Vietinbank ưu tiên rót vốn cho các doanh nghiệp sản xuất theo chuỗi giá trị

16:09' - 12/07/2017
BNEWS Ngày 12/7, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ kinh doanh 6 tháng cuối năm 2017.
Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng. Ảnh: VTB

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng đã chỉ ra những điểm còn hạn chế cần phải khắc phục sớm để toàn hệ thống VietinBank đạt mục tiêu đã đề ra trong 6 tháng cuối năm.

“Các chi nhánh cần có ý kiến trao đổi thẳng thắn về các vấn đề, giải pháp, cách làm hay để giải quyết những tồn tại, hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh tại chi nhánh” - ông Thắng mong muốn.

Trong thời gian tới, hoạt động tín dụng của Vietinbank định hướng vào lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên; trong đó đặc biệt là các dự án hiệu quả, các doanh nghiệp, dự án đầu tư có chiều sâu, ứng dụng khoa học công nghệ để sản xuất các sản phẩm thương hiệu Việt Nam cạnh tranh được trong khu vực và thị trường thế giới.

VietinBank cũng quan tâm đến đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp sản xuất theo chuỗi giá trị, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, sản xuất nông nghiệp sạch, các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ.

VietinBank đặc biệt chú trọng tăng trưởng đi đôi với kiểm soát tốt chất lượng tín dụng, không để phát sinh nợ nhóm 2, nợ xấu ngoài kế hoạch. Đồng thời VietinBank tích cực đẩy nhanh thu hồi các khoản nợ ngoại bảng, nợ bán VAMC, nợ xấu, bám sát định hướng xử lý nợ xấu theo Nghị quyết của Quốc hội về xử lý nợ xấu để chủ động triển khai các phương án, kế hoạch xử lý nợ xấu tại VietinBank có kết quả.

Hội nghị cũng được nghe ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank trình bày Báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm với các chỉ tiêu tăng trưởng của VietinBank có nhiều chuyển biến tích cực so với toàn ngành.

Cụ thể, tổng tài sản đạt 1.030 nghìn tỷ đồng, tăng 9%, tương đương 86 nghìn tỷ đồng so với 31/12/2016; huy động vốn đạt 947 nghìn tỷ đồng, tăng 9,7% so với đầu năm, tương đương 83 nghìn tỷ đồng; dư nợ tín dụng đạt 767,8 nghìn tỷ đồng, tăng 9,6%, tương đương 67 nghìn tỷ đồng so với đầu năm, cao hơn mức tăng của toàn ngành; cho vay nền kinh tế tăng hơn 67 nghìn tỷ đồng, đạt 723 nghìn tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế tăng 12% so với cùng kỳ, đạt 54% kế hoạch Đại hội đồng cổ đông giao.

Cũng theo báo cáo này, hoạt động kinh doanh của VietinBank tăng trưởng song song với chất lượng nợ được kiểm soát chặt chẽ, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát tốt./.

>>> VietinBank ký hợp đồng vay hợp vốn 100 triệu USD

>>> VietinBank tài trợ vốn Dự án Thủy điện Nậm Xây Luông 3

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục