350 doanh nghiệp sẽ tham gia Triển lãm Vietnam Sport Show 2024

15:15' - 13/06/2024
BNEWS Từ ngày 26-28/9, Triển lãm quốc tế Thể thao và Giải trí ngoài trời sẽ khai mạc và thu hút hàng trăm doanh nghiệp nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất – kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ thể thao.

Từ ngày 26-28/9, Triển lãm quốc tế Thể thao và Giải trí ngoài trời (Vietnam Sport Show 2024) sẽ quay trở lại với quy mô tầm cỡ, thu hút hàng trăm doanh nghiệp nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất – kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ thể thao. Sự kiện diễn ra tại Trung tâm Triển lãm & Hội nghị Sài Gòn – 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, Tp. Hồ Chí Minh do Công ty Vinexad tổ chức quy tụ hơn 350 doanh nghiệp đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cùng đó, mang đến 450 gian hàng thuộc 4 nhóm ngành thể hình và chăm sóc sức khỏe; thể thao ngoài trời và giải trí; cơ sở hạ tầng và sản phẩm thể thao; thời trang thể thao. 

Đại diện Công ty Vinexad cho hay, thể thao từ lâu đã gắn liền với tiến trình phát triển lịch sử xã hội, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Đối với giá trị kinh tế, thể thao là mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp khai thác, cung cấp giải pháp phục vụ khách hàng. Đặc biệt, trong những năm gần đây, khả năng chịu chi của người dân cho các hoạt động rèn luyện thể dục thể thao gia tăng đáng kể. 

Theo báo cáo từ nghiên cứu thị trường Statista, thị trường thiết bị thể thao toàn cầu đạt doanh thu 43,72 tỷ USD vào năm 2023. Giai đoạn tiếp theo, từ 2024 đến 2028 sẽ tăng trưởng với tốc độ hàng năm (CAGR) là 6,35%. Hơn nữa, thị trường thiết bị thể thao ở khu vực Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng CAGR là 6,45%, vượt mức trung bình toàn cầu.

Còn ở Việt Nam, hiện có khoảng có gần 4.000 phòng tập gym, hàng nghìn bể bơi, sân cỏ nhân tạo,… Người dân ngày càng tiếp cận đa dạng bộ môn thể thao hơn, đầu tư nhiều hơn cho thiết bị, trang phục…,nhất là những môn thể thao – giải trí ngoài trời như golf, đạp xe, chèo thuyền, các môn thể thao khám phá - mạo hiểm. Đồng thời, sự nở rộ của các cuộc thi, bóng đá phong trào, giải chạy bộ gắn với du lịch thể thao đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất sản phẩm, dịch vụ thể thao mở rộng quy mô, đẩy mạnh doanh số. 

Cụ thể, từ năm 2018 đến 2023, thị trường thể dục thể thao Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kép với mức tăng doanh thu là 19,5%. Dự báo năm 2024, thị trường đồ thể thao sẽ tăng trưởng 2,9%. Đây là minh chứng cho dư địa phát triển của ngành trong thời gian tới nên doanh nghiệp cần tìm kiếm một cầu nối để đánh giá thị hiếu người tiêu dùng, học hỏi kinh nghiệm, giao lưu hợp tác để mở rộng thị trường kinh doanh. Đặc biệt, Vietnam Sport Show 2024 giúp tạo ra nền tảng cho doanh nghiệp củng cố vị thế, quảng bá thương hiệu.

Theo đại diện Công ty Vinexad, Vietnam Sport Show 2024 được kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế thể thao của Việt Nam. Là một nền tảng rộng lớn trưng bày những thiết bị, công nghệ và dịch vụ thể thao tiên tiến nhất, triển lãm sẽ thu hút một lượng lớn các doanh nghiệp, nhà đầu tư và người yêu thích thể thao trong và ngoài nước. Hơn nữa, đây là nền tảng tối ưu để kết nối với những doanh nghiệp đầu ngành, nhà cung cấp và chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới; thúc đẩy các kết nối và quan hệ đối tác có giá trị trong lĩnh vực thể thao và giải trí ngoài trời.

Ban tổ chức cho hay, Vietnam Sport Show 2024 không chỉ là một triển lãm thương mại mà còn làcửa ngõ dẫn đến thành công trong kinh doanh, nơi khám phá các xu hướng thị trường mới, tìm nguồn sản phẩm chất lượng hàng đầu và tận dụng các cơ hội để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm còn có các hội thảo giúp doanh nghiệp thu thập thông tin chuyên sâu từ chuyên gia trong ngành về xu hướng thị trường, tính bền vững và các công nghệ mới nổi trong ngành công nghiệp thể thao và giải trí, cách thức duy trì một lối sống lành mạnh hay vai trò của thể thao trong việc cải thiện sức khỏe.

Qua đó, giúp doanh nghiệp nắm bắt thông tin, cập nhật xu hướng trong nước và thế giới, có góc nhìn đa chiều trong việc khai thác – tiếp cận khách hàng mục tiêu, cũng như thúc đẩy tinh thần rèn luyện sức khoẻ trong cộng đồng. Bên cạnh đó là các hoạt động như chạy thiện nguyện, thi đấu thể thao từ thiện, và các chương trình gây quỹ để ủng hộ thể thao và giải trí cho thanh thiếu niên và trẻ em.

Một điểm nhấn của Vietnam Sport Show 2024 là khu vực trưng bày thể thao ngoài trời và giải trí với các sản phẩm dành cho thể thao dưới nước, leo núi và cắm trại, thiết bị và dịch vụ golf, quần vợt, bóng đá, xe mô tô thể thao & phụ kiện du lịch thể thao. Trong số đó, leo núi và cắm trại (Trekking & Camping) là các hoạt động đang được nhiều người yêu thích, phù hợp với xu hướng du lịch thể thao. 

Hiện nay, ngoài hình thức leo núi và cắm trại tự phát theo cá nhân, theo nhóm thì còn có nhiều công ty, đơn vị tổ chức chuyên nghiệp, đặt ra nhu cầu lớn về trang thiết bị phục vụ hoạt động này. Vì vậy, khu gian hàng trưng bày thiết bị leo núi và cắm trại tại triển lãm lần này có dịp kết nối tệp khách hàng B2B, tham gia chuỗi cung ứng sản phẩm cũng như là cơ hội để người tiêu dùng trực tiếp tham khảo và trải nghiệm sản phẩm.

Sự kiện đồng tổ chức uy tín Vietnam Cycle Expo là một triển lãm thú vị dành riêng cho xe đạp, xe đạp điện và linh phụ kiện. Sự hội tụ độc đáo của hai khu trưng bày năng động này hứa hẹn cho khách tham quan một trải nghiệm toàn diện, bao gồm các xu hướng và cải tiến mới nhất trong cả ngành thể thao và xe đạp, khám phá hành trình cho tương lai xanh.

Đáng lưu ý, mỗi khu vực trưng bày Vietnam Sport Show 2024 còn tổ chức các cuộc thi đặc thù để khách hàng được trực tiếp trải nghiệm, đánh giá sản phẩm - thiết bị thể thao. Đặc biệt là cuộc thi street workout, hoạt động trình diễn mang tính giao lưu, thúc đẩy tinh thần rèn luyện sức khỏe của thanh thiếu niên Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục