VinFast trở thành hãng xe có mạng lưới xưởng dịch vụ số 1 tại Việt Nam
Sau khi chính thức vượt qua các hãng xe trên thị trường Việt Nam để chiếm “ngôi vương” về thị phần, hãng xe điện Việt Nam tiếp tục ghi thêm dấu mốc lịch sử khi trở thành thương hiệu có mạng lưới xưởng dịch vụ số 1 thị trường.
*Số 1 về chất lượng dịch vụ hậu mãi
Theo thông tin được đăng tải trên website VinFast, tính tới hết tháng 11/2024, VinFast có 111 xưởng dịch vụ trên toàn quốc. Như vậy, hãng xe điện Việt đã chính thức vượt lên trước Hyundai và Toyota để giành vị trí số 1 về mạng lưới xưởng dịch vụ. Theo thống kê, đứng ở vị trí số 2 hiện tại là Hyundai với 96 xưởng dịch vụ, trong khi hãng xe Nhật Toyota có 89 xưởng.
Đặc biệt, quy mô hệ thống của VinFast sẽ còn mở rộng nhanh chóng trong tháng 12/2024 lên tối thiểu 200 xưởng, khẳng định vững chắc vị thế số 1 thị trường Việt Nam về mạng lưới chăm sóc khách hàng.
Thông tin đặc biệt của VinFast nhận được nhiều sự chia sẻ của không chỉ chủ xe điện VinFast mà còn nhiều người dùng Việt. Trên một diễn đàn dành cho những người sở hữu xe điện VF 8, anh Ngô Văn Hải bày tỏ sự vui mừng bởi hệ thống xưởng dịch vụ rộng khắp của VinFast giúp người dùng như anh cảm thấy yên tâm trong quá trình sử dụng. Hơn thế, việc phát triển số lượng mạng lưới trạm sạc quy mô khủng nhất thị trường trong một vài năm ngắn ngủi khiến những vị khách như anh cảm nhận được rõ sự trân trọng và nỗ lực của hãng xe Việt Nam để mang tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.Theo anh Hải, số lượng xưởng dịch vụ lớn nhất thị trường của VinFast còn có ý nghĩa hơn khi đặt cạnh những thương hiệu nước ngoài. Anh tính đơn giản, từ khi giao những chiếc xe đầu tiên, VinFast hiện có khoảng 200.000 xe trên thị trường, nhưng đã có tới 111 xưởng dịch vụ, tức là cứ 1.800 xe có 1 xưởng dịch vụ - đồng nghĩa mật độ xưởng trên đầu xe rất cao. Tỷ lệ này thậm chí đang tiếp tục tốt hơn với tốc độ phát triển xưởng dịch vụ cực nhanh hiện tại của VinFast.
Trong khi đó, với những thương hiệu ngoại, vào Việt Nam hàng thập kỷ với lượng xe bán ra đã lên tới cả triệu xe nhưng số lượng xưởng vẫn chỉ ở mức… 2 con số. “Gần 30 năm Toyota vào Việt Nam, nếu tính theo trung bình doanh số hàng năm, thị trường Việt Nam có cả triệu xe Toyota nhưng mới chỉ có 89 xưởng, tức là mỗi xưởng phải cõng cả chục nghìn xe. So sánh như thế để thấy sự khác biệt quá lớn về chính sách hậu mãi của VinFast và các hãng khác”, vị khách hàng lên tiếng.*Cách làm khác biệt giúp nâng cao tiêu chuẩn ngành ô tô
Đánh giá cao số 1 lịch sử của VinFast, ông Phan Thanh Mẫn, chuyên gia phân tích thị trường ô tô cho rằng, VinFast đã làm được điều mà không nhiều hãng xe “muốn làm và có thể làm” là đầu tư mạnh vào mạng lưới hậu mãi ngay từ khi bắt đầu kinh doanh. Đây là quá trình đầu tư tốn kém và không nhiều hãng xe chọn lựa.
“Các hãng xe ngoại thường chỉ quan tâm tới việc bán được bao nhiêu xe còn VinFast chọn cách tiếp cận khác biệt là đầu tư vào hậu mãi để khách hàng có trải nghiệm toàn diện. Chính sách này giúp VinFast không chỉ bán xe mà còn xây dựng mối quan hệ lâu dài và tin cậy với người tiêu dùng”, ông Mẫn nói.
Cũng từ cách làm này, theo vị chuyên gia, có thể hiểu vì sao xe điện VinFast trước đó đã chiếm được ngôi vương về thị phần tại Việt Nam, vượt qua những hãng xe đã có hàng chục năm kinh doanh. “Người dùng Việt chọn xe điện VinFast không chỉ vì sản phẩm tốt, giá hợp lý mà còn vì được chăm sóc đúng nghĩa số 1”, vị chuyên gia phân tích.
Ở góc độ rộng hơn, theo các chuyên gia, với số lượng xưởng dịch vụ vượt trội so với các đối thủ, VinFast không chỉ tạo sự thuận tiện cho khách hàng mà còn giúp nâng cao tiêu chuẩn toàn ngành ô tô.Thực tế, đây không phải là lần đầu hãng xe Việt khiến các hãng xe lâu năm trên thị trường Việt Nam phải nhìn lại mình để nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng Việt. Trước đó, một loạt các chính sách đi trước thị trường của VinFast, đặc biệt là thời gian bảo hành lên tới 10 năm đã khiến các hãng xe trên thị trường phải tự nâng cấp chính sách. Dù vẫn chưa thể theo kịp VinFast nhưng rõ ràng, tiêu chuẩn trung bình của thị trường đã được nâng cao và quan trọng hơn là quyền lợi của người dùng đã phần nào được cải thiện.
“Những dấu mốc của VinFast buộc các hãng xe khác phải cải thiện dịch vụ để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng Việt”, ông Mẫn nói.
Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
VinFast VF 9: Chỉ hơn 1,1 tỷ đồng cho SUV fullsize xịn nhất phân khúc
15:31' - 29/11/2024
Với mức giá chỉ từ hơn 1,1 tỷ đồng lăn bánh – ngang xe hạng D, khách hàng đã có thể sở hữu VinFast VF 9 - chiếc SUV cỡ E có động cơ mạnh mẽ, khoang nội thất tiện nghi vượt trội và công nghệ an toàn.
-
Ô tô xe máy
VinFast tiết lộ về dòng xe điện chuyên biệt chạy dịch vụ nhỏ hơn VF 3
10:05' - 28/11/2024
Lãnh đạo VinFast toàn cầu ngày 28/11 tiết lộ về chiến lược phát triển dòng xe Green chuyên biệt cho phân khúc dịch vụ nhỏ hơn VF 3 và kế hoạch nhằm củng cố vị trí số 1 thị trường của VinFast năm 2025.
Tin cùng chuyên mục
-
Ô tô xe máy
Lynk & Co 08 ra mắt tại Việt Nam từng lập kỷ lục Guinness chạy được 1.813 km
08:16'
Lynk & Co 08 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam - SUV PHEV cao cấp sở hữu công nghệ EM-P Super Hybrid, chạy điện 200 km, từng lập kỷ lục Guinness 1.813 km chỉ với một lần sạc và đổ đầy nhiên liệu.
-
Ô tô xe máy
Lợi nhuận của Ford tăng mạnh lên 2,4 tỷ USD
16:35' - 24/10/2025
Hãng sản xuất ô tô Ford ngày 23/10 công bố lợi nhuận quý tăng vọt, dù hạ dự báo lợi nhuận cả năm sau sự cố tạm dừng sản xuất một số mẫu xe chủ lực liên quan đến vụ hỏa hoạn tại một nhà cung cấp lớn.
-
Ô tô xe máy
Green GSM được vinh danh tại Giải thưởng Di chuyển Điện hóa 2025 ở Philippines
12:39' - 24/10/2025
Trong khuôn khổ Hội nghị Xe điện Philippines lần thứ 13, ngày 24/10, Green GSM đến từ Việt Nam đã được vinh danh với Giải thưởng Di chuyển Điện hóa, hạng mục Ứng dụng công nghệ.
-
Ô tô xe máy
Nissan và Mercedes-Benz đóng cửa nhà máy liên doanh tại Mexico
08:52' - 24/10/2025
Nissan Motor và Mercedes-Benz Group xác nhận sẽ chấm dứt hoạt động nhà máy liên doanh COMPAS tại Mexico sau gần một thập kỷ hợp tác, trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu tái cấu trúc mạnh mẽ.
-
Ô tô xe máy
Giá ô tô và phương tiện giao thông ở các nước châu Âu khác nhau thế nào?
07:55' - 24/10/2025
Theo Euronews, so sánh giá xe ô tô trên khắp châu Âu là một thách thức phức tạp. Việc tập trung vào một hoặc một vài mẫu xe cụ thể có vẻ là một cách tiếp cận hợp lý, nhưng nó có thể gây hiểu lầm.
-
Ô tô xe máy
Bảng giá xe Toyota tháng 10/2025: Ưu đãi lệ phí trước bạ đến 100%
15:22' - 23/10/2025
Bảng giá xe Toyota tháng 10/2025. Toyota Việt Nam đang hỗ trợ lệ phí trước bạ và tặng quà đến 77 triệu đồng cho khách hàng mua xe Vios, Veloz Cross, Avanza Premio, Yaris Cross và Corolla Cross.
-
Ô tô xe máy
Brussels đẩy mạnh giao thông xanh nhờ chính sách hạn chế phát thải
08:47' - 23/10/2025
Sau hơn bảy năm triển khai Khu vực hạn chế phát thải thấp (LEZ), thủ đô Brussels ghi nhận lượng khí NOx giảm 55% và tỷ lệ xe điện tăng mạnh, khẳng định hiệu quả chính sách giao thông xanh.
-
Ô tô xe máy
Cơ hội sở hữu VinFast VF 3 với loạt ưu đãi “lợi chồng lợi” trong tháng 10
16:35' - 22/10/2025
VinFast VF 3 không đơn thuần là xe “chống nắng, tránh mưa”, mà còn là một lựa chọn thông minh, linh hoạt dành cho người dùng đô thị.
-
Ô tô xe máy
EU siết chặt quy định về an toàn giao thông
15:09' - 22/10/2025
Nghị viện châu Âu đã thông qua các thay đổi về luật pháp để đảm bảo rằng những người lái xe vi phạm nghiêm trọng sẽ bị truất quyền lái xe trên toàn khối.

Xưởng dịch vụ của VinFast. Ảnh: Hồng Minh/BNEWS
Xưởng dịch vụ của VinFast. Ảnh: Hồng Minh/BNEWS
Xưởng dịch vụ của VinFast. Ảnh: Hồng Minh/BNEWS