Vietnam Airlines chuyển khai thác sang nhà ga mới T2 sân bay Cam Ranh

16:52' - 29/06/2018
BNEWS Việc chuyển khai thác sang nhà ga mới hiện đại, quy mô sẽ góp phần nâng cao năng lực phục vụ mặt đất của Vietnam Airlines.
Nhà ga Cảng HKQT Cam Ranh được ví: "Tổ yến thông minh" tại Cam Ranh dự kiến giai đoạn 1A sẽ đáp ứng 2,5 triệu - 4 triệu lượt khách/năm. Giai đoạn 1B sẽ đáp ứng từ 4 triệu - 6 triệu lượt khách/năm. Ảnh: Vietnam Airlines
Ngày 29/6, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, kể từ tháng 7/2017, Vietnam Airlines sẽ chính thức chuyển toàn bộ hoạt động khai thác các chuyến bay quốc tế đến và đi từ sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) sang nhà ga quốc tế mới T2.
Đại diện Vietnam Airlines cho hay, việc chuyển khai thác sang nhà ga mới hiện đại, quy mô sẽ góp phần nâng cao năng lực phục vụ mặt đất của Vietnam Airlines, cũng như hoàn thiện chất lượng dịch vụ 4 sao một cách đồng bộ và đáp ứng các yêu cầu phát triển của Hãng trong tương lai.
“Chuyến bay VN719 hạ cánh lúc 5 giờ 5 phút sáng 29/6 từ Thành Đô (Trung Quốc) đến nhà ga mới T2 của sân bay Cam Ranh được ghi nhận là chuyến bay quốc tế đầu tiên đến nhà ga mới T2. Các hành khách đi trên chuyến bay này đã trở thành những người đầu tiên có cơ hội trải nghiệm chất lượng dịch vụ và hạ tầng cơ sở của nhà ga mới”, Đại diện Vietnam Airlines chia sẻ.
Nhà ga T2 gồm 3 tầng, sở hữu quy mô vượt trội so với nhà ga cũ với tổng diện tích sàn hơn 50.000m2, đặt mục tiêu công suất đón 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030. Với thiết kế mang hình dáng chiếc tổ yến - một biểu tượng của vùng đất Khánh Hòa, nhà ga quốc tế T2 Cam Ranh sẽ là điểm nhấn văn hóa đầu tiên trong mắt các du khách quốc tế khi đến với Việt Nam.
Các hành khách quốc tế đầu tiên trên chuyến bay VN719 đến nhà ga T2 sân bay Quốc tế Cam Ranh. Ảnh: Vietnam Airlines
Tại nhà ga mới, Vietnam Airlines sẽ triển khai 8 quầy làm thủ tục tại dãy D bên khu vực cánh trái nhà ga để phục vụ hành khách. Trong đó, các khách hạng Thương gia và SkyPriority được bố trí 2 quầy làm thủ tục riêng (quầy số 1 và số 2), mang đến sự thuận tiện, thoải mái tối đa. Phòng chờ Thương gia nằm trên tầng 2, diện tích gần 210m2 với sức chứa 70 khách sẽ phục vụ hội viên Bông Sen Vàng và khách hạng Thương gia của Vietnam Airlines tại sân bay Cam Ranh.
Trong thời gian bắt đầu chuyển khai thác, Vietnam Airlines sẽ đặt bảng thông báo về vị trí quầy làm thủ tục của Hãng ở các vị trí dễ nhận biết tại nhà ga mới T2, đồng thời cử nhân sự phối hợp với nhân viên mặt đất của Cảng hàng không Cam Ranh để hướng dẫn hành khách đi lại giữa nhà ga cũ và nhà ga mới.
Sân bay Cam Ranh là điểm kết nối du khách quan trọng tới thành phố biển Nha Trang của tỉnh Khánh Hòa. Năm 2017, lượng du khách đến với thành phố này là 5,5 triệu lượt.
Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, ước tính trong 5 tháng đầu năm nay, Khánh Hòa đã đón hơn 2,44 triệu lượt khách du lịch, tăng 20,8% so với năm 2017; trong đó có hơn 1,17 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 50%. Những con số sẽ không ngừng tăng lên khi nhà ga quốc tế mới T2 được hoàn thành ngay trước Năm du lịch Quốc gia 2019 tại Khánh Hòa.
Với vai trò là hãng hàng không chủ lực, năm 2017, Vietnam Airlines vận chuyển trên 730.000 lượt khách quốc tế đến Khánh Hòa, tăng trưởng gần 35% so với cùng kỳ. Năm 2018, lượng khách tiếp tục tăng trưởng mạnh, đạt gần nửa triệu lượt khách trong 6 tháng đầu năm. Đường bay thẳng giữa Seoul (Hàn Quốc) và Nha Trang vừa được Vietnam Airlines khai trương vào cuối tháng 3/2018 với tần suất 4 chuyến/tuần đã mang đến cho du khách một lựa chọn mới.
Việc chuyển toàn bộ hoạt động khai thác các chuyến bay quốc tế sang nhà ga mới T2 tại sân bay Cam Ranh sẽ nâng cao năng lực phục vụ mặt đất, tạo ra sự đồng bộ giữa dịch vụ và cơ sở hạ tầng chất lượng cao, góp phần hoàn thiện hơn nữa chất lượng dịch vụ 4 sao của Vietnam Airlines./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục