Viettel đã sẵn sàng cung cấp dịch vụ 4G

10:54' - 16/06/2016
BNEWS Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel cho biết đã xây dựng đồng bộ từ hạ tầng, con người, dịch vụ và sẵn sàng để triển khai dịch vụ 4G khi cơ quan quản lý đồng ý cấp phép hoạt động.
Viettel khai thác mạng di động 4G trên diện rộng. Ảnh: Viettel

Theo ông Hồ Trí Dũng đại diện Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel, kết quả thử nghiệm 4G mà Viettel vừa thực hiện tại Vũng Tàu đã cho những kết quả khả quan, tập đoàn đã chuẩn bị dài hơi cho 4G.

Cụ thể, đơn vị này đầu tư một mạng truyền dẫn, chuẩn bị lực lượng riêng để xây dựng hàng loạt nội dung trong tương lai để phù hợp cho phát triển dịch vụ trên 4G và chỉ chờ được cấp phép từ cơ quan quản lý.

Ông Dũng cũng nêu ra một số hệ quả khi chậm triển khai 4G như việc khách hàng sẽ không được sử dụng các dịch vụ di động chất lượng cao hay nhà mạng sẽ tốn tiền hơn khi tiếp tục phải đầu tư nhiều, mạnh vào mạng 3G, trong khi chi phí vận hành 3G đắt hơn rất nhiều so với 4G.

Theo lộ trình của Chính phủ, công nghệ mạng 4G sẽ được cấp phép trong năm 2016 và khái niệm về công nghệ mạng 5G đã được thông qua trên thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục