháng 9/2021 cho thấy lãi suất huy động tại nhiều ngân hàng tiếp tục có xu hướng điều chỉnh giảm.
-
Ngân hàng
Dịch COVID-19: Chủ thẻ tín dụng được giảm lãi, miễn phí trả chậm
11:27' - 06/09/2021
Chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều người dùng trong những tháng gần đây đã gặp khó trong việc thanh toán thẻ tín dụng đúng hạn, dẫn đến phải chịu phí phạt, lãi suất chậm trả tăng cao.
-
Ngân hàng
MB dự kiến giải ngân thêm 2.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng kinh doanh lúa gạo
10:54' - 05/09/2021
MB sẽ giải ngân thêm khoảng 2.000 tỷ đồng để hỗ trợ cho nhóm khách hàng kinh doanh lúa gạo, với mức lãi suất ưu đãi giảm so với các sản phẩm cho vay thông thường từ 0,5-1%/năm.
-
Ngân hàng
Agribank thúc đẩy giao dịch online trong mùa dịch
08:26' - 04/09/2021
Agribank mới đây đã ứng dụng giải pháp eKYC vào quá trình định danh khách hàng, giúp mở tài khoản từ xa một cách nhanh chóng.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 4/7: Giá mua vào đồng USD vượt mức 26.000 VND/USD
08:54' - 04/07/2025
Tại các ngân hàng thương mại vào lúc 8h25 sáng nay, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD ở mức 26.010 - 26.370 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 25 đồng ở cả chiều mua và bán.
-
Ngân hàng
Tăng trưởng tín dụng cho công nghiệp hỗ trợ, công nghệ cao gấp đôi mức trung bình của nền kinh tế
19:18' - 03/07/2025
Tính đến ngày 26/6/2025, dư nợ toàn hệ thống đạt trên 16,9 triệu tỷ đồng, tăng 8,3% so với cuối năm 2024, tăng 18,87% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Ngân hàng
Agribank - Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025
16:18' - 03/07/2025
Tại Agribank, phát triển bền vững được hiện thực hóa thông qua hệ giá trị vững chắc đó là ba trụ cột: Môi trường, xã hội và quản trị.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 3/7: Giá USD và NDT cùng tăng sau thông tin Mỹ-Việt Nam đạt được thỏa thuận thương mại
08:57' - 03/07/2025
Vietcombank và BIDV cùng niêm yết tỷ giá USD hôm nay 3/7 tăng lên mức 25.985 - 26.345 VND/USD (mua vào - bán ra).
-
Ngân hàng
Partnership Marketing dần trở thành xu hướng
15:27' - 02/07/2025
Ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt – đặc biệt là các thương hiệu vừa và nhỏ tìm đến một chiến lược marketing cũ nhưng chưa bao giờ lỗi thời: Partnership Marketing (Tiếp thị qua hợp tác thương hiệu).
-
Ngân hàng
SHB SAHA: Hướng tới khách hàng, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia
14:34' - 02/07/2025
Ngày nay, người dùng, nhất là nhóm trẻ, kinh doanh tự do hoặc bận rộn, cần ứng dụng ngân hàng dễ thao tác trên điện thoại, ít bước phức tạp.
-
Ngân hàng
Lãi suất ưu đãi mới cho vay nhà ở xã hội thấp nhất chỉ 5,9%/năm
14:16' - 02/07/2025
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa công bố mức lãi suất cho vay ưu đãi mới áp dụng cho người mua và đầu tư nhà ở xã hội.
-
Ngân hàng
IMF kêu gọi Thụy Sĩ tăng cường giám sát ngân hàng sau cơn khủng hoảng của Credit Suisse
12:01' - 02/07/2025
IMF kêu gọi Thụy Sĩ tăng cường giám sát hệ thống ngân hàng, đồng thời khắc phục những điểm yếu đã bộc lộ trong cuộc khủng hoảng dẫn đến sự sụp đổ của Credit Suisse vào tháng 3/2023.
-
Ngân hàng
Fed có thể hạ lãi suất nhưng không chịu áp lực chính trị
10:15' - 02/07/2025
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell ngày 1/7 cho biết Fed có thể đã hạ lãi suất trong năm nay nếu không có những thay đổi chính sách đáng kể của Tổng thống Donald Trump.