VIMC “bất ngờ” thi tuyển 2 phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh

09:50' - 09/04/2022
BNEWS VIMC vừa “bất ngờ” thông báo tổ chức thi tuyển 2 vị trí giữ chức danh phó tổng giám đốc phụ trách cảng biển - dịch vụ hàng hải và phụ trách vận tải biển.

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – VIMC vừa “bất ngờ” thông báo tổ chức thi tuyển 2 vị trí giữ chức danh Phó Tổng giám đốc gồm: Phó Tổng giám đốc phụ trách cảng biển và dịch vụ hàng hải; Phó Tổng giám đốc phụ trách vận tải biển.

Đây là lần đầu tiên một tổng công ty lớn thuộc Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tổ chức tuyển chọn chức danh lãnh đạo doanh nghiệp thông qua thi tuyển.

Cụ thể, theo thông báo của VIMC, chức danh Phó Tổng giám đốc phụ trách cảng biển và dịch vụ hàng hải sẽ trực tiếp chỉ đạo các lĩnh vực sản xuất kinh doanh lĩnh vực cảng biển, dịch vụ hàng hải, logistics; xây dựng chiến lược phát triển lĩnh vực cảng biển và dịch vụ hàng hải; theo dõi việc triển khai thực hiện chiến lược và định kỳ rà soát, đề xuất điều chỉnh chiến lược phù hợp với từng giai đoạn phát triển;  đánh giá khả năng tham gia, kết nối của các doanh nghiệp cảng biển và dịch vụ Hàng hải để đề xuất lựa chọn doanh nghiệp tham gia dịch vụ chuỗi.

Chức danh Phó Tổng giám đốc phụ trách vận tải biển sẽ trực tiếp chỉ đạo các lĩnh vực sản xuất kinh doanh của khối vận tải biển; xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh vận tải biển phù hợp với thị trường và định hướng phát triển của VIMC; đánh giá, đề xuất lựa chọn doanh nghiệp vận tải biển tham gia chuỗi cung ứng dịch vụ vận chuyển đa phương thức cho các khách hàng mục tiêu; nghiên cứu, đề xuất việc mở các tuyến vận tải của Tổng công ty ở trong nước và nước ngoài; phát triển thị trường của đội tàu biển đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển của Tổng công ty; kế hoạch đầu tư phát triển đội tàu của các doanh nghiệp vận tải biển.

Ngoài yêu cầu về năng lực, hiểu biết, phẩm chất, kỹ năng; ứng viên thi tuyển vào chức danh Phó Tổng giám đốc phụ trách cảng biển và dịch vụ hàng hải phải có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành trong lĩnh vực hàng hải (quản lý khai thác cảng biển, dịch vụ hàng hải); trong đó ít nhất 3 năm là quản lý cấp doanh nghiệp như:

Giám đốc công ty có quy mô vốn điều lệ tối thiểu 200 tỷ đồng (đối với lĩnh vực cảng biển), tối thiểu 100 tỷ đồng (đối với lĩnh vực dịch vụ hàng hải) thuộc các Tổng công ty, Tập đoàn lớn. Trong 3 năm kinh doanh, công ty có 1 năm gần nhất kinh doanh có lợi nhuận.
Với chức danh Phó Tổng giám đốc phụ trách vận tải biển, ứng viên phải có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành trong lĩnh vực hàng hải (quản lý khai thác vận tải biển), trong đó ít nhất 3 năm là quản lý cấp doanh nghiệp như: Giám đốc công ty có quy mô vốn điều lệ tối thiểu 100 tỷ đồng thuộc các Tổng công ty, Tập đoàn lớn. Trong 3 năm kinh doanh, công ty có 1 năm gần nhất kinh doanh có lợi nhuận.

Cả 2 chức danh thi tuyển đều yêu cầu ứng viên phải tốt nghiệp đại học trở lên; có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực kinh doanh của Tổng công ty; tốt nghiệp lý luận chính trị trung cấp trở lên (ưu tiên) đối với các ứng viên không thuộc Tổng công ty; đối với các ứng viên thuộc Tổng công ty phải đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định số 02-QĐ/ĐUK ngày 7/9/2021 của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương là đạt trình độ Cử nhân hoặc Cao cấp lý luận chính trị; trình độ B trở lên một trong các ngoại ngữ thông dụng (Anh, Nhật, Pháp…)

Bên cạnh đó, ứng viên phải được quy hoạch chức danh bổ nhiệm (đối với nguồn nhân sự tại Tổng công ty); phải đủ tuổi (tính theo tháng) để công tác trọn một nhiệm kỳ của chức danh quản lý, tính từ khi thực hiện quy trình thi tuyển…
Các ứng viên trúng tuyển sẽ được hưởng lương theo quy chế trả lương, thưởng đối với người quản lý của VIMC và theo thỏa thuận.

VIMC cho biết là thời gian nhận hồ sơ là từ 8h00 ngày 1/4/2022 đến 17h00 ngày 29/4/2022. Thời gian và hình thức thi tuyển sẽ được VIMC thông báo cụ thể tới ứng viên sau khi nộp hồ sơ dự tuyển.

VIMC là doanh nghiệp kinh doanh cảng biển và vận tải biển lớn nhất Việt Nam, có số vốn điều lệ 12.005,8 tỷ đồng; trong đó cổ đông Nhà nước (Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp) nắm 76,05% vốn điều lệ.

Năm 2021, VIMC đạt 13.251 tỷ đồng doanh thu thuần và 2.941 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Ban Tổng giám đốc của VIMC gồm 3 thành viên; trong đó có 1 Tổng giám đốc và 2 Phó Tổng giám đốc.

Trong quý I/2022, tình hình sản xuất của VIMC vẫn duy trì tăng trưởng cao, đặc biệt là khối cảng biển. Hiện VIMC đang quản lý một loạt các cảng biển lớn trên toàn quốc như: Cảng Hải Phòng, Cảng Sài Gòn, Cảng Đà Nẵng, Cảng Quy Nhơn, Cảng Cam Ranh… Trong khi đó, trong lĩnh vực vận tải biển tại Việt Nam, VIMC cũng là đang là doanh nghiệp có đội tàu có tổng tải trọng lớn nhất…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục