Vinamilk lãi hơn 9.000 tỷ đồng sau 9 tháng

15:00' - 24/10/2016
BNEWS Theo Sở GDCK TP. Hồ Chí Minh cho biết, CTCP Sữa Việt Nam - Vinamilk (mã CK: VNM) vừa công bố lũy kế 9 tháng đầu năm, lợi nhuận của ông lớn ngành sữa này đạt 9.033 tỷ đồng, tăng 27,6% cùng kỳ.
Theo đó, riêng quý III, Vinamilk thu về 12.266 tỷ đồng doanh thu, tăng 16% cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 3.045 tỷ đồng, tăng 19,23% cùng kỳ.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, tổng doanh thu của Vinamilk đạt 29.869 tỷ đồng. Lợi nhuận của ông lớn ngành sữa này đạt 9.033 tỷ đồng, tăng 27,6% cùng kỳ.
Với kết quả này, bình quân mỗi ngày Vinamilk thu được 128 tỷ đồng doanh thu và gần 33 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. So với kế hoạch đề ra đầu năm, hiện Vinamilk đã hoàn thành 90,15% mục tiêu lợi nhuận.

Chăm sóc bò sữa ở một trang trại của Vinamilk. Ảnh: Vinamilk

Chiến lược phát triển dài hạn của Vinamilk là đạt mức doanh số để trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới, với mục tiêu trong giai đoạn 2012 - 2017 đạt mức doanh số 3 tỷ USD.

Trong giai đoạn này, 3 lĩnh vực quan trọng tạo ra đòn bẩy cho việc đạt sứ mệnh của Vinamilk là: Phát triển quản trị nguồn nhân lực chiến lược; duy trì và quản lý hoạt động với mục tiêu phát triển bền vững; hoạch định và thực thi các lĩnh vực quản lý Kiến thức, Cải tiến và Sự thay đổi.

Vinamilk sẽ ưu tiên hoàn thành các mục tiêu chiến lược. Cụ thể về kế hoạch đầu tư tài sản: Trong giai đoạn 2012 - 2017 đạt mức doanh số 3 tỷ USD; Duy trì việc phân chia cổ tức hàng năm cho các Cổ đông, với tỷ lệ cổ tức tối thiểu là 30% mệnh giá.

Về khách hàng, hướng đến mục tiêu là doanh nghiệp có sự thỏa mãn của khách hàng về chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý và hệ thống phân phối hàng đầu Việt nam.

Về quản trị doanh nghiệp: Trở thành doanh nghiệp có cơ cấu, quản trị điều hành chuyên nghiệp được công nhận; Trở thành một doanh nghiệp có môi trường làm việc mà tại đó nhân viên có thể phát huy tốt nhất khả năng, đóng góp vào thành tựu chung và trở thành một trong các doanh nghiệp hàng đầu mà nhân viên đánh giá là lý tưởng để làm việc.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk khẳng định: “Vinamilk cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng và chất lượng cao cấp hàng đầu bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội”. 

Giá trị cốt lõi của thương hiệu Vinammilk là trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người “.

Vinamilk, công ty dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam rất tích cực với các hoạt động cộng đồng với gần 10 năm tiên phong đi đầu trong việc thực hiện chương trình Sữa học đường ở các địa phương trên cả nước, nhằm đem đến các sản phẩm sữa dinh dưỡng mang chất lượng quốc tế cho các em học sinh trên mọi miền đất nước, giúp các em được phát triển toàn diện cả về thể chất và trí lực, vì một Việt Nam Vươn Cao.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục