VinFast giúp khách hàng “kết nối cảm xúc” với VF 8 ngay từ khi chưa "ra lò"
Không chỉ mua một chiếc xe để lái, các khách hàng của VinFast còn được hiểu về tầm nhìn, chiến lược phát triển của hãng và được là một phần trong chính hành trình ấy.
Cách làm khác biệt giúp khách hàng kết nối cảm xúc với chiếc xe
Cuối tuần qua, 30 khách hàng tới từ nhiều tỉnh, thành đã có mặt tại Tổ hợp Nhà máy sản xuất ô tô VinFast (Hải Phòng). Đây là chuyến đi đặc biệt do VinFast tổ chức để những vị khách tiên phong đặt mua xe điện VF 8 được trực tiếp trải nghiệm chiếc xe sắp tới tay người dùng cũng như tham quan nơi đã cho ra đời những chiếc xe điện Made in Vietnam.
Anh Nguyễn Đăng Tùng, từ trước đó một ngày đã sắp xếp công việc để di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh tới Hải Phòng, chờ đợi được tận tay chạm vào chiếc xe mà anh đã đặt cọc ngay từ ngày đầu tiên mở bán.
Bày tỏ cảm giác “thỏa mãn”, thậm chí vượt kì vọng ban đầu khi được trực tiếp cảm nhận VF 8, điều đáng trân trọng hơn với anh là VinFast đã giúp anh “kết nối cảm xúc” với chiếc xe.
Không giống các giao dịch mua xe thông thường theo kiểu “tới chuyển tiền và đưa xe về”, điều anh cảm nhận với VinFast là sự tôn trọng, được trao đổi trực tiếp với hãng xe, được đi thử chiếc xe từ khi chưa “ra lò”. “Với chúng tôi, đó là niềm hạnh phúc”, anh Tùng nói.
Trong khi đó, anh Lê Chí Trung, một khách hàng đến từ Đà Lạt cho hay, trải nghiệm mua xe và được đến “mắt thấy, tay sờ” những sản phẩm trước khi tới tay người dùng là điều anh chỉ biết đến ở những hãng xe siêu sang.
Thậm chí, những chuyến đi tương tự, nếu có, thường cũng xuất phát từ mong muốn cá nhân của người mua xe, đề nghị với hãng và tự chi trả chi phí.
Bởi vậy, trong chuyến đi tới Hải Phòng, điều anh nhận ra ở một hãng xe như VinFast là “sự quan tâm tới từng trải nghiệm của người dùng”.
Theo anh Trung, việc đưa nhiều đoàn khách hàng, không chỉ Việt Nam mà còn ở các thị trường quốc tế, tới tận “nhà” của VinFast để trải nghiệm tốn rất nhiều công sức. Tuy nhiên, với những sản phẩm xe điện đẳng cấp, theo anh, “món quà” VinFast nhận được sẽ là sự lan tỏa niềm tin từ chính người dùng tới cộng đồng.
Tiến ra thế giới từ chiến lược “Thấy là Tin”
Không chỉ trực tiếp được cầm lái những chiếc VF 8, đây là lần đầu tiên người dùng Việt có cơ hội đặt chân tới dây chuyền sản xuất quy mô của VinFast. “Rất hài lòng, Vô cùng hài lòng” là cảm nhận được ông Nguyễn Văn Cảnh, một khách hàng tại thành phố Vinh, nhắc đi nhắc lại sau chuyến đi.
Tại tổ hợp sản xuất của VinFast, chính ông Cảnh đã được “nhìn thấy những chiếc ô tô từ miếng sắt đầu tiên” và được trải nghiệm chính thành phẩm là chiếc ô tô điện thông minh VF 8. “Tôi đã xem quảng cáo nhưng đúng là trăm nghe không bằng một thấy”, vị khách nói.
Với VinFast, ông cảm nhận được thông điệp rõ ràng của hãng xe, đó là giúp khách hàng như anh hiểu rõ sản phẩm chất lượng và để người dùng tự lựa chọn. “Thông điệp này đã chạm được đến nhiều người, bằng chứng là khi thông báo ‘sẽ dùng xe điện VinFast’ với bạn bè, con cái, ai cũng ủng hộ”, ông Cảnh hào hứng chia sẻ.
Dưới góc nhìn của một chuyên gia, PGS.TS Đàm Hoàng Phúc (Bộ môn Ô tô và Xe chuyên dụng, Đại học Bách Khoa Hà Nội) cho rằng, chiến lược “Thấy là Tin” của VinFast đang khiến người dùng cảm nhận được sự tôn trọng và chia sẻ. Người dùng mua một chiếc xe không chỉ để lái, mà còn được hiểu về tầm nhìn, kế hoạch của hãng xe và được là một phần trong chính hành trình ấy.
Ở VinFast và người dùng xe điện, ông thấy “bóng dáng của những người cùng chí hướng”, cùng tiên phong cho tương lai xanh và muốn đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô Việt.
Riêng về trải nghiệm xe và hàm lượng công nghệ, vị chuyên gia đánh giá rất cao xe điện VinFast, đặc biệt là mẫu VF 8 chính tay ông được trải nghiệm với hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao (ADAS).
“Đây là công nghệ an toàn sẽ được vận hành tốt tại thị trường nổi tiếng có tính chất giao thông phức tạp và ‘khó’ bậc nhất với ADAS như Việt Nam”, PGS.TS Đàm Hoàng Phúc nhận định.
Ông cho rằng, khi đã giải những bài toán khó, mọi đề bài khác với VinFast sẽ trở nên dễ dàng hơn, kể cả ở thị trường quốc tế.
Theo vị chuyên gia này, hãng xe Việt Nam giống như một đầu tàu khai thông con đường xuất khẩu hàng hóa công nghệ từ trong nước ra nước ngoài, giống như những gì Hyundai đã làm cho Hàn Quốc. “Tôi cho rằng VinFast có thể làm được, thậm chí sẽ thành công hơn thế nữa”, vị chuyên gia nói.
Cùng chung suy nghĩ ấy, anh Lê Chí Trung cũng bày tỏ niềm tin vào ngày xe Việt Nam xuất hiện trên đường phố Mỹ, châu Âu và nhiều nước trên thế giới. “Rất tự hào và hi vọng lá cờ Việt Nam sẽ xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới”, vị khách đến từ Đà Lạt hào hứng nói./.
Xem thêm:
>>“Cọc 1, ưu đãi 10”, nhiều người nhanh tay đặt cọc bổ sung VinFast VF 8
>>Sau lái thử, VF 8 có lượng khách “chốt đơn” lớn nhất thị trường ô tô Việt Nam
Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
“Cọc 1, ưu đãi 10”, nhiều người nhanh tay đặt cọc bổ sung VinFast VF 8
12:12' - 19/08/2022
Với tổng ưu đãi có thể lên 480 triệu đồng, nhiều người đã nhanh tay chốt cọc để trở thành khách hàng sớm sở hữu xe VinFast VF 8 và “chớp ngay” cơ hội đầu tư với tiềm năng sinh lời lớn trong tương lai.
-
Ô tô xe máy
Doanh số ô tô VinFast Lux A2.0 bất ngờ lên ngôi
18:56' - 10/08/2022
Chiều 10/8/2022, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast công bố kết quả kinh doanh ô tô tháng 7/2022, với tổng số 2.137 xe bán ra.
-
Ô tô xe máy
Xe máy điện VinFast “mượt” hơn khi “lên đời” phần mềm
09:39' - 08/08/2022
VinFast vừa giới thiệu đến khách hàng phiên bản phần mềm mới nhất ứng dụng cho các mẫu xe máy điện thế hệ mới, giúp tăng cường hiệu suất vận hành, mang lại trải nghiệm tốt hơn khi cầm lái.
-
Ô tô xe máy
Bảng giá xe ô tô VinFast tháng 8, giá từ 425 triệu đồng
16:06' - 05/08/2022
Bảng giá xe ô tô VinFast tháng 8/2022 mới nhất gồm các mẫu Fadil, LUX A2.0, LUX SA2.0, President, VF e34, VF 8, VF 9 với giá bán từ 425 triệu đến 3,8 tỷ đồng.
-
Ô tô xe máy
Người dùng đánh giá VinFast VF e34 sau 6 tháng: “Êm, mượt, tăng tốc thực sự khác biệt”
16:00' - 30/07/2022
Dễ điều khiển, linh hoạt trên mọi cung đường, tăng tốc ấn tượng, được tích hợp nhiều công nghệ thông minh, VF e34 đã tạo dấu ấn với hơn 2.000 khách hàng đã sở hữu xe trong 6 tháng đầu năm 2022.
Tin cùng chuyên mục
-
Ô tô xe máy
Audi ra mắt mẫu xe Audi Concept C tại Milan
11:28'
Audi vừa cho mẫu xe Audi Concept C tại Milan, mang đến cái nhìn tổng quan về thiết kế của các mẫu xe tương lai.
-
Ô tô xe máy
Toyota Việt Nam tung ưu đãi đến 75 triệu đồng nhân kỷ niệm 30 năm thành lập
09:29'
Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, trong tháng 9/2025, Toyota Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại quy mô lớn, mang đến hàng loạt ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng mua xe mới và vay tài chính.
-
Ô tô xe máy
Honda Việt Nam triển khai chương trình “Hỗ trợ siêu hời – Lên đời xế mới”
09:28'
Honda Việt Nam chính thức khởi động chương trình ưu đãi đặc biệt “Hỗ trợ siêu hời – Lên đời xế mới”, áp dụng từ nay đến hết 30/9/2025 tại hệ thống Nhà phân phối Honda Ô tô chính hãng trên toàn quốc.
-
Ô tô xe máy
Uber ký thỏa thuận mua 20.000 robotaxi
09:06'
Hãng xe công nghệ Uber đang tự mua xe tự hành. Tháng 7 vừa qua, công ty ký thỏa thuận với Lucid (hãng xe điện) và Nuro (start-up xe tự hành), để cung cấp 20.000 robotaxi trong 6 năm tới.
-
Ô tô xe máy
Thị trường xe máy điện bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt
08:25'
Thị trường xe máy điện Việt Nam đang bước vào giai đoạn bùng nổ, khi hàng loạt doanh nghiệp trong và ngoài nước tăng tốc gia nhập, mở rộng sản phẩm và đầu tư hạ tầng.
-
Ô tô xe máy
Xe điện Việt tỏa sáng trong lễ diễu binh 2/9
17:25' - 02/09/2025
Khoảnh khắc dàn VF 9 và Lạc Hồng 900 LX xuất hiện trong lễ diễu binh kỷ niệm Quốc khánh 2/9 đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc, minh chứng cho bước tiến xanh, hiện đại của Việt Nam.
-
Ô tô xe máy
Xe hybrid giảm giá mạnh: Cơ hội sở hữu ô tô xanh
14:11' - 02/09/2025
Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến đợt giảm giá sâu ở phân khúc xe hybrid, từ sedan, SUV đến MPV đồng loạt hạ giá, mở ra cơ hội cho người tiêu dùng sở hữu ô tô xanh với chi phí hợp lý.
-
Ô tô xe máy
Toyota Việt Nam tăng trưởng 23% trong 8 tháng, doanh số Hybrid gấp đôi
12:21' - 02/09/2025
Sáng 2/9, Toyota Việt Nam công bố trong tháng 8/2025 đã giao 5.406 xe tới khách hàng, tăng 23% so với cùng kỳ; riêng doanh số xe Hybrid tăng gấp đôi, khẳng định xu hướng xanh tại Việt Nam.
-
Ô tô xe máy
Hơn 219.000 xe Stellantis bị triệu hồi tại Mỹ
10:18' - 02/09/2025
Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa cho biết, tập đoàn Stellantis, công ty mẹ của Chrysler, đang triệu hồi 219.577 xe Ram ProMaster và Dodge Journey tại Mỹ.