Vietnam Airlines và Air France ký kết hợp đồng liên doanh hợp tác toàn diện

19:56' - 10/10/2017
BNEWS Ngày 10/10, tại Hà Nội, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Hãng hàng không quốc gia Pháp (Air France) đã ký kết Hợp đồng Liên doanh (joint venture) mang tính toàn diện.

Ngày 10/10, tại Hà Nội, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Hãng hàng không quốc gia Pháp (Air France) đã ký kết Hợp đồng Liên doanh (joint venture) mang tính toàn diện nhằm mang lại thêm nhiều lợi ích cho hành khách trên mạng đường bay của hai hãng giữa Việt Nam, Pháp và châu Âu.

Hợp đồng Liên doanh giữa hai hãng dự kiến sẽ bắt đầu được triển khai từ ngày 1/11/2017.

Đại diện Vietnam Airlines và Air France ký kết Hợp đồng liên doanh hợp tác toàn diện. Ảnh: Vietnam Airlines

Theo đó, Hợp tác Liên doanh sẽ mang lại nhiều lựa chọn hơn cho hành khách với mạng đường bay kết hợp của Vietnam Airlines và Air France, thông qua các trung tâm trung chuyển lớn là sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh) và Paris-Charles de Gaulle, một trong những cửa ngõ lớn nhất thế giới.

Hai hãng cũng hợp tác cung cấp dịch vụ đồng bộ và thuận tiện với dải sản phẩm đáp ứng đa dạng nhu cầu của hành khách.

Là 2 thành viên của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam, hành khách của hai hãng được hưởng nhiều lợi ích như dịch vụ ưu tiên SkyPriority, phòng chờ riêng và các chương trình dành cho khách hàng thường xuyên.

Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Thỏa thuận mang tính lịch sử này sẽ thắt chặt thêm quan hệ hợp tác giữa hai Hãng hàng không quốc gia. Hợp đồng liên doanh giữa Vietnam Airlines và Air France sẽ không chỉ tạo ra cầu nối bằng đường hàng không thuận tiện giữa hai nước, mà còn hỗ trợ thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam với Pháp và châu Âu, mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp và người dân. Hợp tác với Air France ở mức cao nhất thông qua thỏa thuận liên doanh này cũng thể hiện cam kết và quyết tâm của Vietnam Airlines trong việc tăng cường đầu tư trên thị trường quốc tế, đặc biệt là thị trường Pháp và châu Âu thông qua đường bay trọng điểm Việt – Pháp của Hãng.”

Còn theo ông Franck Terner, Tổng giám đốc Air France: “Hợp đồng Liên doanh với Vietnam Airlines là một trong những mục tiêu của kế hoạch phát triển chiến lược mang tên “Trust Together” của chúng tôi. Thỏa thuận này sẽ mang lại nhiều giá trị lâu dài cho khách hàng và cho cả hai hãng. Mục tiêu của chúng tôi là duy trì và phát triển vị thế của hãng hàng không hàng đầu châu Âu tại khu vực có rất tiềm năng tăng triển này.”

Trong suốt hơn 20 năm qua, Vietnam Airlines và Air France đã xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững trên nhiều lĩnh vực.

Năm 2010, hai hãng hàng không đã ký kết thỏa thuận liên doanh (codeshare) trên các đường bay giữa Paris, Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, kết nối với các điểm đến tại Việt Nam cũng như tại Pháp và Châu Âu, đồng thời tiếp tục hỗ trợ nhau ở các lĩnh vực bảo dưỡng máy bay và đào tạo nhân sự.

Pháp là một trong những thị trường lớn và quan trọng nhất của Vietnam Airlines tại châu Âu, kể từ khi mở đường bay thẳng đầu tiên đến Paris vào năm 2003.

Sản lượng khách hàng năm giữa Việt Nam – Pháp đạt khoảng 400.000 khách. Năm 2016, hãng đã vận chuyển được gần 300 nghìn lượt khách trên đường bay thẳng giữa hai nước và tiếp tục duy trì chất lượng dịch vụ 4 sao với dòng máy bay Airbus A350-900 XWB hiện đại bậc nhất thế giới và mức chi phí hợp lý.

Vietnam Airlines hiện có tần suất khai thác lớn nhất trên đường bay Việt – Pháp, lên tới 10 chuyến bay/tuần kết nối giữa Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh với Paris, từ đó kết nối với mạng đường bay của các hãng hàng không thành viên trong Liên minh SkyTeam đến khắp châu Âu.

Air France hiện đang khai thác 3 chuyến bay một tuần từ Paris-Charles De Gaulle đi Tp. Hồ Chí Minh bằng Boeing 777.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam- Vietnam Airlines - hiện đang khai thác 90 đường bay tới 20 điểm nội địa và 29 điểm đến quốc tế với tổng cộng hơn 400 chuyến bay mỗi ngày.

Tháng 6/2010, Vietnam Airlines gia nhập Liên minh hàng không SkyTeam, khẳng định vị trí của hãng trên bản đồ hàng không toàn cầu.

Năm 2017, Hãng được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax công nhận là Hãng hàng không 4 sao trong 2 năm liên tiếp.

Vietnam Airlines sở hữu đội máy bay hiện đại và trở thành hãng hàng không đầu tiên khai thác thành công đồng thời 2 dòng máy bay hiện đại bậc nhất thế giới Boeing 787 Dreamliners và Airbus A350-900 XWB.

Trong suốt hơn 20 năm phát triển với tốc độ tăng trưởng ở mức hai con số, Vietnam Airlines đã và đang đánh dấu sự tiến bộ vượt bậc để trở thành một hãng hàng không lớn trên thị trường hàng không châu Á.

Air France-KLM là tập đoàn dẫn đầu về lưu lượng vận tải hàng không quốc tế xuất phát từ châu Âu.

Năm 2017, Tập đoàn phát triển mạng đường bay tới 328 điểm đến tại 118 quốc gia nhờ phát triển 4 thương hiệu Air France, KLM Royal Dutch Airlines, Transavia và HOP! Air France.

Với đội bay gồm 534 máy bay, vận chuyển 93,4 triệu hành khách vào năm 2016, Tập đoàn Air France-KLM khai thác 2.300 chuyến bay mỗi ngày, chủ yếu từ các sân bay chính tại Paris-Charles de Gaulle và Amsterdam-Schiphol.

Chương trình Fly Blue của hãng là một trong những chương trình khách hàng thường xuyên lớn nhất ở châu Âu với hơn 27 triệu thành viên. Tập đoàn cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa và chương trình bảo dưỡng hàng không.

Air France-KLM là thành viên sáng lập của Liên minh SkyTeam với 20 hãng hàng không thành viên, cung cấp mạng lưới toàn cầu với 17.000 chuyến bay mỗi ngày đến 1.060 điểm đến tại 177 quốc gia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục