Vinataba ủng hộ hơn 130 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội

10:09' - 13/12/2021
BNEWS Từ năm 2011 đến nay, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) đã đóng góp, ủng hộ cho các hoạt động xã hội số tiền lên tới hơn 130 tỷ đồng.

Thực hiện Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo (NQ30a) và Công văn số 633/LĐTBXH-BTXH ngày 04 tháng 3 năm 2009 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong nhiều năm qua, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam luôn kết hợp tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh với công tác an sinh xã hội.

Không chỉ xây dựng các chương trình hỗ trợ giúp các huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng và huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận phát triển bền vững, giảm nghèo nhanh và hiệu quả, bám sát các mục tiêu của Chương trình hỗ trợ các huyện nghèo mà Chính phủ đã đề ra, Tổng công ty còn huy động sự vào cuộc của các đơn vị thành viên, các cá nhân trong Tổng công ty, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đoàn kết tương thân tương ái”.

Qua hơn 10 năm triển khai thực hiện các chính sách giảm nghèo, Vinataba đã hỗ trợ trên 60 tỷ đồng cho huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận và huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng với nhiều công trình thiết thực, gắn với người nông dân như hỗ trợ kinh phí làm nhà ở cho hộ nghèo, nhà tình nghĩa cho hộ chính sách; xây dựng các mô hình sản xuất, mô hình phát triển làng nghề...

Nguồn kinh phí tài trợ qua các năm đã được UBND hai huyện chỉ đạo triển khai thực hiện đúng mục đích và sử dụng có hiệu quả cho từng chương trình theo lộ trình của Đề án giảm nghèo đươc UBND hai huyện phê duyệt.

Chính vì vậy, tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn hai huyện được hỗ trợ có nhiều bước khởi sắc rõ nét, chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, mức tăng trưởng bình quân hàng năm đạt trên 10%; đời sống của người dân vùng miền núi ngày một ổn định, yên tâm phát triển sản xuất, từng bước vươn lên thoát nghèo, góp phần giúp huyện sớm hoàn thành các mục tiêu giảm nghèo bền vững theo tinh thần Nghị quyết 30a của Chính phủ.

Các hạng mục hỗ trợ chăn nuôi của Tổng công ty trong thời gian vừa qua đáp ứng được nhu cầu sử dụng của địa phương và giúp đồng bào dân tộc tại huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận phát triển chăn nuôi, dần ổn định cuộc sống, đem lại hiệu quả thiết thực, giúp các hộ thoát nghèo bền vững, đồng thời giúp đỡ được nhiều hộ gia đình cùng tham gia.

Các dự án chăn nuôi bước đầu mang lại hiệu quả góp phần tạo ra xu hướng mới cho ngành chăn nuôi của huyện, là cơ sở từng bước đưa lĩnh vực này trở thành thế mạnh trong phát triển kinh tế, nhằm giảm nghèo nhanh và bền vững.

Cơ sở hạ tầng tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng đã có nhiều cải thiện. Các tuyến đường thôn, xóm được bê tông hóa, được mở mới đã tạo điều kiện cho nhân dân đi lại, phát triển giao thương, góp phần tích cực trong sản xuất nông-lâm nghiệp của người dân.

Các công trình trường học sau khi bàn giao cho hai huyện đã giúp cho nhà trường, giáo viên và các em học sinh vùng dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn có nơi ăn, ở và học tập tươm tất, tạo điều kiện để các em tham gia học tập đầy đủ. Hệ thống trường học do Tổng công ty hỗ trợ tại các huyện đều được công nhận đạt chuẩn quốc gia.

Theo đại diện Vinataba, không chỉ thực hiện tốt công tác sản xuất kinh doanh, Tổng công ty luôn chủ động và tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội như chăm lo cho người nghèo, người khuyết tật, bệnh nhân ung thư, học sinh nghèo..., thể hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp vì cộng đồng.

Tổng công ty thường xuyên đóng góp, hỗ trợ các tổ chức từ thiện xã hội như: Hội cứu trợ trẻ em khuyết tật, các quỹ học bổng, hội khuyến học, mái ấm nhân đạo, hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, lụt bão, hỗ trợ chương trình “Nghĩa tình biên giới, biển đảo quê hương”.

Với tấm lòng “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”, năm 2020, gần 1,6 tỷ đồng là số tiền cán bộ, công nhân viên lao động toàn Tổng công ty đã quyên góp được sau Lễ phát động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Từ năm 2011 đến nay, Tổng công ty đã đóng góp, ủng hộ cho các hoạt động xã hội số tiền lên tới hơn 130 tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục