VinFast giới thiệu xe điện tay lái nghịch tại Indonesia

20:02' - 15/02/2024
BNEWS Ngày 15/2, tại Jakarta, Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm quốc tế Jakarta.

Triển lãm năm nay thu hút sự tham gia của hơn 180 hãng ô tô, ô tô điện, xe máy và xe máy điện, cũng như nhiều thương hiệu phụ kiện và hậu mãi khác nhau. IIMS 2024 đánh dấu một bước tiến đáng kể trong sự phát triển tích cực của ngành ô tô Indonesia.

 

Diễn ra trong 10 ngày, IIMS 2024 dự kiến thu hút hơn 470.000 lượt khách tham quan và mục tiêu giao dịch đạt 5.300 tỷ rupiah (khoảng 340 triệu USD).

Tại triển lãm này, Công ty Cổ phần sản xuất và kinh doanh VinFast của Việt Nam lần đầu tiên giới thiệu ra thị trường dải xe điện tay lái nghịch. Việc ra mắt tại thị trường Indonesia đánh dấu bước tiến tiếp theo trong kế hoạch mở rộng toàn cầu của VinFast, đồng thời khẳng định mạnh mẽ cam kết thúc đẩy phát triển giao thông bền vững tại Indonesia và trên toàn cầu.

Tại IIMS 2024, VinFast trưng bày sáu mẫu xe VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8, VF 9 thuộc phân khúc từ A-SUV đến E-SUV.

Indonesia là quốc gia đầu tiên VinFast giới thiệu sản phẩm tay lái nghịch, khẳng định năng lực nghiên cứu và quyết tâm phát triển xe điện nhằm đưa giao thông xanh đến với mọi người. VF 5, VF e34, VF 6 và VF 7, thuộc phân khúc từ A đến C, dự kiến sẽ là các mẫu xe đầu tiên ra mắt thị trường trong thời gian tới. Sản phẩm của VinFast có thiết kế hiện đại, trẻ trung và được tích hợp công nghệ tiên tiến nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều nhóm khách hàng.

Về hạ tầng trạm sạc, VinFast sẽ hợp tác với các nhà cung cấp tại Indonesia để phát triển mạng lưới 5.000 trạm sạc trong cả nước, nhằm tạo sự tiện lợi cho khách hàng Indonesia, thu hút sự quan tâm đến dòng xe điện đồng thời góp phần thúc đẩy giao thông xanh tại đất nước vạn đảo.

Tham dự sự kiện này, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Tạ Văn Thông cho biết: "Chính phủ Indonesia và Việt Nam đang chung tay cùng cộng đồng quốc tế trong nỗ lực chống biến đổi khí hậu, loại bỏ khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Hợp tác xe điện cũng như năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, xanh cũng là những lĩnh vực mà lãnh đạo hai nước đặt ra ưu tiên trong thời gian tới giữa chính phủ cũng như doanh nghiệp hai nước. Tôi hy vọng sự kiện ô tô điện VinFast thâm nhập thị trường Indonesia cũng như hợp tác với các hãng sản xuất Indonesia trong hệ sinh thái xe điện là sự khởi đầu mạnh mẽ cho việc thúc đẩy cam kết hợp tác giữa lãnh đạo, chính phủ hai nước trong việc phát triển năng lượng sạch, năng lượng xanh, năng lượng tái tạo”.

Ông Trần Quốc Huy, Tổng Giám đốc VinFast Indonesia, chia sẻ: “Đây là thị trường với dân số rất đông, 250 triệu dân. Thứ hai là tổng sản lượng xe bán ở Indonesia lúc nào cũng đều trên dưới 1 triệu xe. Tất nhiên là có năm chậm và tăng nhưng trung bình là khoảng 1 triệu xe và VinFast coi đây là một thị trường tiềm năng. Đó là những lý do chính. Ngoài ra, Chính phủ Indonesia đang có những chính sách rất ủng hộ cho dòng các sản phẩm xe điện từ ô tô điện, xe máy điện, xe bus điện thông qua các chính sách thuế nhập khẩu cũng như chính sách giao thông hỗ trợ tích cực cho hệ sinh thái xe điện. Đó là lý do VinFast đầu tư vào thị trường Indonesia”.

Theo chiến lược phát triển dài hạn tại Indonesia, VinFast sẽ xây dựng cơ sở sản xuất có công suất lên đến 50.000 xe điện mỗi năm. Với mục tiêu đạt tỷ lệ nội địa hóa lên đến 40%, dự án nhà máy VinFast dự kiến sẽ tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm và thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện địa phương. Khi đưa vào sản xuất, Indonesia cũng sẽ là một trong những mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng xe điện toàn cầu của VinFast.

Cùng ngày, VinFast đã ký kết Ý định Thư hợp tác với năm đại lý đầu tiên tại Indonesia. Đây là bước tiến quan trọng trong việc mở rộng mạng lưới phân phối tại thị trường Indonesia, đồng thời nâng cao sự hiện diện thương hiệu và năng lực cạnh tranh của VinFast trên thị trường xe điện toàn cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục