Vietnam Post phát động ủng hộ 10.000 thiết bị thông minh cho các em học sinh

21:08' - 11/09/2021
BNEWS Vietnam Post phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”, với 10.000 thiết bị thông minh mới sẽ được trao tặng tận tay các em học sinh chưa thể đến trường do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động và thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, sáng 11/9, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tổ chức phát động hưởng ứng và tham gia chương trình “Sóng và máy tính cho em”  với 10.000 thiết bị thông minh mới sẽ được trao tặng tận tay các em học sinh trong điều kiện giãn cách xã hội chưa thể đến trường.

Chương trình sẽ góp phần trang bị phương tiện học tập trực tuyến cho học sinh khó khăn trên cả nước, bảo đảm công bằng trong tiếp cận phương thức dạy và học mới. 

Theo đó đối với các đơn vị tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng lớn bởi dịch COVID-19, (Bưu điện tỉnh, thành phố như: Tp: Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Yên, Bình Phước, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Hậu Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang) Tổng công ty khuyến khích các đơn vị hưởng ứng và tham gia ủng hộ chương trình.

Đối với các đơn vị thành viên còn lại, Tổng công ty phát động các đơn vị tham gia ủng hộ chương trình với các mức khác nhau.

Lãnh đạo các đơn vị cùng trưởng, phó các phòng chức năng, giám đốc đơn vị trực thuộc sẽ ủng hộ chương trình từ 2-3 ngày lương hiệu quả. Đối với cán bộ công nhân viên  khác các đơn vị phát động và khuyến khích hưởng ứng tham gia ủng hộ chương trình.

Với khối Cơ quan Tổng công ty, Lãnh đạo Tổng công ty, lãnh đạo Công đoàn Tổng công ty, Trưởng, phó các Ban, Trung tâm, Văn phòng chuyên môn và Công đoàn TCT, cùng toàn thể các chuyên viên sẽ hưởng ứng chương trình từ 1 - 5 ngày lương hiệu quả.

Phát biểu tại chương trình phát động, ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khẳng định, đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần cùng toàn đảng, toàn dân chăm lo cho thế hệ tương lai của đất nước, đặc biệt là trẻ em tại những kh vực khó khăn.

Ông Chu Quang Hào nhấn mạnh, đối tượng tham gia chính của chương trình lần này là lãnh đạo các cấp của Bưu điện Việt Nam và cán bộ, công nhân viên khối cơ quan Tổng công ty. Với việc đóng góp từ 1 đến 5 ngày lương, sẽ có nhiều học sinh nghèo có cơ hội được học tập, trưởng thành.

Đây là hành động mang ý nghĩa nhân văn rất cao cả bởi thế hệ các em học sinh hôm nay, chính là tương lai của đất nước, việc chắp cánh cho các em tiếp tục được học kiến thức chính là bồi dưỡng và góp phần xây dựng quốc gia giàu mạnh./.

>>>“Hạt vàng Bưu điện”: Trọn nghĩa tình hỗ trợ người dân vượt khó

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục