Viettel sẵn sàng cho dịch vụ chuyển mạng giữ số
Để thực hiện cho việc chuyển mạng giữ số áp dụng vào ngày mai 16/11, Tập đoàn công nghiệp viễn thông Quân đội (Viettel) đã chủ động thực hiện đầu tư hạ tầng từ năm 2015. Đại diện nhà mạng Viettel cho biết, đến nay dữ liệu 70 triệu khách hàng thuê bao của mình đã được chuyển đổi thành công qua hệ thống cơ sở dữ liệu MNP- là thủ tục cho phép các thuê bao di động có thể chuyển từ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin di động này đến một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin di động khác và giữ nguyên số..
Ông Phan Xuân Lượng, Trưởng phòng Mạng lõi, Trung tâm Kỹ thuật Toàn cầu, Viettel cho biết, đây là lần đầu tiên Viettel thực hiện chuyển luồng cho số lượng thuê bao khổng lồ toàn mạng lưới. Không có bất cứ khách hàng nào bị gián đoạn dịch vụ.Để chuẩn bị cho MNP, Viettel đã chủ động thực hiện đầu tư hạ tầng từ đầu năm 2015, hệ thống cơ sở dữ liệu chuyển mạng là phần không thể thiếu của MNP. Theo phương án ban đầu, phải bỏ ra tới 4 triệu USD để sở hữu hệ thống này, nhưng, Viettel đã tìm ra giải pháp với chi phí rút xuống bằng 1/10, chỉ còn 400.000 USD.
MNP được lãnh đạo Tập đoàn Viettel xác định là một cơ hội của Viettel. Mục tiêu của MNP là giúp người dùng có cơ hội lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ tốt hơn. MNP sẽ tạo ra xu hướng cá nhân hóa điện thoại: tạo nền tảng cho phát triển dịch vụ mới liên quan đến ứng dụng thương mại, các nội dung trên mạng điện thoại di động, từ đó thúc đẩy phát triển dịch vụ intetnet trên di động.Tại Tây Ban Nha, sau 5 năm triển khai MNP, mạng Vodafone có 105.000 thuê bao chuyển ra nhưng có 129.000 thuê bao chuyển vào. Nghĩa là Vodafone tăng được 24.000 thuê bao từ MNP. Tại Ấn Độ, Airtel tăng 38 triệu thuê bao, Vodafone tăng 44 triệu thuê bao sau khi thực hiện MNP. Tuy nhiên, MNP ở một số nước không làm tăng giảm quá nhiều thị phần của các nhà cung cấp dịch vụ. Tại Brazil, Malaysia tỷ lệ khách hàng sử dụng MNP là rất thấp. Với Brazil chỉ là 1,3% và Malaysia là 3,6%. Thị phần của các mạng gần như không thay đổi...Đại diện Tập đoàn Viettel cho biết, theo định hướng thời gian đầu, MNP dành cho thuê bao trả sau, tức là các khách hàng giàu có của các nhà mạng. Do đó, Viettel đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc khách hàng, các dịch vụ hấp dẫn để thực sự thu hút được lớp khách hàng giàu.>>>Viettel đứng đầu các mạng viễn thông về chất lượng kỹ thuật mạng 3G>>>Ba tập đoàn viễn thông chuyển mạng giữ nguyên số di động từ 16/11
- Từ khóa :
- viettel
- chuyển mạng giữ số
- mạng viettel
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Viettel đứng đầu các mạng viễn thông về chất lượng kỹ thuật mạng 3G
19:55' - 26/10/2018
Theo kết quả đo kiểm mới nhất của Cục Viễn thông đối với mạng data 3G, Viettel đứng đầu ở tất cả các chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật.
-
Chuyển động DN
Phần mềm tính cước của Viettel nhận giải vàng kinh doanh quốc tế
17:17' - 23/10/2018
Phần mềm tính cước của Viettel ( vOCS 3.0) vừ được trao giải vàng kinh doanh quốc tế ở hạng mục “Sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhất của năm”.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đầu mối trước diễn biến giá xăng dầu giảm liên tiếp
19:39' - 18/12/2025
Với việc giá xăng dầu được điều hành chủ yếu theo xu hướng giảm kể từ kỳ điều chỉnh vào ngày 13/11 đến nay, các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu đang gặp nhiều khó khăn khi giá bán ra thấp hơn giá nhập.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo – Phú Mỹ hoàn thành toàn diện kế hoạch năm 2025
19:30' - 18/12/2025
Năm 2025, Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo-Phú Mỹ)-đơn vị thành viên của Petrovietnam đã vượt qua mọi áp lực và hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch được giao.
-
Doanh nghiệp
Vận hành hiệu quả và minh bạch thị trường năng lượng tại Việt Nam
14:51' - 18/12/2025
Thị trường năng lượng chỉ có thể vận hành hiệu quả khi được đặt trên nền tảng pháp lý ổn định, nhất quán và có khả năng dự báo dài hạn
-
Doanh nghiệp
OpenAI đàm phán huy động 10 tỷ USD từ Amazon
08:00' - 18/12/2025
OpenAI đang đàm phán để huy động ít nhất 10 tỷ USD từ Amazon, có thể định giá công ty trên 500 tỷ USD, đồng thời sử dụng chip AI Trainium, giúp Amazon gia tăng vị thế trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo.
-
Doanh nghiệp
Samsung vạch chiến lược 2026, tăng tốc chip AI trước cạnh tranh gay gắt
12:13' - 17/12/2025
Samsung Electronics tổ chức họp chiến lược toàn cầu cuối năm nhằm xây dựng lộ trình 2026, tập trung mở rộng vai trò trong chuỗi cung ứng chip AI và thu hẹp khoảng cách với các đối thủ dẫn đầu.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp chật vật kiếm lời từ AI tạo sinh sau cơn sốt ChatGPT
11:26' - 17/12/2025
Ba năm sau khi ChatGPT bùng nổ, nhiều doanh nghiệp thừa nhận khó thu lợi từ AI tạo sinh, khi chi phí cao, chất lượng đầu ra thiếu ổn định và công nghệ chưa thể thay thế vai trò con người như kỳ vọng.
-
Doanh nghiệp
Royal Air Maroc sẽ mở ít nhất 10 đường bay quốc tế mới
10:44' - 17/12/2025
Royal Air Maroc thông báo từ năm 2026 sẽ mở ít nhất 10 đường bay quốc tế mới, tăng tần suất các tuyến đường dài, hướng tới biến Casablanca thành trung tâm trung chuyển hàng không toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Ngành dệt may thích ứng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động
20:32' - 16/12/2025
Chiều 16/12, Hiệp hội Dệt may Việt Nam tổ chức Hội thảo "Chiến lược phát triển ngành dệt may Việt Nam trong môi trường biến động".
-
Doanh nghiệp
Dư địa tăng tốc cho khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Hà Nội
19:52' - 16/12/2025
Hà Nội đang có chính sách hỗ trợ cho xu hướng dịch chuyển mạnh sang các lĩnh vực công nghệ và đổi mới sáng tạo của khối doanh nghiệp.

Nhân viên chăm sóc khách hàng của mạng Viettel sẵn sàng phục vụ khách hàng khi tham gia MNP. Ảnh: Viettel
Viettel khảo sát về dịch vụ MNP ở thị trường Peru, nơi Viettel có tham gia kinh doanh với thương hiệu Btel. Ảnh: Viettel