VinaPhone nỗ lực vì một thị trường dịch vụ Giá trị gia tăng “sạch”
Hiện nay, cơ chế này được áp dụng với tất cả các dịch vụ Giá trị gia tăng VinaPhone đang cung cấp và những dịch vụ mới của đối tác mà chưa đáp ứng cơ chế xác thực hai lớp đều bị tạm hoãn cung cấp tới khách hàng. Bất kỳ công ty nào vi phạm cơ chế này cũng đều sẽ bị tạm ngừng hợp tác.
Như đã nói, tại thời điểm triển khai 3G, dịch vụ giá trị gia tăng đã bắt đầu đóng vai trò quan trọng trong cơ cấu doanh thu của nhà mạng, khi bắt đầu triển khai 4G, vai trò này đã quan trọng hơn rất nhiều. Vì vậy, việc làm sao thuyết phục được khách hàng bỏ tiền ra sử dụng dịch vụ trở thành vấn đề sống còn.
Để giải quyết bài toán này, dự kiến ngay trong tháng 3, VinaPhone sẽ tổ chức một hội nghị với các nhà phát triển nội dung để cùng nhau tìm giải pháp. Khả năng sẽ có nhiều ý tưởng hay, ý tưởng mới độc đáo được đưa ra song có một điều chắc chắn rằng các dịch vụ nội dung đơn giản, thiếu nghiêm túc sẽ bị loại ra khỏi cuộc chơi.Các dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao, sáng tạo lớn sẽ được tạo điều kiện tối đa để phát triển thông qua cơ chế hợp tác, tỷ lệ phân chia doanh thu… hấp dẫn.
Ngoài các công ty trong nước, VinaPhone cũng đang tiến hành mở rộng hợp tác với các nhà phát triển nội dung ngoại. Hiện tại, VinaPhone đã hợp tác với đối tác nội dung toàn cầu ở Hồng Kông (Trung Quốc) và đang đàm phán với một đối tác ở Hollywood về nội dung video. VinaPhone cũng hướng các nhà phát triển nội dung trong nước hợp tác với những đối tác như vậy để có nhiều nội dung tốt cho khách hàng.
Bên cạnh việc đưa ra định hướng cụ thể trong việc phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng, việc vẫn đã và đang thực hiện hàng ngày là nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng dịch vụ cho khách hàng. Việc đẩy nhanh tiến độ triển khai 4G là một trong những nỗ lực để thực hiện mục tiêu đó.
Bản chất của 4G là cho phép tốc độ truyền dẫn cao gấp nhiều lần so với 3G, là nền tảng để phát triển các dịch vụ mới như IoT, Chính phủ điện tử trên di động, smart city….
Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại thì mục tiêu chính của 4G chính là đem lại trải nghiệm hoàn toàn mới so với 3G đối với các dịch vụ hiện có. Ví dụ như với dịch vụ live streaming, với 4G video được truyền với chất lượng rất cao, không bị giật như với 3G, sẽ khiến khách hàng muốn sử dụng hơn.
Việc thuyết phục được khách hàng sử dụng dịch vụ sẽ là thách thức rất lớn với VinaPhone trong giai đoạn này, song cũng là cơ hội để chứng tỏ VinaPhone có khả năng đến đâu để trở về vị trí trước đây của mình - vị trí dẫn đầu thị trường./.
- Từ khóa :
- VinaPhone
- dịch vụ GTGT
- 4G
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
VNPT có thêm 1,5 triệu thuê bao di động phát triển mới
17:58' - 10/03/2017
Nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh hai tháng đầu năm của Tập đoàn VNPT vượt cao so với cùng kỳ năm 2016.
-
Xe & Công nghệ
Bạn biết gì về cách đăng ký, sử dụng mạng 4G tại Việt Nam?
06:46' - 02/03/2017
Mạng 4G có tốc độ nhanh hơn mạng 3G hoặc 2G, vì vậy khá nhiều người có nhu cầu chuyển sang dùng mạng 4G. Nhưng trước hết, bạn phải nắm rõ được cách đăng ký, sử dụng mạng 4G như thế nào đã.
