VinFast trở thành hãng xe có mạng lưới xưởng dịch vụ số 1 tại Việt Nam
Sau khi chính thức vượt qua các hãng xe trên thị trường Việt Nam để chiếm “ngôi vương” về thị phần, hãng xe điện Việt Nam tiếp tục ghi thêm dấu mốc lịch sử khi trở thành thương hiệu có mạng lưới xưởng dịch vụ số 1 thị trường.
*Số 1 về chất lượng dịch vụ hậu mãi
Theo thông tin được đăng tải trên website VinFast, tính tới hết tháng 11/2024, VinFast có 111 xưởng dịch vụ trên toàn quốc. Như vậy, hãng xe điện Việt đã chính thức vượt lên trước Hyundai và Toyota để giành vị trí số 1 về mạng lưới xưởng dịch vụ. Theo thống kê, đứng ở vị trí số 2 hiện tại là Hyundai với 96 xưởng dịch vụ, trong khi hãng xe Nhật Toyota có 89 xưởng.
Đặc biệt, quy mô hệ thống của VinFast sẽ còn mở rộng nhanh chóng trong tháng 12/2024 lên tối thiểu 200 xưởng, khẳng định vững chắc vị thế số 1 thị trường Việt Nam về mạng lưới chăm sóc khách hàng.
Thông tin đặc biệt của VinFast nhận được nhiều sự chia sẻ của không chỉ chủ xe điện VinFast mà còn nhiều người dùng Việt. Trên một diễn đàn dành cho những người sở hữu xe điện VF 8, anh Ngô Văn Hải bày tỏ sự vui mừng bởi hệ thống xưởng dịch vụ rộng khắp của VinFast giúp người dùng như anh cảm thấy yên tâm trong quá trình sử dụng. Hơn thế, việc phát triển số lượng mạng lưới trạm sạc quy mô khủng nhất thị trường trong một vài năm ngắn ngủi khiến những vị khách như anh cảm nhận được rõ sự trân trọng và nỗ lực của hãng xe Việt Nam để mang tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.Theo anh Hải, số lượng xưởng dịch vụ lớn nhất thị trường của VinFast còn có ý nghĩa hơn khi đặt cạnh những thương hiệu nước ngoài. Anh tính đơn giản, từ khi giao những chiếc xe đầu tiên, VinFast hiện có khoảng 200.000 xe trên thị trường, nhưng đã có tới 111 xưởng dịch vụ, tức là cứ 1.800 xe có 1 xưởng dịch vụ - đồng nghĩa mật độ xưởng trên đầu xe rất cao. Tỷ lệ này thậm chí đang tiếp tục tốt hơn với tốc độ phát triển xưởng dịch vụ cực nhanh hiện tại của VinFast.
Trong khi đó, với những thương hiệu ngoại, vào Việt Nam hàng thập kỷ với lượng xe bán ra đã lên tới cả triệu xe nhưng số lượng xưởng vẫn chỉ ở mức… 2 con số. “Gần 30 năm Toyota vào Việt Nam, nếu tính theo trung bình doanh số hàng năm, thị trường Việt Nam có cả triệu xe Toyota nhưng mới chỉ có 89 xưởng, tức là mỗi xưởng phải cõng cả chục nghìn xe. So sánh như thế để thấy sự khác biệt quá lớn về chính sách hậu mãi của VinFast và các hãng khác”, vị khách hàng lên tiếng.*Cách làm khác biệt giúp nâng cao tiêu chuẩn ngành ô tô
Đánh giá cao số 1 lịch sử của VinFast, ông Phan Thanh Mẫn, chuyên gia phân tích thị trường ô tô cho rằng, VinFast đã làm được điều mà không nhiều hãng xe “muốn làm và có thể làm” là đầu tư mạnh vào mạng lưới hậu mãi ngay từ khi bắt đầu kinh doanh. Đây là quá trình đầu tư tốn kém và không nhiều hãng xe chọn lựa.
“Các hãng xe ngoại thường chỉ quan tâm tới việc bán được bao nhiêu xe còn VinFast chọn cách tiếp cận khác biệt là đầu tư vào hậu mãi để khách hàng có trải nghiệm toàn diện. Chính sách này giúp VinFast không chỉ bán xe mà còn xây dựng mối quan hệ lâu dài và tin cậy với người tiêu dùng”, ông Mẫn nói.
Cũng từ cách làm này, theo vị chuyên gia, có thể hiểu vì sao xe điện VinFast trước đó đã chiếm được ngôi vương về thị phần tại Việt Nam, vượt qua những hãng xe đã có hàng chục năm kinh doanh. “Người dùng Việt chọn xe điện VinFast không chỉ vì sản phẩm tốt, giá hợp lý mà còn vì được chăm sóc đúng nghĩa số 1”, vị chuyên gia phân tích.
Ở góc độ rộng hơn, theo các chuyên gia, với số lượng xưởng dịch vụ vượt trội so với các đối thủ, VinFast không chỉ tạo sự thuận tiện cho khách hàng mà còn giúp nâng cao tiêu chuẩn toàn ngành ô tô.Thực tế, đây không phải là lần đầu hãng xe Việt khiến các hãng xe lâu năm trên thị trường Việt Nam phải nhìn lại mình để nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng Việt. Trước đó, một loạt các chính sách đi trước thị trường của VinFast, đặc biệt là thời gian bảo hành lên tới 10 năm đã khiến các hãng xe trên thị trường phải tự nâng cấp chính sách. Dù vẫn chưa thể theo kịp VinFast nhưng rõ ràng, tiêu chuẩn trung bình của thị trường đã được nâng cao và quan trọng hơn là quyền lợi của người dùng đã phần nào được cải thiện.
“Những dấu mốc của VinFast buộc các hãng xe khác phải cải thiện dịch vụ để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng Việt”, ông Mẫn nói.
Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
VinFast VF 9: Chỉ hơn 1,1 tỷ đồng cho SUV fullsize xịn nhất phân khúc
15:31' - 29/11/2024
Với mức giá chỉ từ hơn 1,1 tỷ đồng lăn bánh – ngang xe hạng D, khách hàng đã có thể sở hữu VinFast VF 9 - chiếc SUV cỡ E có động cơ mạnh mẽ, khoang nội thất tiện nghi vượt trội và công nghệ an toàn.
-
Ô tô xe máy
VinFast tiết lộ về dòng xe điện chuyên biệt chạy dịch vụ nhỏ hơn VF 3
10:05' - 28/11/2024
Lãnh đạo VinFast toàn cầu ngày 28/11 tiết lộ về chiến lược phát triển dòng xe Green chuyên biệt cho phân khúc dịch vụ nhỏ hơn VF 3 và kế hoạch nhằm củng cố vị trí số 1 thị trường của VinFast năm 2025.
Tin cùng chuyên mục
-
Ô tô xe máy
Mercedes-Benz chi hơn 120 triệu USD dàn xếp tranh chấp khí thải tại Mỹ
08:00'
Mercedes-Benz đạt thỏa thuận dàn xếp với nhiều bang Mỹ, chi hơn 102 triệu euro (120 triệu USD) để khép lại tranh chấp khí thải diesel kéo dài, giúp củng cố tính pháp lý và tránh các vụ kiện tốn kém.
-
Ô tô xe máy
Doanh số xe Tesla năm 2025 giảm gần 40% tại EU
17:22' - 24/12/2025
Số liệu do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA) công bố ngày 23/12 cho thấy doanh số tiêu thụ các dòng xe của Tesla trong năm 2025 đã sụt giảm gần 40% tại thị trường Liên minh châu Âu (EU).
-
Ô tô xe máy
Ngoại thất Santa Fe gây tranh luận nhưng khoang lái là điểm cộng
16:39' - 24/12/2025
Santa Fe vừa ra mắt thị trường có ngoại thất gây tranh luận, nhưng khoang lái và nội thất lại là điểm cộng lớn, giúp mẫu SUV cỡ D này phù hợp nhu cầu sử dụng gia đình và những người có “gu” hưởng thụ.
-
Ô tô xe máy
Xe điện giá rẻ kéo thị trường ô tô châu Âu phục hồi
07:53' - 24/12/2025
Sau nhiều năm biến động, thị trường ô tô châu Âu phát đi tín hiệu phục hồi khi doanh số xe mới tăng tháng thứ năm liên tiếp, với động lực chủ yếu đến từ các mẫu xe điện có giá phải chăng.
-
Ô tô xe máy
Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi mạnh cách vinh danh
17:48' - 23/12/2025
Chiều 23/12, Chương trình Xe Của Năm 2026 chính thức mở cổng bình chọn từ 15h cùng ngày đến 23h59 ngày 1/1/2026 trên website xecuanam.vn. Lễ công bố các danh hiệu dự kiến diễn ra vào ngày 14/1/2026.
-
Ô tô xe máy
Honda HR-V e:HEV RS giành danh hiệu “Xe đô thị xanh của năm 2025”
17:47' - 23/12/2025
Vượt qua nhiều đối thủ trong hạng mục “Xe của năm 2025”, Honda HR-V e:HEV RS được Hội đồng giám khảo Editors’ Choice 2025 vinh danh “Xe đô thị xanh của năm”.
-
Ô tô xe máy
Thuế quan Mỹ làm xuất khẩu ô tô Đức giảm mạnh
09:14' - 23/12/2025
Thuế quan cao dưới thời Tổng thống Donald Trump khiến xuất khẩu ô tô Đức sang Mỹ trong 3 quý năm 2025 giảm tới 14% so với cùng kỳ năm trước.
-
Ô tô xe máy
VinFast liên tiếp được vinh danh 3 giải thưởng uy tín của Ấn Độ
15:29' - 22/12/2025
Ngày 22/12, VinFast liên tiếp được vinh danh tại 3 giải thưởng uy tín của Ấn Độ, bao gồm ACKO Drive Awards 2026, Motorscribes Auto Awards 2025, và GaadiWaadi Editors’ Choice Awards 2026.
-
Ô tô xe máy
Yamaha Motor Việt Nam ra mắt NMAX 2025 giá từ 69 triệu đồng
11:39' - 22/12/2025
Yamaha Motor Việt Nam chính thức giới thiệu NMAX 2025 – mẫu xe tay ga thể thao thế hệ mới thuộc MAX Series, nổi bật với công nghệ hộp số điện tử YECVT, thiết kế uy thế và loạt trang bị thông minh.

Xưởng dịch vụ của VinFast. Ảnh: Hồng Minh/BNEWS
Xưởng dịch vụ của VinFast. Ảnh: Hồng Minh/BNEWS
Xưởng dịch vụ của VinFast. Ảnh: Hồng Minh/BNEWS