Viettel sẵn sàng cho dịch vụ chuyển mạng giữ số
Để thực hiện cho việc chuyển mạng giữ số áp dụng vào ngày mai 16/11, Tập đoàn công nghiệp viễn thông Quân đội (Viettel) đã chủ động thực hiện đầu tư hạ tầng từ năm 2015. Đại diện nhà mạng Viettel cho biết, đến nay dữ liệu 70 triệu khách hàng thuê bao của mình đã được chuyển đổi thành công qua hệ thống cơ sở dữ liệu MNP- là thủ tục cho phép các thuê bao di động có thể chuyển từ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin di động này đến một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin di động khác và giữ nguyên số..
Ông Phan Xuân Lượng, Trưởng phòng Mạng lõi, Trung tâm Kỹ thuật Toàn cầu, Viettel cho biết, đây là lần đầu tiên Viettel thực hiện chuyển luồng cho số lượng thuê bao khổng lồ toàn mạng lưới. Không có bất cứ khách hàng nào bị gián đoạn dịch vụ.Để chuẩn bị cho MNP, Viettel đã chủ động thực hiện đầu tư hạ tầng từ đầu năm 2015, hệ thống cơ sở dữ liệu chuyển mạng là phần không thể thiếu của MNP. Theo phương án ban đầu, phải bỏ ra tới 4 triệu USD để sở hữu hệ thống này, nhưng, Viettel đã tìm ra giải pháp với chi phí rút xuống bằng 1/10, chỉ còn 400.000 USD.
MNP được lãnh đạo Tập đoàn Viettel xác định là một cơ hội của Viettel. Mục tiêu của MNP là giúp người dùng có cơ hội lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ tốt hơn. MNP sẽ tạo ra xu hướng cá nhân hóa điện thoại: tạo nền tảng cho phát triển dịch vụ mới liên quan đến ứng dụng thương mại, các nội dung trên mạng điện thoại di động, từ đó thúc đẩy phát triển dịch vụ intetnet trên di động.Tại Tây Ban Nha, sau 5 năm triển khai MNP, mạng Vodafone có 105.000 thuê bao chuyển ra nhưng có 129.000 thuê bao chuyển vào. Nghĩa là Vodafone tăng được 24.000 thuê bao từ MNP. Tại Ấn Độ, Airtel tăng 38 triệu thuê bao, Vodafone tăng 44 triệu thuê bao sau khi thực hiện MNP. Tuy nhiên, MNP ở một số nước không làm tăng giảm quá nhiều thị phần của các nhà cung cấp dịch vụ. Tại Brazil, Malaysia tỷ lệ khách hàng sử dụng MNP là rất thấp. Với Brazil chỉ là 1,3% và Malaysia là 3,6%. Thị phần của các mạng gần như không thay đổi...Đại diện Tập đoàn Viettel cho biết, theo định hướng thời gian đầu, MNP dành cho thuê bao trả sau, tức là các khách hàng giàu có của các nhà mạng. Do đó, Viettel đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc khách hàng, các dịch vụ hấp dẫn để thực sự thu hút được lớp khách hàng giàu.>>>Viettel đứng đầu các mạng viễn thông về chất lượng kỹ thuật mạng 3G>>>Ba tập đoàn viễn thông chuyển mạng giữ nguyên số di động từ 16/11
- Từ khóa :
- viettel
- chuyển mạng giữ số
- mạng viettel
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Viettel đứng đầu các mạng viễn thông về chất lượng kỹ thuật mạng 3G
19:55' - 26/10/2018
Theo kết quả đo kiểm mới nhất của Cục Viễn thông đối với mạng data 3G, Viettel đứng đầu ở tất cả các chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật.
-
Chuyển động DN
Phần mềm tính cước của Viettel nhận giải vàng kinh doanh quốc tế
17:17' - 23/10/2018
Phần mềm tính cước của Viettel ( vOCS 3.0) vừ được trao giải vàng kinh doanh quốc tế ở hạng mục “Sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhất của năm”.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Đẩy mạnh đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối hiện đại AEON
15:48' - 04/12/2025
Ngày 4/12 “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025” đã khai mạc tại Trung tâm mua sắm AEON MALL Bình Tân, TP. HCM.
-
Doanh nghiệp
Vụ vi phạm dữ liệu của Coupang: Doanh nghiệp nhỏ Hàn Quốc gánh hậu quả
15:34' - 04/12/2025
Hậu quả từ vụ vi phạm dữ liệu của "gã khổng lồ" thương mại điện tử Coupang của Hàn Quốc đang ngày càng lan rộng sang các doanh nghiệp nhỏ phụ thuộc nhiều vào nền tảng này để bán hàng.
-
Doanh nghiệp
Công bố chỉ số về mức độ trưởng thành văn hóa doanh nghiệp
15:25' - 04/12/2025
Báo cáo đo lường mức độ trưởng thành văn hóa doanh nghiệp và văn hóa đổi mới sáng tạo năm 2025 nhằm xây dựng bộ dữ liệu thực chứng toàn diện về năng lực văn hóa và đổi mới của doanh nghiệp Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Giải ngân đầu tư của Petrovietnam tăng 45% so với cùng kỳ
10:14' - 04/12/2025
11 tháng của năm 2025, tổng giá trị giải ngân đầu tư của Petrovietnam đạt hơn 43,8 nghìn tỷ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Vinachem kiến nghị các giải pháp tối ưu hiệu quả dự án muối mỏ Kali tại Lào
10:05' - 04/12/2025
Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Việt Nam – Lào vừa diễn ra, Chủ tịch Vinachem đã kiến nghị các giải pháp nhằm thúc đẩy dự án trọng điểm khai thác và chế biến muối mỏ Kali tại tỉnh Khammouane, Lào.
-
Doanh nghiệp
Cú hích chính sách để phát triển đột phá
08:02' - 03/12/2025
Hai năm tái cấu trúc giúp Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam đạt nhiều kỷ lục mới, song doanh nghiệp nhấn mạnh cần khung cơ chế đủ mạnh để tiếp tục phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Vụ cháy Tai Po làm lợi nhuận bảo hiểm Hong Kong sụt giảm
06:00' - 03/12/2025
Vụ hỏa hoạn ở Tai Po khiến ít nhất 156 người thiệt mạng, đẩy chi phí bồi thường bảo hiểm lên 334 triệu USD, buộc các công ty Hong Kong (Trung Quốc) xem lại chiến lược định giá.
-
Doanh nghiệp
Mở cửa sang châu Âu: Nền tảng số tiếp sức cho hợp tác xã Việt
16:14' - 02/12/2025
Ngày 2/12, tại Cà Mau, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Hội thảo chuyên đề Giải pháp xúc tiến thương mại tại thị trường châu Âu.
-
Doanh nghiệp
Doanh thu của 100 công ty vũ khí lớn nhất thế giới đạt kỷ lục trong năm 2024
10:54' - 02/12/2025
SIPRI ngày 1/12 công bố báo cáo thường niên cho biết, doanh thu của 100 công ty sản xuất vũ khí và cung cấp dịch vụ quân sự lớn nhất thế giới đạt mức kỷ lục 679 tỷ USD trong năm 2024.

Nhân viên chăm sóc khách hàng của mạng Viettel sẵn sàng phục vụ khách hàng khi tham gia MNP. Ảnh: Viettel
Viettel khảo sát về dịch vụ MNP ở thị trường Peru, nơi Viettel có tham gia kinh doanh với thương hiệu Btel. Ảnh: Viettel