-
Chuyển động DN
VNPT-VinaPhone áp dụng “xác nhận kép” khi đăng ký dịch vụ GTGT
15:02' - 16/02/2017
Quy trình kép này sẽ giúp loại bỏ gần như hoàn toàn việc dịch vụ được kích hoạt khi khách hàng chưa thực sự muốn dùng.
-
Chuyển động DN
Năm 2017, VNPT đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 15%
11:14' - 01/01/2017
Năm 2017 VNPT đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 15%, doanh thu đạt mức tăng trưởng 8% và nộp ngân sách nhà nước vượt chỉ tiêu kế hoạch nộp ngân sách Nhà nước năm 2016.
-
Chuyển động DN
VinaPhone nhà mạng đầu tiên chính thức triển khai dịch vụ 4G tại Việt Nam
21:05' - 04/11/2016
VNPT chính thức khai trương 4G trên băng tầng 1800MHz sau 5 ngày kể từ khi được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Các "ông lớn" công nghệ Mỹ mất dần ánh hào quang
09:05'
Sức hấp dẫn của nhóm 7 "gã khổng lồ" công nghệ, gồm Apple, Microsoft, Alphabet, Amazon, Tesla, Nvidia và Meta, đang có dấu hiệu "hạ nhiệt" khi giới đầu tư bắt đầu bán tháo và tìm kiếm cơ hội mới.
-
Doanh nghiệp
Shein đối mặt áp lực giảm định giá xuống còn 30 tỷ USD
20:55' - 17/02/2025
Theo nguồn tin thân cận, nhà bán lẻ thời trang nhanh Shein đang chịu áp lực phải giảm mức định giá xuống còn khoảng 30 tỷ USD, so với mức định giá trước đó cao gấp ba lần.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp ngành gỗ và nội thất chủ động mở rộng thị trường
15:03' - 17/02/2025
Ngay từ đầu năm, nhiều doanh nghiệp gỗ và nội thất đã chủ động đổi mới sản xuất và tích cực tìm kiếm cơ hội tiếp cận thị trường, khách hàng tiềm năng.
-
Doanh nghiệp
Ấn Độ đặt mục tiêu xuất khẩu dệt may đạt hơn 100 tỷ USD năm 2030
08:44' - 17/02/2025
Ngày 16/2, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết Ấn Độ đặt mục tiêu tăng gấp ba lần kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may, đạt hơn 100 tỷ USD vào năm 2030.
-
Doanh nghiệp
Apple lên kế hoạch bổ sung Apple Intelligence vào kính thực tế ảo Vision Pro
14:35' - 16/02/2025
Apple đang khẩn trương tích hợp trí tuệ nhân tạo vào các thiết bị của mình để chiếm ưu thế trước các đối thủ.
-
Doanh nghiệp
OpenAI bác bỏ đề nghị mua lại ChatGPT của tỷ phú Elon Musk
09:39' - 16/02/2025
OpenAI- công ty phát triển chatbot AI ChatGPT cho biết, Hội đồng quản trị của công ty đã nhất trí bác bỏ đề nghị mua lại trị giá 97,4 tỷ USD từ tỷ phú Elon Musk.
-
Doanh nghiệp
Nỗ lực cho hành trình xanh hóa hàng không
09:36' - 15/02/2025
Nhằm giải quyết bài toán giảm phát thải khí, hiện các hãng hàng không đang tích cực chuyển đổi sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF).
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp logistics chuyển mạnh sang số hoá
09:04' - 15/02/2025
Doanh nghiệp ngành logistics đang đầu tư mạnh cho chuyển đổi số để giảm chi phí dịch vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh và tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
OpenAI bác bỏ đề nghị 97,4 tỷ USD từ Elon Musk
08:08' - 15/02/2025
Ngày 14/2, OpenAI cho biết Hội đồng quản trị của công ty đã nhất trí bác bỏ đề nghị mua lại trị giá 97,4 tỷ USD từ Elon Musk.