VinaPhone nỗ lực vì một thị trường dịch vụ Giá trị gia tăng “sạch”
Hiện nay, cơ chế này được áp dụng với tất cả các dịch vụ Giá trị gia tăng VinaPhone đang cung cấp và những dịch vụ mới của đối tác mà chưa đáp ứng cơ chế xác thực hai lớp đều bị tạm hoãn cung cấp tới khách hàng. Bất kỳ công ty nào vi phạm cơ chế này cũng đều sẽ bị tạm ngừng hợp tác.
Như đã nói, tại thời điểm triển khai 3G, dịch vụ giá trị gia tăng đã bắt đầu đóng vai trò quan trọng trong cơ cấu doanh thu của nhà mạng, khi bắt đầu triển khai 4G, vai trò này đã quan trọng hơn rất nhiều. Vì vậy, việc làm sao thuyết phục được khách hàng bỏ tiền ra sử dụng dịch vụ trở thành vấn đề sống còn.
Để giải quyết bài toán này, dự kiến ngay trong tháng 3, VinaPhone sẽ tổ chức một hội nghị với các nhà phát triển nội dung để cùng nhau tìm giải pháp. Khả năng sẽ có nhiều ý tưởng hay, ý tưởng mới độc đáo được đưa ra song có một điều chắc chắn rằng các dịch vụ nội dung đơn giản, thiếu nghiêm túc sẽ bị loại ra khỏi cuộc chơi.Các dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao, sáng tạo lớn sẽ được tạo điều kiện tối đa để phát triển thông qua cơ chế hợp tác, tỷ lệ phân chia doanh thu… hấp dẫn.
Ngoài các công ty trong nước, VinaPhone cũng đang tiến hành mở rộng hợp tác với các nhà phát triển nội dung ngoại. Hiện tại, VinaPhone đã hợp tác với đối tác nội dung toàn cầu ở Hồng Kông (Trung Quốc) và đang đàm phán với một đối tác ở Hollywood về nội dung video. VinaPhone cũng hướng các nhà phát triển nội dung trong nước hợp tác với những đối tác như vậy để có nhiều nội dung tốt cho khách hàng.
Bên cạnh việc đưa ra định hướng cụ thể trong việc phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng, việc vẫn đã và đang thực hiện hàng ngày là nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng dịch vụ cho khách hàng. Việc đẩy nhanh tiến độ triển khai 4G là một trong những nỗ lực để thực hiện mục tiêu đó.
Bản chất của 4G là cho phép tốc độ truyền dẫn cao gấp nhiều lần so với 3G, là nền tảng để phát triển các dịch vụ mới như IoT, Chính phủ điện tử trên di động, smart city….
Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại thì mục tiêu chính của 4G chính là đem lại trải nghiệm hoàn toàn mới so với 3G đối với các dịch vụ hiện có. Ví dụ như với dịch vụ live streaming, với 4G video được truyền với chất lượng rất cao, không bị giật như với 3G, sẽ khiến khách hàng muốn sử dụng hơn.
Việc thuyết phục được khách hàng sử dụng dịch vụ sẽ là thách thức rất lớn với VinaPhone trong giai đoạn này, song cũng là cơ hội để chứng tỏ VinaPhone có khả năng đến đâu để trở về vị trí trước đây của mình - vị trí dẫn đầu thị trường./.
- Từ khóa :
- VinaPhone
- dịch vụ GTGT
- 4G
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
VNPT có thêm 1,5 triệu thuê bao di động phát triển mới
17:58' - 10/03/2017
Nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh hai tháng đầu năm của Tập đoàn VNPT vượt cao so với cùng kỳ năm 2016.
-
Kinh tế số
Bạn biết gì về cách đăng ký, sử dụng mạng 4G tại Việt Nam?
06:46' - 02/03/2017
Mạng 4G có tốc độ nhanh hơn mạng 3G hoặc 2G, vì vậy khá nhiều người có nhu cầu chuyển sang dùng mạng 4G. Nhưng trước hết, bạn phải nắm rõ được cách đăng ký, sử dụng mạng 4G như thế nào đã.
-
Chuyển động DN
VNPT-VinaPhone áp dụng “xác nhận kép” khi đăng ký dịch vụ GTGT
15:02' - 16/02/2017
Quy trình kép này sẽ giúp loại bỏ gần như hoàn toàn việc dịch vụ được kích hoạt khi khách hàng chưa thực sự muốn dùng.
-
Chuyển động DN
Năm 2017, VNPT đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 15%
11:14' - 01/01/2017
Năm 2017 VNPT đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 15%, doanh thu đạt mức tăng trưởng 8% và nộp ngân sách nhà nước vượt chỉ tiêu kế hoạch nộp ngân sách Nhà nước năm 2016.
-
Chuyển động DN
VinaPhone nhà mạng đầu tiên chính thức triển khai dịch vụ 4G tại Việt Nam
21:05' - 04/11/2016
VNPT chính thức khai trương 4G trên băng tầng 1800MHz sau 5 ngày kể từ khi được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Kết nối công nghệ số và xanh từ đơn vị nghiên cứu vào doanh nghiệp Việt
15:13'
Doanh nghiệp chuyển hướng sang tiêu chuẩn xanh và mô hình sản xuất bền vững là xu thế không thể đảo ngược. Do đó trách nhiệm của cơ sở nghiên cứu và đào tạo là phải có tầm nhìn “đi trước một bước”.
-
Doanh nghiệp
Ngành đường sắt cập nhật lịch chạy tàu do mưa lũ từ ngày 22 - 23/11
11:31'
Do ảnh hưởng mưa lũ khu vực Nam Trung Bộ, tính từ ngày 17/11 đến hôm nay (22/11), ngành đường sắt đã thông báo ngừng chạy 41 đoàn tàu khách.
-
Doanh nghiệp
74,78% khách hàng ở miền Trung – Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt
10:36'
Đến 7 giờ ngày 22/11, Tổng công ty đã khôi phục cấp điện cho 881.003 khách hàng ở miền Trung - Tây Nguyên, tương đương 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.
-
Doanh nghiệp
Tòa án Tây Ban Nha buộc Meta bồi thường gần 480 triệu euro
08:00'
Tòa án Thương mại Madrid tại Tây Ban Nha vừa ra phán quyết buộc Meta, công ty mẹ của Facebook, phải bồi thường 479 triệu euro (552 triệu USD) cho các đơn vị truyền thông kỹ thuật số tại nước này.
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp xây hệ sinh thái mới để doanh nghiệp vươn xa
09:09' - 21/11/2025
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thành Diệu, thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nhân, doanh nghiệp cũng như triển khai hiệu quả Nghị quyết số 68.
-
Doanh nghiệp
Target lên kế hoạch đầu tư thêm 1 tỷ USD để thúc đẩy doanh số
07:00' - 21/11/2025
Tậ đoàn bán lẻ Target của Mỹ ghi nhận doanh số sụt giảm trong ba quý liên tiếp, hãng cho biết sẽ đầu tư thêm khoảng 1 tỷ USD vào năm 2026 để mở rộng hệ thống cửa hàng
-
Doanh nghiệp
Hệ thống điện vẫn vận hành ổn định, hơn 90 hồ thủy điện xả điều tiết
22:07' - 20/11/2025
Do ảnh hưởng của mưa lũ, nhiều khu vực tại miền Trung – Tây Nguyên ghi nhận tình trạng mất điện cục bộ.
-
Doanh nghiệp
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn kiểm tra Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3, 4
22:06' - 20/11/2025
Chiều 20/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn cùng đoàn công tác Chính phủ đến kiểm tra tiến độ Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 (tại tỉnh Đồng Nai).
-
Doanh nghiệp
15 năm thành lập: PVU vững bước - kiến tạo tương lai năng lượng
19:57' - 20/11/2025
Ngày 20/11, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập (25/11/2010 - 25/11/2025) với chủ đề “15 năm vững bước - Kiến tạo tương lai năng lượng”.

Khách hàng sử dụng dịch vụ mạng VinaPhone. Ảnh: VNPTVề lâu dài, chính sách này sẽ giúp VinaPhone lấy lại niềm tin của khách hàng. Có niềm tin, khách hàng sẽ sẵn lòng trải nghiệm thử các dịch vụ mới. Có trải nghiệm thử thì cơ hội khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ càng cao. Tuy nhiên, đó là viễn cảnh của ít nhất là 6 tháng tới 1 năm nữa. Còn hiện tại, giống như tất cả các doanh nghiệp, VinaPhone hàng ngày đều phải đối mặt với thách thức đảm bảo doanh thu.