Vietnam Airlines quảng bá văn hóa tại Hội chợ Du lịch quốc tế Moscow
Đại diện Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam và giới thiệu các dịch vụ du lịch, lữ hành hàng đầu quốc gia tới du khách Liên bang Nga, từ ngày 12/3 đến 14/3/2019, Vietnam Airlines đồng hành cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam, Vinpearl và Saigontourist tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Moscow (MITT) tại Thủ đô Moscow (Nga).
Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chiến dịch Hành trình Tự hào (Flights of Nation) của Vietnam Airlines nhằm lan tỏa các giá trị văn hóa, xã hội của đất nước tới bạn bè thế giới.
Tại Hội chợ MITT, Vietnam Airlines giới thiệu tới thị trường Liên bang Nga dịch vụ hàng không chất lượng 4 sao theo tiêu chuẩn Skytrax với đội tàu bay hiện đại và mạng lưới đường bay phủ kín toàn cầu.
Bên cạnh đó, Hãng hàng không Quốc gia còn quảng bá văn hóa Việt Nam thông qua chương trình Happy Hour giới thiệu món phở, gỏi cuốn và các loại cocktail đặc trưng hiện được phục vụ trên khoang hạng Thương gia của hãng.
Góp phần kết nối Liên bang Nga với Việt Nam và thúc đẩy du lịch, quan hệ giữa hai nước, Vietnam Airlines đã mở đường bay đầu tiên đến Liên bang Nga từ năm 1993.
Năm 2005, Vietnam Airlines chính thức khai thác đường bay thẳng Hà Nội - Moscow với tần suất 3 chuyến/tuần, nâng sản lượng vận chuyển hai chiều tăng gấp 10 lần trước đó.
Tính đến hết năm 2018, Vietnam Airlines đã vận chuyển an toàn hơn 1,6 triệu lượt khách giữa Việt Nam - Liên bang Nga sau 25 năm khai thác.
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ trên các đường bay giữa hai quốc gia, từ tháng 3/2018, Vietnam Airlines đã đưa vào khai thác máy bay thân rộng thế hệ mới Boeing 787-9 Dreamliner thay cho dòng máy bay Airbus A330 trước đây.
Đặc biệt, trên các đường bay này, hành khách hạng Thương gia còn có cơ hội trải nghiệm nền ẩm thực đặc sắc của Việt Nam qua đặc sản phở và các loại cocktail lấy cảm hứng từ vẻ đẹp Việt như Huế Thương, Đất Phương Nam, Miền Đại Ngàn.
Trong năm 2019, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc nâng cấp chất lượng dịch vụ trên các đường bay đi/đến Nga thông qua cải tiến suất ăn nhẹ, ra mắt chuỗi món ăn mới do Đại sứ Ẩm thực Luke Nguyễn sáng tạo trên khoang hạng Thương gia, bổ sung và đa dạng hóa các chương trình giải trí phụ đề tiếng Nga…
Kể từ năm 2015, Việt Nam đã miễn thị thực cho công dân Nga du lịch trong vòng 15 ngày và miễn thị thực trong vòng 30 ngày đối với du khách Nga đến Phú Quốc.
Sự phối hợp giữa chính sách thông thoáng về visa với các hoạt động quảng bá đất nước của Tổng cục Du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp như Vietnam Airlines và các công ty du lịch đã đem đến những tín hiệu tích cực.
Năm 2018, lượng du khách Nga đến Việt Nam đạt hơn 600.000 lượt khách, đưa Liên bang Nga trở thành quốc gia có số khách đến Việt Nam lớn thứ 6 trên thế giới và nhiều nhất châu Âu. Theo dự báo, Việt Nam sẽ đón 1 triệu khách du lịch Nga vào năm 2020./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Từ 2/7, Vietnam Airlines chuyển hoạt động khai thác sang sân bay Sheremetyevo (Nga)
20:12' - 12/03/2019
Vietnam Airlines thông báo, từ ngày 2/7/2019, Vietnam Airlines sẽ chuyển hoạt động khai thác tất cả các chuyến bay đi, đến tại Moscow (Liên bang Nga) từ sân bay Domodedovo sang sân bay Sheremetyevo.
-
Kinh tế số
Vietnam Airlines quảng bá du lịch tại Hội chợ Du lịch quốc tế Boerse
16:51' - 08/03/2019
Vietnam Airlines cùng Tổng Cục Du lịch Việt Nam và 45 doanh nghiệp trong nước đang tham gia quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế Boerse (ITB).
