VietinBank giảm lãi suất, cho vay cá nhân và doanh nghiệp chỉ từ 5,6%/năm

11:25' - 30/09/2023
BNEWS Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đang triển khai loạt ưu đãi hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp; trong đó tiếp tục mạnh giảm lãi suất cho vay.

Thông tin từ VietinBank cho biết từ nay đến cuối năm 2023, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) vay vốn tại VietinBank được hưởng lãi suất ưu đãi từ 6,3%/năm. Quy mô gói ưu đãi lên đến 15.000 tỷ đồng.

Lãi suất ưu đãi áp dụng cho các khoản vay có kỳ hạn đến 6 tháng bằng VND, phát sinh mới trong khoảng thời gian từ nay đến hết ngày 31/12/2023. Để tham gia chương trình, doanh nghiệp SME chỉ cần đáp ứng điều kiện lần đầu vay vốn tại VietinBank hoặc chưa giải ngân khoản vay trong vòng 6 tháng qua. 

 

Đặc biệt, khi dư nợ của doanh nghiệp SME ngày càng tăng thì lãi suất cũng được giảm tương ứng. Đây là một chính sách nhằm chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp SME trong bối cảnh thị trường chung còn nhiều thách thức, từ đó hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí vốn, nâng cao hiệu quả hoạt động.

>>Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng ở ngân hàng nào cao nhất?

Trước đó, VietinBank công bố triển khai ưu đãi lãi suất, hỗ trợ các khách hàng cá nhân có thể vay vốn trả nợ trước hạn khoản vay tại ngân hàng khác. 

Cụ thể, các khách hàng đang có khoản vay tiêu dùng phục vụ nhu cầu đời sống như: Vay mua nhà ở, đất ở, xây mới/cải tạo/sửa chữa nhà để ở; phương tiện đi lại (ô tô, xe máy)… tại các ngân hàng khác đã có thể vay vốn tại VietinBank để trả nợ trước hạn khoản vay cũ với lãi suất cho vay trung và dài hạn từ 7,0%/năm.

Mức cho vay lên tới 100% dư nợ gốc còn lại tại ngân hàng khác. Ân hạn nợ gốc lên tới 24 tháng. Thời gian vay tối đa 35 năm và không quá thời gian còn lại của khoản vay tại ngân hàng khác.

Khách hàng có thể sử dụng chính tài sản đang thế chấp tại ngân hàng khác hoặc linh hoạt các tài sản đang sở hữu như: Bất động sản/tiền mặt/số dư trên tài khoản tiền gửi/sổ/thẻ tiết kiệm/giấy tờ có giá… của khách hàng hoặc người thân để làm tài sản bảo đảm cho khoản vay tại VietinBank.

Tương tự, khách hàng cá nhân có nhu cầu vay vốn trả nợ trước hạn tại các ngân hàng khác với các khoản vay phục vụ sản xuất kinh doanh, lãi suất ưu đãi tại VietinBank từ 5,6%/năm./. 

Tra cứu lãi suất ngân hàng mới nhất tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục