Viettel gia tăng trải nghiệm khách hàng qua các kênh tương tác số
Trước tình hình ảnh hướng của COVID - 19, Viettel đã nhanh chóng triển khai phương thức bán hàng, chăm sóc khách hàng và các hoạt động trong sản xuất kinh doanh trên nền tảng số nhằm đảm bảo giữ vững mục tiêu năm 2020.
Theo đó, Viettel tập trung vào nhóm các mục tiêu gia tăng trải nghiệm khách hàng thông qua các kênh tương tác số, đưa hệ thống trợ lý ảo vào các hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng. Hiện nay, Viettel đã chuyển dịch 97% lưu lượng, 89% người dùng từ kênh hỗ trợ truyền thống sang các kênh do trợ lý ảo thực hiện.
Bên cạnh đó, Viettel đã phát triển các dịch vụ mới trên nền tảng số, tạo nguồn tăng trưởng doanh thu mới như dịch vụ cho phép 1 sim sử dụng được trên nhiều thiết bị, công nghệ kết nối vạn vật, giải đấu thể thao trực tuyến, mở rộng hệ sinh thái thanh toán điện tử Viettel pay với 15 ngành, lĩnh vực thiết yếu của cuộc sống như thanh toán tiền điện, nước, viễn thông, học trực tuyến...Tại các thị trường nước ngoài, Viettel cũng thúc đẩy các nền tảng siêu ứng dụng, tạo ra lượng khách hàng mới cho nhiều thị trường như Lào, Campuchia, Myanmar…Viettel cũng ảo hóa 80% hạ tầng cộng nghệ thông tin; tối ưu, nâng cao chất lượng dịch vụ tốt hơn 2019. Theo số liệu của Trung tâm Internet Viet Nam (VNNIC), Viettel là nhà mạng có chất lượng di động 4G tốt nhất Việt Nam.Ông Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cho biết, Viettel đã đặt mục tiêu “Tiên phong Kiến tạo xã hội số” từ cuối năm 2018 và đã có sự chuẩn bị từ sớm. Đến thời điểm này, do sự thay đổi chung của xã hội chúng Viettel đã triển khai đồng hộ các hệ thống để giúp năng suất lao động của người Viettel được đảm bảo mà vẫn an toàn.Hiện tại, Viettel đang đảm nhận vai trò tiên phong đưa ra các giải pháp công nghệ để hỗ trợ Ban Chỉ đạo quốc gia điều hành tốt nhất. Bên cạnh đó, Viettel cũng phối hợp cùng Bộ y tế, Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ Giáo dục- đào tạo để thực hiện các giải pháp vừa cấp bách, vừa lâu dài đảm bảo dân sinh như triển khai các nền tảng cung cấp thông tin đến người dân về dịch bệnh; các giải pháp họp trực tuyến; giáo dục từ xa; mở rộng băng thông và giảm hoặc miễn cước phí viễn thông hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, doanh thu viễn thông 3 tháng đầu năm 2020 của Viettel ước đạt 98,1 nghìn tỷ đồng, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, xu hướng chung các dịch vụ đều giảm.Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID–19 và yêu cầu giãn cách xã hội ở nhiều quốc gia, lĩnh vực viễn thông truyền thống của Viettel bị ảnh hưởng. Trong tháng 3, lưu lượng thoại giảm 9,4% so với cùng kỳ, lưu lượng data giảm so với tháng 1 và tháng 2/2020./.
Xem thêm:>>>Viettel Cambodia sát cánh cùng Chính phủ Campuchia chống dịch COVID-19
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Evergrande bị hủy niêm yết chứng khoán: Dấu chấm hết cho một đế chế bất động sản
18:46' - 25/08/2025
Hành trình đầy kịch tính của China Evergrande - "gã khổng lồ" bất động sản Trung Quốc một thời - đã đi đến hồi kết.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp FDI thể hiện tình yêu nước cùng người lao động
17:45' - 25/08/2025
Những lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên các nhà máy có vốn doanh nghiệp nước ngoài chính là minh chứng sinh động cho tinh thần yêu nước, sự gắn kết không biên giới.
-
Doanh nghiệp
Công ty Trung Quốc biến thuế quan Mỹ thành lợi thế cạnh tranh
14:16' - 25/08/2025
Quyết định xây dựng nhà máy tại Texas vào đầu năm ngoái của Wellascent, nhà sản xuất dây đồng dẹt Trung Quốc, là một bước đi nhằm phòng ngừa rủi ro địa chính trị.
-
Doanh nghiệp
Hai đoàn công tác Truyền tải điện Quốc gia trực tiếp chỉ huy tại vùng tâm bão số 5
13:05' - 25/08/2025
Để chủ động ứng phó với tình huống khẩn cấp do bão số 5 (KAJIKI), tối 24/8/2025, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) cử hai đoàn công tác trực tiếp đến vùng tâm bão để chỉ huy ứng trực.
-
Doanh nghiệp
BSR tăng cường hợp tác, cùng đối tác vượt qua thách thức của thị trường năng lượng
12:49' - 25/08/2025
Tại hội thảo về thị trường, kinh doanh và vận chuyển dầu thô năm 2025, TCTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cam kết tăng cường hợp tác, cùng các đối tác vượt qua thách thức của thị trường năng lượng.
-
Doanh nghiệp
Ngành điện kích hoạt ứng phó khẩn cấp bão số 5
09:57' - 25/08/2025
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) ban hành công điện khẩn, huy động toàn lực ứng phó bão số 5 (Kajiki), bảo đảm an toàn và vận hành hệ thống điện.
-
Doanh nghiệp
SpaceX - "bệ phóng" của ngành công nghiệp vũ trụ Mỹ
07:44' - 25/08/2025
Sau khi thành lập vào năm 2002, công ty hàng không vũ trụ SpaceX của tỷ phú Elon Musk hiện được định giá khoảng 400 tỷ USD và đang đóng vai trò quan trọng với việc tiếp cận không gian vũ trụ của Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Vinatex tham gia Triển lãm “Rạng rỡ Việt Nam – 80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”
14:19' - 24/08/2025
Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) và các đơn vị thành viên sẽ góp mặt tại Triển lãm “Rạng rỡ Việt Nam – 80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” ở Đông Anh, Hà Nội.
-
Doanh nghiệp
Viglacera tiên phong ứng dụng công nghệ đúc áp lực thấp toàn phần bằng điện tại Việt Nam
11:04' - 24/08/2025
Tổng công ty Viglacera – CTCP chính thức đưa vào vận hành hệ thống đúc áp lực thấp toàn phần bằng điện (Full Electric LPDC) và máy làm khuôn cát tự động, lần đầu tiên được lắp đặt tại Việt Nam.