-
Tin ảnh
Không khí đặc biệt trên các chuyến bay Vietnam Airlines ngày Quốc tế Phụ nữ
16:16' - 08/03/2019
Ngày 8/3 trên tất cả các chuyến bay giữa Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh và từ Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh đi Nhật Bản, Hàn Quốc...các hành khách đã nhận được những món quà đặc biệt.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Cú hích chính sách để phát triển đột phá
08:02' - 03/12/2025
Hai năm tái cấu trúc giúp Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam đạt nhiều kỷ lục mới, song doanh nghiệp nhấn mạnh cần khung cơ chế đủ mạnh để tiếp tục phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Vụ cháy Tai Po làm lợi nhuận bảo hiểm Hong Kong sụt giảm
06:00' - 03/12/2025
Vụ hỏa hoạn ở Tai Po khiến ít nhất 156 người thiệt mạng, đẩy chi phí bồi thường bảo hiểm lên 334 triệu USD, buộc các công ty Hong Kong (Trung Quốc) xem lại chiến lược định giá.
-
Doanh nghiệp
Mở cửa sang châu Âu: Nền tảng số tiếp sức cho hợp tác xã Việt
16:14' - 02/12/2025
Ngày 2/12, tại Cà Mau, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Hội thảo chuyên đề Giải pháp xúc tiến thương mại tại thị trường châu Âu.
-
Doanh nghiệp
Doanh thu của 100 công ty vũ khí lớn nhất thế giới đạt kỷ lục trong năm 2024
10:54' - 02/12/2025
SIPRI ngày 1/12 công bố báo cáo thường niên cho biết, doanh thu của 100 công ty sản xuất vũ khí và cung cấp dịch vụ quân sự lớn nhất thế giới đạt mức kỷ lục 679 tỷ USD trong năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Sức bền lợi nhuận trước sóng gió
08:50' - 02/12/2025
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, Masan Consumer (UPCoM: MCH) vẫn duy trì hiệu quả sinh lời vượt trội, thuộc nhóm doanh nghiệp FMCG (hàng tiêu dùng nhanh) có biên lợi nhuận cao nhất khu vực.
-
Doanh nghiệp
Airbus A320 tiếp tục gặp lỗi, giao hàng chậm
08:32' - 02/12/2025
Ngày 1/12, hãng sản xuất máy bay Airbus cho biết đã phát hiện thêm một lỗi liên quan đến các tấm panel kim loại trên thân máy bay thuộc dòng A320, khiến một số đợt giao hàng bị chậm lại.
-
Doanh nghiệp
Intel chi 207 triệu USD, củng cố vị thế Malaysia trong chuỗi bán dẫn
08:12' - 02/12/2025
Intel cam kết đầu tư bổ sung 207 triệu USD, khẳng định niềm tin vào chiến lược công nghiệp dài hạn và tham vọng đưa Malaysia trở thành trung tâm lắp ráp, thử nghiệm chip của khu vực.
-
Doanh nghiệp
Công đoàn EVNNPT đặt ra 6 nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2025–2030
16:55' - 01/12/2025
Đại hội Công đoàn EVNNPT lần thứ V đã xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2025–2030, tập trung đổi mới hoạt động, chăm lo người lao động và gắn kết với nhiệm vụ truyền tải điện của Tổng công ty.
-
Doanh nghiệp
Asahi Life chi 192 triệu USD mua MVI Life, mở rộng vào thị trường Việt Nam
16:33' - 01/12/2025
Báo Nikkei Asia ngày 1/12 đưa tin công ty bảo hiểm nhân thọ Asahi Mutual Life Insurance sẽ mua lại công ty bảo hiểm nhân thọ MVI Life của Việt Nam với giá gần 30 tỷ yen (192 triệu USD).

Hội chợ MITT là cơ hội quảng bá hình ảnh Việt Nam và giới thiệu các dịch vụ du lịch, lữ hành hàng đầu quốc gia tới du khách Liên bang Nga. Ảnh: Vietnam Airlines
Tại hội chợ, Vietnam Airlines đã thu hút lượng lớn khách tham quan với chương trình Happy Hour giới thiệu các loại cocktail lấy cảm hứng từ vẻ đẹp đất nước. Ảnh: Vietnam Airlines