Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024: Nhiều đặc quyền dành cho doanh nghiệp tham gia
Với diện tích trưng bày lên đến 36.000 m2 với 1200 gian hàng, quy tụ 900 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút hơn 25.000 lượt khách tham quan là những con số ấn tượng sẽ làm nên dấu ấn khác biệt của Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, Bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 28 (Vietfood & Beverage – Propack Vietnam) 2024. Sự kiện này sẽ diễn ra từ ngày 8 – 10/8 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
Trong quá trình sản xuất – kinh doanh, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn tham gia vào vòng tròn hợp tác với sự hiện diện của rất nhiều thương hiệu cùng ngành, các đơn vị bổ trợ, vòng tròn càng lớn thì sự thịnh vượng càng gia tăng. Điều này phù hợp hơn cả trong lĩnh vực thực phẩm – đồ uống, bởi đặc thù ngành có sự liên đới của nhiều khâu, tạo nên một chuỗi hoạt động khép kín.
Đại diện Công ty Vinexad cho biết, nắm bắt được ý nghĩa của yếu tố hợp tác, Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 đặt trọng tâm mang đến một môi trường để các doanh nghiệp gặp gỡ, hướng tới giá trị thực chất, hiệu quả thực chất. Theo đó, chương trình kết nối giao thương thông qua các cuộc hẹn trước (Business matching) được Ban tổ chức xây dựng bài bản, trở thành điểm hẹn cho những cái bắt tay hợp tác.
Đến với Vietfood & Beverage – Propack Vietnam doanh nghiệp sẽ có cơ hội mở rộng đối tác trong chuỗi cung ứng – đây là quyền lợi mang tính tiên quyết, tác động lớn đến việc tìm kiếm đầu ra sản phẩm, góp phần tăng trưởng doanh thu. Kết nối trực tiếp tận gốc nhà sản xuất – rút ngắn quá trình tìm hiểu, tiết kiệm thời gian cho đơn vị sản xuất và phân phối. Hỗ trợ phiên dịch - khung giờ linh hoạt – giúp tăng cường giao lưu, học hỏi với các doanh nghiệp quốc tế, thúc đẩy xúc tiến đầu tư. Đặc biệt, doanh nghiệp tham gia còn được nhận quà lưu niệm từ Ban tổ chức kèm kỉ yếu triển lãm, hỗ trợ chi phí đi lại cho đoàn từ 15 người trở lên (dành cho các tỉnh lân cận Tp. Hồ Chí Minh).
Những quyền lợi trên sẽ rộng đường để doanh nghiệp tiếp cận thành tựu khoa học – công nghệ tiên tiến trong sản xuất kinh doanh Thực phẩm – Đồ uống, học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè trong nước và quốc tế. Hơn hết, Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giao thương bền vững suốt 27 lần tổ chức.Theo đại diện Công ty Vinexad, sau 27 kỳ tổ chức, Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam là minh chứng cho uy tín và tên tuổi của sự kiện hàng đầu về chuyên ngành F&B, không chỉ khẳng định vị thế tại Việt Nam mà còn ghi dấu ấn với các đối tác toàn cầu.
Tiếp nối thành công này, Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 không ngừng đổi mới, mở rộng quy mô. Cụ thể, triển lãm năm nay có diện tích trưng bày lên đến 36.000 m2, đảm bảo cho tổng số 1200 gian hàng (tăng 40% so với quy mô năm 2023) của 900 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Mỗi gian hàng mang bản sắc riêng, tương ứng với đặc thù từng doanh nghiệp, từng quốc gia, nhưng vẫn nằm trong tổng thể thiết kế hài hòa, gắn kết. Đây cũng chính là điểm nhấn tạo nên sức hút của Triển lãm, dự kiến chào đón hơn 25.000 lượt khách tham quan. Sự đầu tư bài bản, quy trình tổ chức chuyên nghiệp của đơn vị tổ chức – công ty VINEXAD giúp Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 xứng đáng là triển lãm chuyên ngành F&B có quy mô lớn nhất Việt Nam.
"Qua mỗi lần tổ chức, Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam được ví như bước đệm giúp hàng trăm doanh nghiệp lan tỏa thương hiệu, bắt nhịp thị trường. Do đó, không khó hiểu khi năm 2024, rất nhiều doanh nghiệp lớn trong nước đã lựa chọn triển lãm là nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm", đại diện Công ty Vinexad nhấn mạnh.
Hơn nữa, tại sự kiện năm nay, nhà tài trợ chính của Vietfood & Beverage Propack Vietnam - Công ty cổ phần Hàng Tiêu Dùng Masan (Masan Consumer) sẽ mang tới 4 thương hiệu đại diện: Chinsu, Omachi, Vinacafe' và OmtoMi. Việc này nhằm khẳng định vị thế trên thị trường hàng thực phẩm và đồ uống có thương hiệu ở Việt Nam với chiến lược đặt người tiêu dùng Việt lên hàng đầu, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam, đẩy mạnh việc đưa ẩm thực Việt Nam ra bình diện toàn cầu - Make Vietnamese Foods Global Foods.Đáng lưu ý, Vietfood & Beverage Propack Vietnam còn nhận được sự quan tâm tham gia của doanh nghiệp uy tín tại Việt Nam như Masan group, Tân Nhất Hương, Dân Ôn, Bình Vinh, Lương Gia, Intermix, Richy, Golden rice, DH Food, Yilin ...
Bên cạnh lĩnh vực thực phẩm chế biến và đồ uống, nhiều công ty trưng bày và giới thiệu các thiết bị công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực chế biến, bao bì đóng gói, nhãn mác thực phẩm và đồ uống cũng tham gia như: Tổng Công Ty Công Nghiệp – In – Bao Bì Liksin, Công ty Song Hiệp Lợi, Công ty TNHH Thương mại & Kỹ thuật V.M.S,…, tất cả cùng góp phần tạo nên một Triển lãm đa dạng, phong phú.
Điểm nhấn làm nên thương hiệu của Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 qua các lần tổ chức là luôn có chuỗi hội thảo chuyên ngành, khai thác các đề tài quan trọng mang tính sống còn đối với doanh nghiệp trong quá trình hội nhập kinh tế. Năm nay, trước những biến đổi khó lường của khí hậu, Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam đề cao vai trò của các doanh nghiệp trong việc cam kết, hành động bảo vệ môi trường. Đơn vị tổ chức xây dựng Hội thảo: "Hướng tới Net-Zero: Chiến lược và Giải pháp giảm thiểu carbon trong ngành thực phẩm". Tại đây, đại diện doanh nghiệp, lãnh đạo cấp cao cùng lắng nghe chuyên gia phân tích, tư vấn giải pháp thiết thực để ngành thực phẩm trở thành ngành đi đầu hướng tới Net – Zero, vì một bầu khí quyển không carbon.Cùng với đó, Hội thảo "Bao bì xanh - Xu hướng tất yếu của bao bì thực phẩm" cũng được tổ chức nhằm tái khẳng định tầm ảnh hưởng của ngành Thực phẩm trong các vấn đề về môi trường. Bởi lẽ, đây là ngành chiếm tỷ trọng sử dụng bao bì nilon cao, chuyển đổi sang bao bì xanh là điều cấp thiết.
Song hành cùng chuỗi hội thảo chuyên ngành, Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 triển khai thêm chương trình tham quan và gặp gỡ các doanh nghiệp đang hoạt động tại Khu công nghiệp Long Hậu. Đến với chương trình này, doanh nghiệp được làm việc trực tiếp với những tên tuổi cụ thể, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn sản xuất kinh doanh, từ đó tìm ra tiếng nói chung cho hợp tác lâu dài.
Không chỉ là nơi chắp cánh cho các thương vụ giá trị, Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 còn tận dụng yếu tố “ăn” và “uống” để đa dạng hóa, hiện đại hóa các hoạt động, thu hút nhiều khách tham quan hơn. Nổi bật là workshop đồ uống "Sweet class Ohla - Tự hào trái cây Việt", cơ hội để những người làm việc trong lĩnh vực đồ uống chia sẻ bí quyết thành công khi lựa chọn trái cây Việt đồng hành, người tham gia được tiếp thu kiến thức hữu ích, phục vụ cho kinh doanh đồ uống.
Đặc biệt, dành riêng cho những người đam mê ẩm thực đó là Workshop dạy nấu ăn với hai chủ đề: Nghệ thuật trang trí món ăn Sous Vide Filet Mignon (Bò nấu chậm ăn kèm sốt vang đỏ) và Nghệ thuật trang trí món ăn Beef Wellington. Các workshop sẽ góp phần đưa một lượng lớn du khách đến với Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024, từ đó, đội ngũ quản lý các thương hiệu có dịp nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng, dễ dàng tiếp cận thị trường hơn.
Sau hàng loạt hoạt động đặc sắc, Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 dành tặng cho khách tham quan chương trình mini game Bốc thăm trúng thưởng – Check in nhận quà, thời gian từ 9h đến 16h hàng ngày.
Tin liên quan
-
DN cần biết
350 doanh nghiệp sẽ tham gia Triển lãm Vietnam Sport Show 2024
15:15' - 13/06/2024
Từ ngày 26-28/9, Triển lãm quốc tế Thể thao và Giải trí ngoài trời sẽ khai mạc và thu hút hàng trăm doanh nghiệp nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất – kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ thể thao.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, giữ vị thế Top 3 thế giới
17:18' - 17/12/2025
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành với các chỉ số nổi bật như: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp môi trường
11:28' - 17/12/2025
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam, hướng tới tổ chức triển khai hiệu quả, thống nhất.
-
DN cần biết
Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu
09:18' - 17/12/2025
C/O điện tử hướng tới môi trường xuất khẩu số hóa, tuy nhiên, một số mẫu C/O cụ thể vẫn yêu cầu sản phẩm đầu ra là giấy.
-
DN cần biết
Trung Quốc áp thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn của EU
19:54' - 16/12/2025
Ngày 16/12, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo nước này sẽ áp thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU) trong 5 năm.
-
DN cần biết
Canada kết luận Việt Nam không bán phá giá dây đai thép
19:16' - 16/12/2025
Thông tin chi tiết bổ sung về các cuộc điều tra này được nêu trong Bản tuyên bố lý do (Statement of Reasons), dự kiến sẽ được công bố trong vòng 15 ngày.
-
DN cần biết
Giải mã chuyển đổi mô hình và kê khai thuế: Từ thực tiễn hộ kinh doanh
17:57' - 16/12/2025
Từ 1/1/2026, gần 5 triệu hộ kinh doanh không còn nộp thuế khoán mà chuyển sang nộp thuế theo kê khai. Đây là sự thay đổi lớn trong đời sống xã hội và tác động không nhỏ tới cộng đồng kinh doanh.
-
DN cần biết
Khai mạc triển lãm quốc tế ngành công nghiệp, nguyên phụ liệu dệt may 2025
13:56' - 16/12/2025
Triển lãm quốc tế dệt và may, thiết bị, nguyên phụ liệu và vải 2025 (HanoiTex & HanoiFabric 2025) đã được khai mạc vào sáng 16/12, tại Hà Nội.
-
DN cần biết
Xuất khẩu Việt Nam trước ngưỡng chuyển đổi chiến lược: Từ tăng trưởng cao đến bền vững
13:53' - 16/12/2025
Theo dự báo, kim ngạch xuất khẩu năm 2025 có thể vượt mốc 470 tỷ USD, tăng khoảng 16% so với năm 2024, tiếp tục khẳng định độ mở cao của nền kinh tế Việt Nam.
-
DN cần biết
Áp dụng AI để nâng cao hiệu quả trong quản lý sản xuất kinh doanh
17:30' - 15/12/2025
Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI sẽ giúp doanh nghiệp tại Ninh Bình nâng cao hoạt động quản lý sản xuất, kinh doanh.

Triển lãm được đông đảo doanh nghiêp trong nước và quốc tế quan tâm. Ảnh: Vinexad
Cơ hội để doanh nghiệp mở rộng hợp tác kinh doanh. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN
Khách tham quan và người tiêu dùng quan tâm đến tham quan và trải nghiệm. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN