Vietcombank tài trợ 40 tỷ đồng ủng hộ, phòng chống dịch COVID-19

10:35' - 28/05/2021
BNEWS Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa trao 40 tỷ đồng ủng hộ cho các hoạt động phòng, chống dịch COVID–19 tại Lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ.

Chương trình do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức theo hình thức trực tuyến trên toàn quốc.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, các tổ chức, kiều bào ta ở nước ngoài… tham gia đóng góp ủng hộ toàn dân, toàn quân ta sớm chiến thắng dịch bệnh; đề nghị các cấp, các ngành, người dân không được chủ quan và quán triệt tinh thần chống dịch như chống giặc để sớm chiến thắng dịch.

Ông Phạm Quang Dũng, Tổng Giám đốc Vietcombank cho biết, kể từ khi đại dịch COVID-19 khởi phát đến nay, Vietcombank đã triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, cá nhân do tác động của COVID-19 và thiên tai thông qua các gói hỗ trợ lãi suất với trên 3.700 tỷ đồng chia sẻ lợi nhuận.

Đồng thời Vietcombank đã thực hiện ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 với số tiền gần 150 tỷ đồng, nỗ lực góp phần cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh, ổn đinh dân sinh.  

Trong số 40 tỷ đồng trao đợt này, Vietcombank đã trao 38 tỷ đồng để mua vaccine phòng dịch COVID-19 cho 10 tỉnh, thành có ca lây nhiễm cao hình thức truyền hình trực tuyến.

Cụ thể, Vietcombank trao kinh phí tài trợ cho tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi địa phương 5 tỷ đồng; kinh phí tài trợ cho Đà Nẵng, Vĩnh Phúc, Điện Biên, Hải Dương, Lạng Sơn, Hưng Yên mỗi địa phương 3 tỷ đồng.

Trong buổi trao tặng kinh phí cho 10 tỉnh, thành phố, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank Nghiêm Xuân Thành bày tỏ mong muốn, bằng những hoạt động và đóng góp thiết thực của ngân hàng, Việt Nam nói chung và các địa phương nói riêng sẽ có thêm nguồn lực để phòng chống và từng bước đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Thay mặt cho các địa phương nhận tài trợ, bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội nhấn mạnh việc Vietcombank trực tiếp đóng góp vào kinh phí mua vaccine phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các địa phương là một sự hỗ trợ rất kịp thời, đúng lúc và có ý nghĩa vô cùng to lớn.

Trước đó, vào đầu tháng 5/2021, Vietcombank đã trao ủng hộ số tiền 25 tỷ đồng cho Bộ Y tế mua vaccine phòng dịch COVID-19. Như vậy, tính riêng trong tháng 5/2021, tổng số kinh phí Vietcombank đã ủng hộ mua vaccine phòng dịch COVID-19 là 65 tỷ đồng./.

>>Vietcombank trao tặng 5 tỷ đồng và 10.000 suất ăn hỗ trợ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục