Vietravel Airlines sẽ chuyển sang hình thức doanh nghiệp cổ phần hóa

17:26' - 11/05/2021
BNEWS Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) sẽ cổ phần hóa Công ty TNHH Hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) mà Vietravel đang sở hữu 100% vốn góp.
Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) dự kiến sẽ tiến hành cổ phần hóa Công ty trách nhiệm hữu hạn Hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) mà Vietravel đang sở hữu 100% vốn góp.

Đây là nội dung được Hội đồng quản trị Vietravel ghi nhận trong các báo cáo và tờ trình cho đại hội cổ đông xem xét, hướng đến thống nhất các nội dung quan trọng và chuẩn bị cho đại hội cổ đông dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 5 năm 2021.

Theo đề án, Vietravel Airlines sẽ được chuyển sang hình thức doanh nghiệp cổ phần hóa từ năm thứ hai trở đi. Trong cơ cấu cổ phần hóa, Vietravel vẫn giữ vai trò cổ đông sáng lập và chi phối.

Vietravel cho biết, bước chuyển mình này nhằm mục tiêu từng bước đưa Vietravel Airlines phát triển trở thành một hãng hàng không du lịch đầu tiên của Việt Nam. Cùng với đó, hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đa dạng, mang đến chuỗi giá trị thiết thực cho khách hàng sau hơn 25 năm hình thành và phát triển.

Trong bối cảnh đại dịch COVID - 19 tiếp tục tác động và ảnh hưởng nặng đến nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, các doanh nghiệp; trong đó, có Vietravel đang phải đánh giá và điều chỉnh định hướng, kế hoạch và quy mô hoạt động nhằm thích ứng tốt nhất khi tình hình thị trường kinh doanh nhiều biến động.

Cụ thể, việc điều chỉnh và tái cấu trúc lại mô hình hoạt động nhằm tiết kiệm nguồn lực, nhân sự và kinh phí để củng cố chiến lược kinh doanh dài hạn là bước đi chủ động, thể hiện vai trò dẫn đầu của doanh nghiệp "vượt bão " trước những thách đại hội cổ đông hiện nay.

Trước đó, Vietravel cho biết, thời gian chính xác để tổ chức đại hội cổ đông sẽ căn cứ vào các quy định về phòng chống dịch do Chính phủ công bố./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục